วิธีฆ่าความเงียบในเดทแรก

awkward-silences-during-date-feature-image-1

จำเดทครั้งแรกได้ไหมคะ? เรื่องราวของสาวๆ ผ่านไปอย่างไรบ้าง? เชื่อว่าไม่ว่าจะผ่านไปกี่ครั้ง การมีเดทครั้งแรกกับคนใหม่ที่กำลังดูใจกันอยู่เป็นเรื่องน่าตื่นเต้นเป็นแน่! เคยเจอมั้ยแบบว่าอยากอยู่ด้วยแต่ไม่รู้จะคุยอะไรดีตอนเจอกัน ยิ่งถ้าเป็นคนที่เราแทบไม่รู้จักกันมาก่อน เขิลก็เขิลแล้วยังเป็นอะไรที่คุยยาก เดทนั้นจึงผ่านไปแบบอึดๆ อัดๆ Never Again ค่ะ แค่รู้จักวิธีกำจัดความเงียบ เราก็จะได้เรียนรู้อะไรจากอีกฝ่ายมากมายเลยล่ะ!
#เก่งขึ้นCB

awkward-silences-during-date-1

  • ถ้าเขาเป็นคนเงียบ ไม่ค่อยพูด
    Ok .. Let’s begin สาวๆ ชวนคุยก่อนก็ไม่ใช่เรื่องไม่ดีอะไร ในเมื่อมาถึงขั้นเดทแล้ว แสดงว่าเขาก็สนใจในตัวเราอยู่พอตัวแหละน่า (ไม่งั้นจะมาเพื่อ) เผอิญคุณชายเป็นคนเงียบ และพูดไม่เก่ง นั่งดินเนอร์กันปั้ปก็เงียบซะป่าช้าเรียกพี่ ถ้าไม่รู้จะเริ่มยังไงดี ลองเริ่มด้วยคำถามเบสิคทั่วไป เดินทางมายังไง วันนี้เป็นอย่างไรบ้าง และตามด้วยเรื่องญาติน้องของเขา เช่น ในสถานการณ์ที่กำลังกินข้าวกันอยู่ เราอาจพูดขึ้นมาว่า “เมนูนี้น้องสาวเราชอบทานมากเลย” หรือ “ร้านนี้เรากะจะมาทานกับพี่ชายหลายครั้งแล้ว แต่ยังไม่มีโอกาส วันนี้ดีจังได้มากินแล้ว” ไรงี้ ต่อจากนั้นบทสนทนาก็จะไหลมาเรื่อยๆ เอง เชื่อสิ
  • เรื่องท่องเที่ยว
    รู้เรื่องครอบครัวของอีกฝ่ายเป็นน้ำจิ้มละ ต่อไปลองชวนคุยเรื่องเที่ยว ลองชวนคุยว่าอีกฝ่ายเคยไปเที่ยวที่ไหนมาบ้าง เขาทำอะไรในช่วงวันหยุด และมีแผนว่าอยากไปเที่ยวที่ไหน เมื่อไหร่ เพราะอะไรอีกนะ แค่นี้ก็ช่วยให้เรามองเห็นทัศนคติ และไลฟ์สไตล์ของอีกฝ่ายได้เยอะเลยทีเดียว แต่อย่าเอาแต่ถามเขาฝ่ายเดียวนะคะ เราเองต้องเปิดเผยเรื่องของเราด้วย เมื่อบทสนทนาต่อกันเรื่อยๆ ทั้งสองฝ่ายก็จะรู้สึกผ่อนคลาย ไม่เกิดเป็นความเงียบที่น่าอึดอัดใจแล้วล่ะ
  • แรงบันดาลใจและความฝัน
    หากอีกฝ่ายไม่ใช่คนที่ปิดกั้นตัวเองจนเกินไป ชวนคุยเรื่องแรงบันดาลใจ และความฝันของเขาก็น่าจะเป็นหัวข้อที่ทำให้เดทครั้งแรกผ่านไปอย่างสวยงาม ต่อจากเรื่องของการเดินทาง เข้าเรื่องแรงบันดาลที่มีต่อการทำงาน หรือความฝันของเขาที่ชีวิตนี้ก็อยากลองทำสิ่งนั้นดูสักครั้งน่ะ! พูดคุยเกี่ยวกับเป้าหมายของเรา และสิ่งที่เราชื่นชอบ บางครั้งอาจจะได้ข้อเสนอแนะบางอย่างจากเขาก็ได้ แต่หัวข้อนี้ต้องดูจังหวะและทีท่าของอีกฝ่ายด้วย ไม่ควรนำมาเป็นหัวข้อแรกสุดของการเริ่มคุย เพราะอาจจะดูเหมือนโดนจู่โจมเกินไป

awkward-silences-during-date-2

Credit to: PINTEREST, allwenstalk

  • You are invited to:
    ประชันภาพเล่นน้ำ ร้อนนี้ยังไงฉันก็ยังสวย (มว้าก)!!
    ถึงเวลาทลายความ HOT กับกิจกรรม Spill Da
    Photo ชวนมาอวดรูปตอนเล่นน้ำ รูปไหนโดนใจเรา
    รับเลย Wet N Wild MegaLast Lip Color
    สีเพียบ แจกฟรี 10 รางวัล (รางวัลละ 2 แท่ง)
    • กติกา: POST รูปใต้โพสต์ในเฟสบุ้คของ
    CrossboXs.com พร้อมติด ‪#‎เก่งขึ้นCB‬
    • วันนี้-24 เม.ย.59 (ประกาศ 25 เม.ย.59)

The following two tabs change content below.

Penny

Senior Creative Editor at CrossboX.com Team
" Do more than just exist. Everyday is a chance to change your life. " ค้นหาไลฟ์สไตล์เบาๆ ไม่มีอะไรซับซ้อนให้ปวดสมอง อ่านไรชิลๆ รักสุขภาพ เน้นความเป็นธรรมชาติ ชอบการทำ DIY แนวคิด ECO