Macaron La Lune House หวานทุกความรู้สึก …

macaron-feature-image

INSPIRING FEMALE ประจำเดือนธันวาคม 2558
คุณกิ๊ก กับแบรนด์ “ลาลูนเฮ้าส์” หรือที่แปลว่า “บ้านพระจันทร์” ผู้หญิงเก่งที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย เจ้าของร้านมาการอง ขนมหวานหน้าตาคล้ายคุ้กกี้เล็กๆ กลมๆ มีไส้ตรงกลาง สีสันสดใส แหล่งกำเนิดจากกรุงปารีส ..  คุณกิ๊กจะมาบอกเล่าเคล็ดลับความสำเร็จ และแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจในสิ่งที่ตัวเองรัก ซึ่งคุณกิ๊กสามารถจัดการให้ 2 สิ่งนี้ดำเนินไปด้วยกันได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว ..
#เก่งขึ้นCB

  หากติดต่อมาจากเว็ป CrossboX ลด 10% ทุกคลาสการสอน!!  

macaron-1

  • ความหมายของชื่อ “ลาลูนเฮ้าส์”
    ชื่อร้านมาจากคำสุดท้ายของนามสกุลค่ะ (ชื่อจริงคุณกิ๊ก: ราตรี ทองจันทร์) “Lune” ในภาษาฝรั่งเศษมีความหมายว่า “พระจันทร์” 
    เอามาปรับให้มีความหมายคล้องกัน “La” แปลว่า “The หรือ A” กลายเป็นที่มาของ “La Lune House” ซึ่งมีความหมายในภาษาอังกฤษว่า “The Moon” เมื่อแปลเป็นภาษาไทยจึงเป็น “บ้านพระจันทร์” นั่นเองค่ะ ^^
  • ทำไมต้องมาการอง?
    เริ่มต้นจากการทำเบเกอรี่ในบ้านด้วยความชอบส่วนตัว แล้วพัฒนามาจนเป็นธุรกิจมาการอง ด้วยความที่เราเป็นผู้หญิงด้วย เราค่อนข้างเข้าใจว่าผู้หญิงชอบทานขนมหวานที่มีสีสันสวยงามสดใส มาการองก็ถือเป็นขนมที่ผู้หญิงชื่นชอบแต่ค่อนข้างที่จะมีราคาแพง ดังนั้นที่ร้านเราจึงเลือกทำออกมาเป็นสูตรโฮมเมด  ราคาไม่สูงมากนัก แต่ทางร้านเน้นการใช้วัตถุดิบที่ดี เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงได้

  • ที่ตั้งของร้านอยู่ที่ไหนเอ่ย?
    เนื่องจากเราเน้นการของส่งเป็นหลัก เลยใช้บ้านเป็นโรงงานซะเลย ตอนนี้เลยยังไม่มีหน้าเราค่ะ แต่กำลังสร้างอยู่เลย อีกไม่นานเกินรอ ก็สามารถเข้ามาเยี่ยมชมได้แล้วค่ะ ที่ตั้งร้านก็จะอยู่ศาลายา ใกล้ ม.มหิดล ค่ะ แต่ทางร้านก็ยังเน้นบริการขายส่ง – ปลีก ออกบูธ อีเว้นท์ตามสถานที่ต่างๆ และมีบริการจัดส่งถึงบ้าน ลูกค้าท่านใดที่ต้องการนัดรับสินค้านอกสถานที่ (เส้นบีทีเอส) ก็สามารถนัดล่วงหน้าได้ค่ะ
  • กลุ่มลูกค้าหลักเป็นใครคะ?
    ผู้หญิงวัยรุ่น และเด็กๆ ค่ะ เพราะว่ากลุ่มลูกค้านี้จะชอบทานของหวาน ทางร้านมีรสชาติที่หลากหลาย ซึ่งล้วนแต่คัดสรรมาเพื่อให้ตอบโจทย์ความชอบที่ต่างกันออกไปของแต่ละคนค่ะ หลักแล้วทางร้านจะมีอยู่ 15 รสชาติ สำหรับรสชาติที่ขายดีมากที่สุดก็จะเป็นรสช็อคมิ้นต์ ช็อคโกแลต และช็อคโกบานาน่าค่ะ

SAMSUNG CSC

  • จุดเด่น จุดปัง ที่ร้าน ลาลูนเฮ้าส์ มีดีกว่าร้านอื่น
    นอกเหนือจากเรื่องของราคาที่เราต้องการให้ทุกคนเอื้อมถึงแล้ว ในเรื่องของแพ็คเกจร้านเรายังเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร คือเราจะแบ่งขายเป็นชิ้นๆ เราเข้าใจว่าบางครั้งลูกค้าอยากลองทาน หรือซื้อไปฝากเพียง 1-2 ชิ้น   เข้ามาซื้อเราชิ้นเดียวเราก็ขายค่ะ ซึ่งร้านทั่วไปจะขายเป็นกล่องมากกว่า (1 กล่อง ประมาณ 4-6 ชิ้น ซึ้งบางครั้งอาจจะเยอะเกินไป) แต่ละชิ้นก็จะถูกแพ็คไว้ในถ้วยกำลังพอดีตัวมาการองเลย ทั้งนี้เพื่อไม่ให้ตัวมาการองเสียรูปทรง หรือแตกได้ง่ายค่ะ
    ร้านของเรายังรับจัดชุดของว่างเป็นกล่อง จัดคอกเทลงานอีเว้น หรือมีออกร้านเองบ้าง แล้วแต่โอกาสค่ะ ซึ่งนอกจากมาการอง เราก็มีขนมอื่นๆ เช่น บราวนี่ เค้ก ขนมปัง อีกด้วย

