เทคนิคการแต่งหน้าฤดูฝน

make-up-for-rainy-day-feature-image

สังเกตไหมคะว่า ตอนที่ล้างรถเสร็จ ตอนจะกลับบ้าน ตอนซักผ้าเสร็จ ตอนจะออกไปข้างนอก ฝนมักจะตกในช่วงเวลาแบบนี้เสมอ และที่สำคัญตอนจะไปเดท คุณอุตส่าห์แต่งตัวซะดี แต่งหน้าซะสวยแต่ก็ต้องมาตกม้าตาย เพราะเครื่องสำอางไหลเยิ้มตั้งแต่ยังไม่ไปไหน อย่ากังวลไปเพราะเราจะนำเทคนิคการแต่งหน้าฤดูฝนมาแบ่งปันกันค่ะ แม้โดนน้ำกระเซ็นใส่หน้าแค่ไหน เครื่องสำอางก็ยังคงทน หลุดร่อนยาก เรียกได้ว่ากันน้ำระดับ HD กันไปเลยค่ะ …
#เก่งขึ้นCB

เทคนิคเด่นๆโดยสโลแกน “โบกแป้งให้ปัง”และ “เสมือนบางเบา” ด้วยไอเท็มต่อไปนี้

ไพรเมอร์
แม้ปกติเราจะเป็นคนที่ไม่เคยใช้หรือไม่ค่อยได้ใช้ไพรเมอร์ แต่สำหรับหน้าฝนนี้ขอให้ใช้เถอะค่ะ ถ้าคุณจำเป็นจะต้องแต่งหน้า ทาไม่ต้องเยอะมากนะคะ บีบออกมาประมาณเมล็ดถั่วเขียว 1 เมล็ด โดยทาทั่วใบหน้าแต่เน้นบริเวณ T-Zone ค่ะ

ใช้รองพื้นและใช้แปรงแบนๆ ทาเน้นๆ ไปเลย
วันนี้ขอให้เก็บ CC/BB ครีมไปก่อนนะคะ RedLips เคยลองใช้แล้วแบบทาบางๆ ผลลัพท์คือหลุดง่ายหลุดเร็ว ดูเยิ้ม และดูจบเลยค่ะ  วันนี้ขอให้หยิบรองพื้นมาทาค่ะ ยิ่งเป็นรองพื้นกันน้ำยิ่งดีค่ะ โคฟเวอร์จุดที่ต้องการซ่อมแซมไปแบบเน้นๆ เลยค่ะ ไม่ต้องกลัวว่ามันจะหนาเกินไป แต่ก็อย่าให้ถึงขนาดที่คนข้างๆ ถามว่า “นี่จะไปเล่นลิเกต่อเหรอจ้ะ”เลยนะ

ปัดแก้มแบบเนื้อครีม
RedLips มักจะใช้ครีมบรัชออนเสมอเวลาที่ต้องการให้หน้าเต็มหรือแต่งหน้าให้เครื่องสำอางทนติดหน้าเป็นเวลานานๆ และจะใช้ในช่วงฤดูฝนแบบนี้ด้วย รู้สึกได้ว่าเนื้อครีมจะแน่นและติดทนกว่าสูตรน้ำค่ะ

แป้ง Translucent
เนื่องจากเราได้โบก เอ้ย! ทาครีมรองพื้นไปแบบเต็มทั้งไพรเมอร์ที่ล็อค Foundation ไม่ให้หลุดร่อนออกมาได้ง่ายๆ แล้ว RedLips ขอแนะนำให้ใช้แป้งแบบ Translucent เซ็ตตบท้ายเบาๆก็พอค่ะ ถ้าเราใช้ แป้งดินน้ำมัน VS แป้งผสมรองพื้น จะทำให้หน้าหนาขึ้นไปอีก แทนที่จะช่วยให้หน้าสวยปังกลับช่วยให้หน้าพังก็เป็นได้…

ใช้เมคอัพแบบ Water Proof โดยเฉพาะ Eye Liner และ Mascara
รับรองไม่มีเยิ้ม แม้ละอองฝนเข้ามาโดนกันสาด เอ้ย! ขนตาก็ไม่เป็นไร เน้นทาเส้นอายไลเนอร์ให้หนากว่าปกตินิดนึงค่ะ จะดูคมเข้มและไม่จางเร็ว อย่าลืมเน้นคิ้วด้วยนะคะ ปกติอากาศร้อนคิ้วยังไม่ค่อยจะมี นี่ฝนตกด้วยคิ้วก็ต้องเน้นค่ะ

ใช้ลิปสติกสีสดใส ไม่เหมาะกับลิปกอส
ทาลิปสติกสีเจ็บๆ ไปเลยค่ะ เช่น สีแดง สีส้ม สีชมพู เน้นไปทางเข้มสีๆ เพราะด้วยสภาพอากาศที่อึมครึมของฤดูฝน ถ้าเราทาลิปสติกสีนู้ดจะยิ่งทำให้ร่างกายดูป่วยไปกันใหญ่ ไม่ขอให้แนะนำให้ทาลิปกลอส เพราะจะทำปากเยิ้มดูเหนอะน่ะไปหมด ..  เลือกเป็นลิปสติกแบบเนื้อแมทหรือแบบมีกริตเตอร์ก็ว่ากันไปแต่เน้นทาสีสดใสดีกว่าค่ะ

make-up-for-rainy-day-01

ไม่แนะนำให้แต่งแน่นบ่อยเกินไปในฤดูฝนนะคะ อยากให้พักหน้าบ้าง จริงๆ อยากให้แต่งบางๆ อาจจะแต่งหน้าเฉพาะตอนไปเดท ต้องไปพบลูกค้าหรือเป็นช่วงเวลาที่จำเป็นจริงๆ เท่านั้นค่ะ

คราวนี้ก็ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป สวยได้แม้ฝนตก อิอิ

Photo Credit: Pinterest

The following two tabs change content below.

Red Lips

Health Blogger at CrossboXs.com Team
“ไก่งามเพราะขนคนงามเพราะแต่ง” สุภาสิตไทยที่ใช้มาทุกยุคทุกสมัย การันตีความจริงที่สุด เป็นผู้หญิงต้องแต่งแต้มความงามให้สวยสดงดงาม เราจะบอกคุณในทุกมิติ สวยทั้งภายในภายนอก แม้จะไม่สวยระดับนางงามจักรวาล แต่บอกเลยว่า หลังจากที่คุณเข้ามาสู้โลกของ Beauty Box แล้วนั้น คุณจะกลายเป็นรองนางงามจักรวาลเลยล่ะ!