แต่งกายสัมภาษณ์งาน..ให้ได้งาน

interview-clothes-feature-image

First Impression แปลว่า ความประทับใจแรก ต้องยอมรับนะคะว่า การบอกความเป็นตัวคุณจากสิ่งที่คุณเลือก แม้แต่เสื้อผ้าการแต่งกาย อย่างน้อยก็บอกได้ถึง 65 % ว่าคุณน่าจะเป็นคนอย่างไร เพราะสิ่งที่องค์กรรู้จักเราคือการมองเห็นเราจากการแต่งกายตอนมาสมัครงานนั่นแหละค่ะ เราจะเห็นได้มากมายจากการแนะนำการแต่งกายที่ถูกต้องหรือถูกระเบียบแต่ไม่มีใครบอกคุณว่า “แต่งตัวอย่างนี้ไปสมัครงานสิ คุณจะได้งานที่คุณใฝ่ฝันอย่างแน่นอน” ถูกไหมล่ะ?
#เก่งขึ้นCB

เพราะฉะนั้น Redlips จะขอเสริมเทคนิคเล็กน้อยในการแต่งกายสัมภาษณ์งานอย่างไรให้ได้งานกันค่ะ 

สิ่งที่ควรให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก คือ การศึกษาเกี่ยวกับบริษัทที่เราจะไปสมัครงานเบื้องต้น เช่น บริษัทงานครีเอทีฟ คุณน้องก็ควรสวมใส่เสื้อผ้าที่ทันสมัย แสดงความเป็นตัวตนของตัวเองให้เห็นถึงความครีเอทีฟ 

interviwe-clothes-05หรือเป็นงานข้าราชกาลคุณน้องต้องแต่งกายที่เป็นทางการแบบสุดฤทธิ์ประมาณว่าอะไรที่เขาว่าเรียบร้อยที่สุดในโลก เพราะมันแสดงถึงความมีระเบียบและการเตรียมพร้อม

หรือเป็นบริษัทเอกชนทั่วไป ก็ต้องดูต่อว่าเป็นบริษัทชาวต่างชาติการแต่งกายอาจจะสมาร์ทขึ้น หากเป็นบริษัทแบรนด์ไทย อันนี้ให้แต่งกายแบบเดียวกับไปสมัครงานข้าราชกาลอันนี้ชัวร์ 

อย่างไรก็ตามการแต่งกายตามสาขาอาชีพที่คุณไปสัมภาษณ์ทุกๆ ที่นั้น ต้องขึ้นอยู่กับข้อสำคัญที่ลืมไม่ได้เลยนั่นก็คือ ..กาลเทศะและโปรเฟสชั่นแนล อันนี้เราจะไม่ต้องบอกนะว่าอะไรที่ควรหรือไม่ควรใส่ไปสัมภาษณ์ แต่เราไม่ได้บอกให้คุณแต่งตัวแบบจืดชืดหรือเชยแต่อย่างใด ยังคงเป็นการแต่งกายที่ดูดีมี

นักเรียนเพิ่งจบใหม่ก็อย่าเพิ่งแต่งกายที่ไม่ต้องเพิ่มอายุตัวเองนะลูก เน้นสีที่ให้ความรู้สึกเฟรช สดชื่น กระตือรือร้นสุดๆ จากสีเสื้อผ้าคุณนั่นแหละ

interviwe-clothes-01

ถ้าแต่งกายตามนี้รับรองว่า 65% คุณได้งานแล้วค่ะ ที่เหลือคือ ความสามารถและไหวพริบ ความกระตือรือร้นและความพร้อมของคุณแล้วละค่ะ

interview-clothes-featured-img

Picture Credit to Pinterest

  • You are invited to:
    ประชันภาพเล่นน้ำ ร้อนนี้ยังไงฉันก็ยังสวย (มว้าก)!!
    ถึงเวลาทลายความ HOT กับกิจกรรม Spill Da
    Photo ชวนมาอวดรูปตอนเล่นน้ำ รูปไหนโดนใจเรา
    รับเลย Wet N Wild MegaLast Lip Color
    สีเพียบ แจกฟรี 10 รางวัล (รางวัลละ 2 แท่ง)
    • กติกา: POST รูปใต้โพสต์ในเฟสบุ้คของ
    CrossboXs.com พร้อมติด ‪#‎เก่งขึ้นCB‬
    • วันนี้-24 เม.ย.59 (ประกาศ 25 เม.ย.59)

The following two tabs change content below.

Red Lips

Health Blogger at CrossboXs.com Team
“ไก่งามเพราะขนคนงามเพราะแต่ง” สุภาสิตไทยที่ใช้มาทุกยุคทุกสมัย การันตีความจริงที่สุด เป็นผู้หญิงต้องแต่งแต้มความงามให้สวยสดงดงาม เราจะบอกคุณในทุกมิติ สวยทั้งภายในภายนอก แม้จะไม่สวยระดับนางงามจักรวาล แต่บอกเลยว่า หลังจากที่คุณเข้ามาสู้โลกของ Beauty Box แล้วนั้น คุณจะกลายเป็นรองนางงามจักรวาลเลยล่ะ!