สิวและสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดสิว

acne-reason-feature-image

ทำไมต้องเป็นสิวด้วยยย บางทีถ้าไม่ติดว่ามีสิวก็คงสวย(มาก)ไปแล้ว (เดี๋ยวนะ..ใจเย็นจ้า) บางคนที่เมื่อก่อนไม่มีวี่แววว่าจะเป็นสิว มีใบหน้าที่ดูดีมาตลอดจะใช้เครื่องสำอางอะไรก็ไม่แพ้ แต่แล้วจู่ๆ ก็มาเกิดสิวขึ้นซะงั้น เป็นอย่างไม่หยุดหย่อนหรือบางคนอาจจะเป็นเพราะกรรมพันธุ์ที่คุณพ่อคุณแม่เป็นสิวอยู่แล้ว หรือเป็นเพราะฮอร์โมน หรือเพราะอะไรกันแน่! วันนี้เรามาดูกันดีกว่าว่าทำไมเราต้องเป็นสิว มันเกิดจากอะไรได้บ้าง เราจะได้รู้ว่าเราควรจะจัดการมันยังไง
#เก่งขึ้นCB

 

คุณมีพฤติกรรมแบบนี้ใช่หรือไม่ ….

 กิจกรรมประจำวัน ที่ต้องเจอฝุ่น เจอบลาๆ ชอบวุ่นวายกับใบหน้า เช่น ล้วง แคะ แกะ เกา จับ มัน อยู่ นั่น แหละ 

ล้างหน้าผิดวิธี การล้างหน้าที่ทำให้ลดสิวก็มีวิธีอยู่ ล้างหน้าไม่สะอาด เราจะรู้สึกได้เองค่ะ ถ้าเราใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่เหมาะกับเรา เราจะรู้สึกได้ว่าใบหน้าสะอาดหมดจดจริงๆ ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องขึ้นอยู่กับลักษณะพื้นฐานของใบหน้าแต่ละคนด้วยนะคะ เช่นสาวหน้ามัน สาวหน้าแห้ง สาวผิวผสม เป็นต้น

เครียดมากเกินไปแล้วยังนอนดึกไปอีกกก ถ้าโชคร้ายหน่อยอาจเป็นเพราะกินเหล้าหรือสูบบุหรี่จึงทำให้เกิดสิวนะ

ถ้าขยันแต่งหน้าและทำความสะอาดหน้าอย่างดีแล้วแต่ไม่ยอมทำความสะอาดอุปกรณ์หรือแปรงแต่งหน้า นี่ก็ไม่โอนะคะ สิวมาเยือนแน่นอนค่ะ อีกสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามก็คือครีมบำรุงผม ยาสระผม หรือ ยาสีฟัน ถ้าบางคนอาจจะแพ้ไม่ถูกกันนี่ก็เกิดสิวได้นะ

ถ้าเกิดจากปัจจัยภายนอกที่เราไม่สามารถควบคุมได้ ซึ่งเรื่องแบบนี้ถ้าเราอดทนสักหน่อย ใช้เวลาเพียงไม่นานผิวหน้าก็กลับมาสวยใสไร้สิวได้อย่างรวดเร็ว

acne-reason-01ส่วนปัจจัยที่อาจจะทำให้รักษายากหน่อยอาจมีสาเหตุมาจากรรมพันธุ์และฮอร์โมนในร่างกายของแต่ละบุคคล บางคนก็หน้ามันตลอดเวลา การเกิดสิวจะง่ายกว่าคนอื่นจึงต้องหาครีมบำรุงต่างๆ ที่เกี่ยวกับบำรุงรักษาสำหรับสาวหน้ามันโดยตรงนะจ้ะ แต่สำหรับคนที่เป็นสิวจากกรรมพันธุ์ต้องใจเย็นกว่าคนที่เกิดอาการแพ้จากปัจจัยภายนอกนะ อย่าเพิ่งคิดว่าไม่มีทางหายหรอก เพราะมันเป็นโชคชะตาที่โหดร้ายอะไรขนาดนั้น แต่ขอให้เชื่อว่า หายช้าหน่อย แต่หายเป็นสิวแน่นอน โดยที่คุณจะต้องดูแลร่างกายทั้งภายนอกและภายในเป็นอย่างดี 

 

ลองดู ฉลากบนผลิตภัณฑ์มีความสำคัญมาก นะ รู้ยัง?

Photo Credit: Pinterest

The following two tabs change content below.

Red Lips

Health Blogger at CrossboXs.com Team
“ไก่งามเพราะขนคนงามเพราะแต่ง” สุภาสิตไทยที่ใช้มาทุกยุคทุกสมัย การันตีความจริงที่สุด เป็นผู้หญิงต้องแต่งแต้มความงามให้สวยสดงดงาม เราจะบอกคุณในทุกมิติ สวยทั้งภายในภายนอก แม้จะไม่สวยระดับนางงามจักรวาล แต่บอกเลยว่า หลังจากที่คุณเข้ามาสู้โลกของ Beauty Box แล้วนั้น คุณจะกลายเป็นรองนางงามจักรวาลเลยล่ะ!