สุขภาพดีด้วยการจูบ

head-h1

การจูบเป็นวิธีที่สุดของการแสดงความรัก คือโอเค มีการแสดงความรักหลายแบบ แต่ยังไงก็สู้จูบไม่ได้หรอกพูดเลย เคยเจอความรู้สึกที่แบบโดนใครสักคนจูบแล้วโลกหยุดหมุนไหมคะ? เป็นอะไรที่ฟิน ประดุจมีกล้องหมุนรอบตัว ภาพรอบด้านเบลอจางแบบเบาบาง โอ้ยคร่า .. ถ้าสาวคนไหนเกิดอาการนี้ล่ะก็ รู้ไว้เลยนะจ้ะ หล่อนกำลังอยู่ในห้วงของอาการหลงรักนั่นเอง! แล้วเชื่อมั้ยละ จูบบ่อยๆ ช่วยให้สุขภาพดีนะ ในที่นี้จะขอพูดถึงแต่จูบดีๆ อย่างเดียวนะคะ อารมณ์ Great Kiss เท่านั้น ❤
#เก่งขึ้นCB

 

การจูบช่วยให้สุขภาพผิวดีขึ้น มีส่วนช่วยการไหลเวียน ป้องกันฟันผุ และยังสามารถบรรเทาอาการปวดหัวที่อาจเกิดขึ้นโดยเรื่องวุ่นวายมากมายกายกองในชีวิตประจำวันของเรา (เห้ยคือจิงง่า ?) ตอนที่เราจูบกันแล้วเลือดในตัวสูบฉีดพลุ่งพล่านจนตัวร้อนเหมือนเป็นไข้ (เดี๋ยวนี้อันนี้เกินไปหน่อย) ความรู้สึกนั้นล่ะค่ะที่ช่วยลดอาการปวดหัวได้บ้าง ดังนั้นต่อไปนี้นะคะ ถ้าวันไหนปวดหัวกลับบ้านไปก็จัดการจูบแฟนคุณซะเลย กระชับความสัมพันธ์ แถมยังหายปวดหัว ดีจะตายอ่าส์

ถ้าแบบจูจุ้ฟกันเบาๆ อย่างรวดเร็วใช้แก้มโดนกัน ช่วยบริหารกล้ามเนื้อได้เพียง 2 ส่วน แต่ถ้าแบบเป็นจูบฝรั่งเศส (French Kiss) สามารถบริหารกล้ามเนื้อได้ 34 ส่วน เลยทีเดียว มันคือแทบจะทั้งหมดของกล้ามเนื้อบนใบหน้าของเราเลยนะงั้น งี้นะคะ ..

เริ่มจากเอาปากของคุณประกบกับริมฝีปากของคนรัก อย่ากดน้ำหนักแรงเกินไป เน้นความนิ่มนวลเข้าไว้ แล้วค่อยๆ เปิดปากของคุณพร้อมกับการดันปากของคนรักให้เปิดออกเล็กน้อย โอเคพอก่อน .. เอาเป็นว่ามันเป็นการจูบที่นุ่มนวล ไม่ต้องนานมากแต่แสนจะโรแมนติก จูบลักษณะนี้ช่วยเบิร์นแคลอรี่ได้ 5 แคลอรี่ ถ้านานถึง 1 นาทีเผาผลาญได้ประมาณ 26 แคลอรี่ แล้วถ้าจูบกันเป็นชั่วโมงก็ประมาณ 1,560 แคลอรี่ ไม่ต้องไปแล้วค่ะฟิตเนส ออกกาลังมันที่เตียงนั่นล่ะ

สารเอ็นโดรฟินหลั่งมากกว่า 200 ครั้ง ตอนที่เรานั้นจูบกัน มีประสิทธิภาพมากกว่ายาเสพติด เวลาที่เราจูบแล้วรู้สึกเบาๆ หวิวๆ คล้ายกับอาการที่คนใช้ยาเสพติดบอกว่าใช้แล้วมันฟิน ใช้แล้วล่องลอย คือมันอาการเดียวกันแล้วทำไมต้องไปเสพติดล่ะ จริงไหม? ในเมื่อยาที่ดีที่สุด คือคนที่อยู่ข้างเรา แค่จูบทุกวันก็อินและมีความสุขได้ ที่สำคัญมันก็ไม่ได้ผิดกฎหมายอีกต่างหาก จะจูบเท่าไหร่ก็ได้เอ้าท์! จะใช้ยาเสพติดทำไมให้เสียสุขภาพจิต แถมร่างกายแก่เกินวัยอันควร Say NO! นะคะสาวๆ หันมาจูบกับคนรักของคุณเถอะ ❤

Picture credit to: PINTEREST

The following two tabs change content below.

Penny

Senior Creative Editor at CrossboX.com Team
" Do more than just exist. Everyday is a chance to change your life. " ค้นหาไลฟ์สไตล์เบาๆ ไม่มีอะไรซับซ้อนให้ปวดสมอง อ่านไรชิลๆ รักสุขภาพ เน้นความเป็นธรรมชาติ ชอบการทำ DIY แนวคิด ECO