10 วิธีใสๆ ให้เขา (ผู้ชาย) ชวนออกเดท Part 2

 

man-ask-you-out-2-feature-image

กลับมาเจอกันในภาคที่สองของ “10 วิธใสๆให้เขา (ผู้ชาย) ชวนออกเที่ยว Part 2” เป็นอย่างไรบ้างคะกับ Part 1??? ได้นำไปใช้บ้างรึเปล่าคะ? หรือถ้ามันยังดู ไม่สมบูรณ์แบบ เราลองมาอ่านต่อ กับอีก 5 ข้อสุดท้ายกันเลยดีกว่าค่ะ แล้วเอามารวมกัน ครบ 10 ข้อ รับรองแซ่บแน่ๆค่ะ #เก่งขึ้นCB

สามารถย้อนกลับไปอ่าน Part 1 ได้โดย คลิ๊กที่นี่

 

 อย่าหาตัวช่วย อย่าเริ่มจากคำว่าเพื่อน

นิสัยของสาวๆ เราคือ ชอบปรึกษาเพื่อนๆ ค่ะ ไม่ก็ จะชอบให้เพื่อนเป็นคนช่วยทำโน่นทำนี่ให้ การมีเพื่อนที่เราไว้ใจ สนิทสนมจนเราสามารถไหว้วานเขาได้ เป็นเรื่องที่ดีค่ะ แต่ไม่ใช่เสมอไปในเรื่องความรัก อยากมีคู่เดท ก็ต้องหาเองค่ะ วานเพื่อนบ่อยๆ ระวังเจอแบบสำนวน หมาคาบไป*** นะคะ อดได้คู่เดทไม่พอ ยังจะเสียเพื่อนอีก ไม่คุ้มเลยจริงๆ ลงมือเองดีกว่าค่ะ และอีกมุขหนึ่งคือ เริ่มจากการเป็นเพื่อน การมีเพื่อนก็ดีค่ะ แต่อย่าลืมนะคะ เราต้องการคู่เดทค่ะ ไม่ใช่เพื่อน ผู้ชายบางคน พอได้เริ่มกับผู้หญิงเราด้วยคำว่าเพื่อน ก็ได้เป็นเพื่อนยาวเลยค่ะ พอนะคะ ชัดเจนเลยค่ะว่า ฉันอยากเดทกับคุณ

 

 สร้างข้ออ้าง หาโอกาสไปกับเขา

นั่งพับเพียบร้อยมาลัย รอผู้ชายมาหาที่บ้าน คงใช้ไม่ได้กับสมัยนี้ละค่ะ หาโอกาสให้ตัวเอง เริ่มจากสถานการณ์ทั่วไป เช่นซื้อของต่างๆ การมีโอกาสอยู่ด้วยกันมาขึ้น อาจจะทำให้เกิด Moment ประทับใจจนเขาขอชวนคุณออกเดทก็เป็นได้ค่ะ

 

 พูดคุยกัน

เอาละค่ะ ข้อนี้ตามจริงแล้ว มันก็ สไตล์ใครสไตล์มัน แต่ Sukiez ก็จะขออนุญาตแนะนำสักหน่อยละกันค่ะ การคุยกับหนุ่มจะไม่เหมือนเราเม้ามอยกับสาวๆ นะคะ คุยกับหนุ่มๆ อย่างแรกเลยค่ะ

  • อย่าฝอยเรื่องตัวเองมากนัก ไม่ใช่ผู้ชายทุกคนนะคะ ที่จะชอบฟังเรื่องส่วนตัวของเรามากๆ โดยเฉพาะถ้าเป็นเดทครั้งแรกนี่ อย่าเด็ดขาดเลยนะคะ
  • เรียนรู้เรื่องที่ผู้ชายชอบมาบ้างก็ดีนะคะ เช่น กีฬา ดนตรี หรือรถยนต์ รู้ไว้บ้าง จะทำให้สาวๆเรา ดูมีเสน่ห์เพิ่มขึ้นมาพอตัวเลยค่ะ เพราะนอกจากจะทำให้รู้สึกว่าคุยสนุกแล้ว ยังทำให้หนุ่มๆ รู้สึกว่า เราก็ใส่ใจเรื่องที่เขาชอบนะ
  • อย่านอกเรื่องบ่อยค่ะ คุยเรื่องไหนก็อยู่กับหัวข้อนั้นๆ คุยจนถึงจุด Peak แล้วเปลี่ยนเรื่อง อย่าพูดต่อนะคะ เพราะมันจะกลายเป็น แป้ก ไม่ฮาแล้วยังพาเครียดอีก
  • หนุ่มๆส่วนใหญ่ชอบสาวๆ ที่มีอารมณ์ขัน Sukiez เคยได้ยินเพื่อนสาวเทียมของ Sukiez พูดบ่อยๆว่า “สวยมักนก ตลกมักได้” แต่การมีอารมณ์ขันก็ควรมีขอบเขตนะคะ ตลก กับ เป็นบ้า ต่างกันเยอะอยู่ค่ะ ควบคุมตัวเองด้วยค่ะสาวๆ