macaron-pro

  • ลองเปรียบผู้ชายกับมาการอง คุณกิ้กคิดว่าเป็นรสชาติอะไรคะ?
    เอ่อ .. ถ้าสำรับตัวกิ๊กนะคะ ก็คงเปรียบผู้ชายกับรสช็อคโกแลตค่ะ ด้วยความดาร์ก บวกกับความเข้มข้น สำหรับ สวย เก่ง สุขภาพดี (แบบสาวๆ CrossboXs) ควรจะเป็นรสชาติโรส วานิลลา หวาน และแอบเปรี้ยวนิดๆ

macaron-2

  • ที่ร้านมีคอร์สเรียน มาการอง ด้วยเหรอคะ?
    มีเปิดสอนทำมาการอง กับขนมปังใส่ไส้ มีคลาสหลายแบบ สอนบุคคลทั่วไป สอนเพื่อเอาไปทำขาย และก็สอนเด็กอายุไม่เกิน 15 ค่ะ ทางร้านจะสอนเป็นสูตรไม่พักหน้า หลายๆ ที่ยังสอนเป็นแบบสูตรอิตาเลียน ซึ่งจะมีปัญหากับสภาวะอากาศของบ้านเรา คือความชื้น ทางร้านเราจะสอนแบบสูตรไม่พักผิว เมื่อบีบปุ๊ปสามารถนำเข้าเตาอบได้เลย จะไม่มีปัญหากับการพักผิวค่ะ วิธีนี้จะทำให้ปัจจัยในการทำมาการองน้อยลง ผู้เรียนจะสามารถประสบความสำเร็จกับการทำมาการองสูงขึ้น ผู้เรียนเองไม่จำเป็นต้องมีพื้นฐานเกี่ยวกับการทำเบเกอร์รี่ก็เรียนได้ค่ะ คอร์สเรียนทำขนมมาการอง พร้อมอุปกรณ์และวัตถุดิบ มาตัวเปล่าเริ่มเรียนได้เลย คอร์สเรียน 1 วัน / คอร์ส เรียนสูตรมาการอง 3 รสชาติตามชอบ หลังเรียนจบแล้วสามารถประยุกต์ต่อยอดได้อีกมากมายค่ะ

SAMSUNG CSC

  • อยากให้ฝากแรงบันดาลใจ ให้สาวๆ ลุกขึ้นมาเก่งแบบคุณกิ้กบ้างค่ะ
    การที่เราจะประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจได่ หนึ่งเลยเราต้องขยัน สองอดทน สามเราต้องใส่ใจลูกค้ามากๆ ค่ะ เพราะเราทำงานบริการ หลังจากที่เราส่งของไปแล้ว เราต้องหมั่คเช็คว่าลูกค้าประทับใจมั้ย มีผลตอบรับอย่างไร เราต้องดูแลเทคแคร์ลูกค้า เพราะลูกค้าคือบุคคลที่ทำให้ธุรกิจของเราดำเนินต่อไปได้ สำหรับที่มีความฝัน เราอย่าเพียงแค่คิดที่จะฝันค่ะ เพราะมันคือเรื่องเพ้อเจ้อ
  • โปรโมชั่นพิเศษจากทางร้าน
    1. คลาสแฟนซีมาการอง ปกติ 3,900 บาท  เติมความอบอุ่นช่วงคริสมาสต์นี้เมื่อคุณแม่พาลูกมาด้วย (อายุไม่เกิน 12 ปี) คุณลูกจ่าย ครึ่งราคา เหลือเพียง 1,500 บาท
    2. คลาสมาการองไม่พักผิว ปกติ 4,500 บาท พาลูกมาด้วยจ่ายเพิ่มเพียง 2,300 บาท
    3. หากติดต่อเข้ามาจากหน้าเว็ป CrossboXs  ลด 10% ทุกคลาสการสอน!!

    แค่บอกว่าอ่านเจอจากเว็ปไซต์ของเรา ก็ลดทันทีเลยค่ะ 
  • ช่องทางติดต่อสั่งซื้อสินค้า สอบถามรายละเอียดได้ที่
    E mail: bakery.lalunehouse@gmail.com
    Facebook: https://www.facebook.com/bakery.lalunehouse
    Website: http://www.lalunedessert.com/
    Line ร้าน: Lalunehouse หรือ min.mattanin
    เบอร์โทรติดต่อ: 097-134-7899

maca-menu

 

The following two tabs change content below.

Penny

Senior Creative Editor at CrossboX.com Team
" Do more than just exist. Everyday is a chance to change your life. " ค้นหาไลฟ์สไตล์เบาๆ ไม่มีอะไรซับซ้อนให้ปวดสมอง อ่านไรชิลๆ รักสุขภาพ เน้นความเป็นธรรมชาติ ชอบการทำ DIY แนวคิด ECO