ทำความสะอาดผิวหน้าให้สวยปิ๊ง

neccessity-clean-face-feature-image

ผู้หญิงบางคนมักจะละเลยการล้างหน้าหรือละเลยการทำความสะอาดผิวหน้า อาจเพราะทำงานมาเหนื่อยๆ พอถึงห้องรู้สึกไม่ไหว ไม่มีแรง(ของีบก่อนนะ) หรืออาจเป็นเพราะปาร์ตี้มาจนดึกดื่นเหลือบมองนาฬิกาแล้ว อ้ะ! เกือบเช้าแล้วนี่นา อีกแปบนึงก็ต้องตื่นเช้ามาล้างหน้าแล้ว เนียนๆ ไปก่อนไว้ค่อยล้างหน้าตอนตื่นนอนทีเดียวเลยแล้วกัน จึงทำให้สิ่งสกปรกอุดตันที่ผิวสะสมไปเรื่อยๆ จึงทำให้เกิดสิวและผิวหน้าพังในที่สุด
#เก่งขึ้นCB
content-2ช่วงนึงที่ RedLipsเป็นคนแต่งหน้าจัดเต็มทุกวัน รองพื้น เบส แป้งผสมรองพื้น แป้งดินน้ำมัน มาครบหมด หน้าเต็มมาก ถ้าไม่ล้างออกให้สะอาดนี่พังอย่างเดียวค่ะ

บางครั้งกลับมาจากที่ทำงานก็ขี้เกียจไม่ยอมล้างหน้า ทำอยู่แบบนี้บ่อยๆ ตอนแรกไม่ได้มีปัญหาอะไร เมื่อผ่านไปสักพักหนึ่งจน RedLipsกลายเป็นคนมีสิว เพราะเครื่องสำอางกดทับสะสมลงไปบนผิวหน้า ต่อให้ผิวหน้าแข็งแรงแค่ไหนก็จบได้เหมือนกัน

กว่าจะรักษาให้กลับมามีสภาพไร้สิวต้องใช้เวลาอยู่พอสมควร ไหนจะรอยสิว ไหนจะต้องรอให้ผิวหน้าแข็งแรงเหมือนเดิมอีก เราต้องใช้แอพ เอ้ย! ใช้ยารักษาสิว เสียหายไปหลายแสนเลยทีเดียวค่ะ

ถึงแม้ว่าใบหน้าจะกลับมาไม่เป็นสิวแล้ว แต่ทุกวันนี้ยังสัมผัสได้ว่า ผิวหน้าของเราไม่แข็งแรงเหมือนแต่ก่อนอีกต่อไป

สำหรับบางคนที่คิดว่าวันนี้ไม่แต่งหน้า ไม่ต้องล้างหน้าแล้วก็ได้หรือไม่ใส่ใจจะล้างหน้าให้สะอาดเท่าไหร่ อันนี้จะทำให้เป็นสิวอุดตันนะคะ หัวดำๆเล็กๆ และสิวผดโผล่ขึ้นมาทำให้ใบหน้าไม่เรียบเนียน แบบนี้ก็เจ็บปวดได้เหมือนกัน เพราะฉะนั้นล้างหน้าทุกวันและล้างให้สะอาดด้วยนะคะ เพื่อพร้อมสำหรับการแต่งหน้าในวันถัดไป…

B9 - Content - 1

Photo Credit: Pinterest

The following two tabs change content below.

Red Lips

Health Blogger at CrossboXs.com Team
“ไก่งามเพราะขนคนงามเพราะแต่ง” สุภาสิตไทยที่ใช้มาทุกยุคทุกสมัย การันตีความจริงที่สุด เป็นผู้หญิงต้องแต่งแต้มความงามให้สวยสดงดงาม เราจะบอกคุณในทุกมิติ สวยทั้งภายในภายนอก แม้จะไม่สวยระดับนางงามจักรวาล แต่บอกเลยว่า หลังจากที่คุณเข้ามาสู้โลกของ Beauty Box แล้วนั้น คุณจะกลายเป็นรองนางงามจักรวาลเลยล่ะ!