 

 การแสดงออกต่อหน้าหนุ่มๆ

เป็นผู้หญิงแท้จริงแสนลำบาก แสดงออกมากก็ไม่ดีโดนนินทา Sukiez เลยนำ Step มาฝากเพื่อนๆกันค่ะ

  • หาจังหวะเข้าใกล้ ไม่ว่าจะไปเดทที่ไหนก็ตาม ถึงที่จะกว้างดุจสนามหลวง เราก็ต้องหาจังหวะ เขยิบๆ เข้าไปใกล้ๆ เขาให้จงได้ แต่ถ้าเราสามารถ Plan ได้ว่าจะไปเดทที่ไหนได้ Sukiez แนะนำให้เลือกที่ๆ มีพื้นที่น้อยๆ ค่ะ จะได้จำกัดบริเวณได้
  • อย่าจ้องเขาแบบ จะกลืนกินจนมากไป จากที่ดูดี จะกลายเป็นน่ากลัวไปได้ มองได้ จิกได้ แต่ให้เขาพอรู้ตัว ไม่ใช่อยากหนีเรานะคะ
  • ค่อยๆ จีบแบบเนียนๆ ค่ะ ฮ่าๆๆๆๆ ขั้นตอนนี้ Sukiez ก็ไม่ค่อยจะถนัดสักเท่าไหร่นะคะ แต่ที่เคยเห็นเพื่อนๆ รอบๆ ตัวมา การจีบไม่จำเป็นต้องเริ่มจากการกระโจนเข้าใส่นะคะ อาจจะเป็นการขอการติดต่อ หรือพูดถึงการนัดเจอครั้งต่อไปก็ได้นะคะ แบบนี้ก็เป็นการบอกเขาเป็นนัยๆ ว่า ฉันสนใจเธอแล้วจริงๆ นะ

 

 อย่าปฏิเสธแต่แรก

ไม่ใช่สาวๆ ทุกคนหรอกค่ะ ที่จะถูกใจหนุ่มๆ ที่เข้ามาชวนเราออกไปเดท ส่วนใหญ่ ก็จะตัดสินกันที่หน้าตาและรูปลักษณ์ภายนอก แต่ Sukiez อยากจะให้ลองคุยๆ กันก่อนจะดีกว่านะคะ รูปลักษณ์ภายนอกเป็นอะไรที่ดึงดูดใจและสายตา มันคือ First Impression  แต่ถ้าเพื่อนๆ หวังจะคบไปนานๆ แนะนำให้ดูที่นิสัยจากการลองพูดคุย น่าจะดีกว่านะคะ บางที การที่เราเลือกที่จะปฏิเสธคนๆ หนึ่งตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอ อาจทำให้เราพลาด ทำเจ้าชายหายไปจากชีวิตเราเลยก็ได้นะคะ

 

ครบแล้วค่ะ กับทั้ง 10 ข้อที่จะทำให้หนุ่มๆ ชวนเราออกไปเดท ทุกข้อ สาวๆ สามารถปรับให้เข้ากับสาวๆ ได้เลยนะคะ มิหวงเลยค่ะ
สุดท้าย ก็ขอให้เพื่อนๆ ได้เจอกับคู่เดทที่ดี และได้คบกันจนแต่งงานเลยนะคะ

 

The following two tabs change content below.

Sukiez

Education Blogger & Translator at CrossboXs.com Team
สวยใสแบบไม่ไร้สมอง .. กล่อง Smart box จะเป็นเพื่อนที่ให้ความรู้แก่ผู้หญิง จะนำไปใช้ในการทำงาน หรือเพื่อใช้หาเพื่อนต่างชาติใหม่ๆ ได้หมด นอกจากนั้นยังมี ข่าว สาระความรู้ หรือ Tips ทั่วไปที่ควรรู้ นอกจากจะได้ความบันเทิงเพลิดเพลินแล้ว ทุกคนจะได้รับความรู้จากกล่องใบนี้อย่างแน่นอนค่ะ