คิดถึงคนที่ “เคยคุย” ต้องทำยังไง

miss-some-body-feature-image

“ไม่อยากจะขอ ให้เวลานี้เป็นของเรา ไม่อยากจะถาม ว่าเราจะเหมือนเดิมได้ไหม แค่อยากให้รู้ ที่ผ่านมานั้น ฉันคิดถึงเธอสุดหัวใจ” จะทำอย่างไรเมื่อวันหนึ่งเพื่อนชายหรือเพื่อนหญิงที่เรารู้สึกพิเศษ คนที่เราเคยคุยด้วยอยู่บ่อยๆ จู่ๆ เขาก็หายไป .. ไม่มีเหตุผลเอาเสียเลย ว่าไหม? และตอนนี้รู้สึกคิดถึงใช่ไหมล่ะ ? แล้วถ้าคิดถึงคนที่ “เคยคุย” ต้องทำไงดี?
#เก่งขึ้นCB

.. แล้วอะไรกันแน่ที่ทำให้เราต้องห่างกัน ??

สังเกตุไหมว่า ทุกคนต้องมีจุดเปลี่ยนสถานการณ์สุดท้ายที่เราคุยกันและเริ่มจะห่างกันไปในที่สุด น่าจะเป็นแบบนี้ ..

miss-some-body-01คืนก่อน ..

เรา: นี่ วันนี้เรายุ่งทั้งวันเลย ต้องเคลียร์งานด่วน แล้วเธอเป็นยังไงบ้างล่ะ

เธอ: อ้อ ก็เรื่อยๆ นะ

เรา: อ้อ .. (คิดในใจว่า ปกติต้องเล่าสู่กันฟังนะ วันนี้เป็นไรหว่า?) ไม่สบายหรือเปล่า กินอะไรหรือยัง ..

สิบนาทีผ่านไป ….

เรา: งั้นเรานอนก่อนนะ ฝันดีๆ

เธอ: อื้มม ฝันดีๆ

และหลังจากนั้นก็เงียบหายกันไป ไม่ค่อยคุยกัน ถามคำตอบคำ และเริ่มห่างๆ กันไปในที่สุด จากที่ปกติคุณจะคุยกันเรื่อยๆ ตอบโต้กันบ้าง ส่งรูปให้ดูบลาๆ โดยที่คุณก็ไม่รู้เลยว่า “เอ้า ทุกอย่างก็เหมือนจะเป็นไปได้ด้วยดี แล้วทำไมเรื่องราวถึงเป็นอย่างนี้ล่ะ?”

miss-some-body-02อาจเป็นเพราะมีบางอย่างที่ไม่ได้พูดออกไป เรื่องนี้สำคัญนะ การที่คนเราไม่เข้าใจกัน เป็นเพราะไม่ยอมพูดกันเนี่ยแหละ แล้วก็เข้าใจอะไรกันไปเอง ..

ตอนนี้คุณกับเขาก็ห่างกันไปจนเวลาเลยผ่านพ้นไป

และคุณกำลังคิดถึงเขา …

“ถ้าไม่เริ่มทักทาย แล้วเขาจะรู้ไหมว่าเราคิดถึง”

บางครั้ง ..คุณก็สงสัยและรู้สึกค้างคาใจอยู่ใช่ไหม …

Social Network เป็นสิ่งวิเศษแล้วสำหรับตอนนี้ ใช้มันให้เป็นประโยชน์ ลองติดต่อเขาก่อน ทักทายเขาก่อนก็ได้ มันไม่เรื่องที่น่าอายอะไร ถามไถ่ทุกข์-สุข และถ้าได้จังหวะก็อาจจะถามเรื่องที่ค้างคาใจไปเลยก็ได้

อย่าทำให้วันนี้ เป็นวันที่น่าเสียดายเหมือนอย่างที่วันผ่านมา ให้มันไม่เข้าใจ ให้มันยังค้างคา

คุณอาจจะคิดว่ามันเป็นไปไม่ได้ แต่อย่างน้อยคุณได้ลองพยายามทำมัน บางทีความรู้สึกที่ดี ที่เคยมีให้กันอาจจะทำให้พวกคุณเข้าใจกันในที่สุดก็ได้

เชียร์ให้ลองกลับไปทักทายเขาค่ะ น้าเน็กเคยกล่าวไว้ว่า “ถ้าเราบอกเขาไป อย่างน้อย 50 เปอร์เซนต์ที่เราจะรู้ได้ว่าเขาก็คิดแบบเดียวกับเราหรือเปล่า แต่ถ้าเราไม่บอก เราก็จะไม่รู้อะไรเลย 100 เปอร์เซนต์เต็ม” 

 วิธีแสดงความรักของผู้ชาย รักนะ .. แต่ไม่กล้าเอ่ย

picture credit: pinterest

The following two tabs change content below.

Red Lips

Health Blogger at CrossboXs.com Team
“ไก่งามเพราะขนคนงามเพราะแต่ง” สุภาสิตไทยที่ใช้มาทุกยุคทุกสมัย การันตีความจริงที่สุด เป็นผู้หญิงต้องแต่งแต้มความงามให้สวยสดงดงาม เราจะบอกคุณในทุกมิติ สวยทั้งภายในภายนอก แม้จะไม่สวยระดับนางงามจักรวาล แต่บอกเลยว่า หลังจากที่คุณเข้ามาสู้โลกของ Beauty Box แล้วนั้น คุณจะกลายเป็นรองนางงามจักรวาลเลยล่ะ!