แต่งห้องวัยทีน ฉบับประหยัดงบ เน้นการ DIY

head-h6

กระแสแต่งห้องนี่มาแบบเรียบๆ แต่ไม่เคยขาดเลยจริงๆ วันนี้เอาใจวัยทีน เรามี 3 ไอเดียแต่งห้อง ฉบับประหยัดงบ เน้นการ DIY มาบอกเล่ากันค่ะ ไม่ต้องเสียเงินเยอะวันรุ่น (อย่างเรา เอ๊ะ ..) ก็มี พื้นที่แสนพิเศษไว้พักผ่อนตามสไตล์ของแต่ละคนได้ แค่ใช้จินตนาการบวกกับของหาง่ายใกล้ๆ ใช้ความครีเอทอีกหน่อย ให้ห้องนอนบ่งบอกถึงความเป็นตัวตนของเรา วัยทีนซะอย่างไอเดียสร้างสรรค์มาเต็มอยู่แล้ว
#เก่งขึ้นCB

 

DIY ผนัง COLLAGE ไอเดียนี้ไม่มีทางซ้ำใครแน่ๆ สร้างงานศิลปะในแบบของตัวเองด้วยรูปภาพต่างๆ จัดการอัดซะ เดี๋ยวนี้ล้างรูปไม่กี่บาทเอง ภาพเล็กบ้างใหญ่บ้าง เอาตามใจที่เราชอบ หรือจะเป็นการปริ้นท์คำคมที่เราอ่านแล้วกินใจ เห็นแล้วช่วยเพิ่มกำลังใจก็ดีนะ เมื่อรูปภาพพร้อมแล้วก็จัดการลงมือวาดคร่าวๆ ลงบนกระดาษซะก่อน รูปไหนควรอยู่ตรงไหนก่อนที่จะลงมือติดผนัง ไม่งั้นเดี๋ยวลอกออกจากกำแพงเดี๋ยวจะเป็นรอยเอา (โดนแม่ดุน่ะ อิอิ) แถมการดึงเข้าดึงออกบ่อยๆ ทำให้แผ่นรูปยับได้ง่ายด้วย เมื่อเล็งแล้วว่าแบบนี้ล่ะใช่! จัดการแปะตามที่ร่างไว้ แนะนำให้ใช้สก็อตเทปในการแปะด้านหลังของรูป อย่าใช้กาวสองหน้านะคะ สีผนังจะลอกออกมาด้วย

ประตูไม้เก่าๆ ที่ไม่ได้ใช้แล้ว ถ้าเกิดอยากเพิ่มความเกร๋ และชิคกี้ให้หัวเตียงละก็ ประตูไม้เก่าๆ ให้อารมณ์ชาวลอท์ฟก็ไหวอยู่ ไม้รีไซเคิลที่หาได้จากบริเวณบ้าน หรือประตูไม้เก่าๆ ก็สามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้ทั้งนั้น ด้วยตัวไม้มีความสวยงามในตัวเองอยู่แล้ว เราไม่จำเป็นต้องไปตกแต่งอะไรเพิ่มมากมายให้ยุ่งยากเลย อารมณ์ของไม้ผสมผสานกับสีสันแบบหม่นๆ ช่วยเพิ่มให้บรรยากาศในห้องนอนดูอบอุ่น โรแมนติก ดูสบายตา และยังเป็นเด็กแนวอีกด้วย

cats-2

ไฟประดับผนังหลากสี หาได้ตามจตุจักรโลดนะจ้ะ ราคาย่อมเยาเหมาะสมกับวัย ไฟประดับสีสันสดใสที่มีลักษณะเป็นเส้นๆ มีเจ้าไฟเล็กอยู่ภายในลูกกลมๆ สีสันสวยงาม เก็บง่าย ใช้งายสะดวก แค่นำหัวปลั๊กเสียบเข้ากับเต้าเสียบ ไฟก็สว่างแล้ว เปลี่ยนบรรยากาศห้องนอนได้ทันใจสุดๆ วางได้หลายที จะบริเวณหัวเตียง บนชั้นวาง ตู้หนังสือ คล้องไว้ที่โต๊ะเครื่องแป้งก็ดูน่ารักไปอีกแบบ มอบความสวยงามแล้ว ยังให้แสงสว่างด้วย ไฟประดับเดี๋ยวนี้ก็สามารถเลือกได้ด้วยว่าอยากให้กระพริบระยิบระยับ อยากเปลี่ยนสีรัวๆ หรือไม่เปลี่ยนสีเลยก็มี

cats-3

Picture Credit to: PINTEREST

The following two tabs change content below.

Penny

Senior Creative Editor at CrossboX.com Team
" Do more than just exist. Everyday is a chance to change your life. " ค้นหาไลฟ์สไตล์เบาๆ ไม่มีอะไรซับซ้อนให้ปวดสมอง อ่านไรชิลๆ รักสุขภาพ เน้นความเป็นธรรมชาติ ชอบการทำ DIY แนวคิด ECO