4 ร้านกาแฟต้องลอง ฮ่องกง-มาเก๊า PART 2 ❤

coffee-cafe-hk-feature-image

IMG_0681กาแฟลาเต้รสละไมผ่านฟองนม ละมุนนุ่มลิ้นมากจริงๆ เนียนละเอียดเหมือนฝุ่น หอม มัน หวานน้อย .. อดทนรอไม่ไหว มาต่อกันเลยดีกว่ากับ 4 ร้านกาแฟต้องลอง ฮ่องกง-มาเก๊า PART -2 วู้ว วู้วว~ สำหรับครั้งนี้มาอีก 2 ร้าน ในย่านสีสันใจกลางเกาะฮ่องกง แถบที่คึกคักที่สุดก็ว่าได้ คือ บริเวณ จิมซาจุ่ย (Tsim Sha Tsui) เดินทางง่ายมว้ากกก แนะนำให้ใช้รถไฟฟ้า MTR ลงที่สถานีจิมซาจุ่ย (Tsim Sha Tsui) ออกจากสถานีแล้วเดินต่ออีกนิดเดียวเจอเลย!! ระหว่างทางก็มีร้านค้าพรึบพรั่บ ไม่มีเบื่อแน่นอนค่ะ 
#เก่งขึ้นCB

1 Hong Kong Dollar = 4.65 Thai Baht (Rate วันที่ 23/12/15)

coffee-cafe-hk-2

ร้านที่ 3: N1 Coffee & Co
เล่าก่อนเลยว่า เราเจอร้านนี้แบบตั้งใจไป หลังจากที่เดินช้อปปิ้งขาลากมาทั้งวัน เลยอยากหาร้านนั่งพัก กางแผนที่ดูทางไปสถานที่ต่างๆ พักขา และดื่มเครื่องดื่มเย็นๆให้สดชื่นหน่อย (จริงๆ อากาศก็หนาวนะ อารมณ์อยาก Fresh Up ตัวเอง) เราไม่รอช้าเปิดอากู๋หาเลยว่า ร้านกาแฟแถวที่ใกล้ๆ แถวนี้มีร้านไหนบ้าง และเราก็จะเลือกร้านตามจำนวนดาวที่ลูกค้าใช้หลังจากการใช้บริการ ร้าน N1 Coffee & Co ถูกปรากฏอยู่ภายในหลายเว็ปไซต์มาก บวกกับอากู๋บอกเราว่าใช้เวลาเพียง 7 นาที โดยการเดิน เลยตัดสินใจ ตามทาง Google Map (ซึ่งเราสามารถกดดูได้เลย จากในเฟสบุ้คของทางร้าน ให้อากู๋นำทางค่ะ) 

coffee-cafe-hk-25

ร้านนี้เป็นร้านแรกสำหรับฮ่องกงเลยค่ะ ด้วยบรรยากาศรอบด้าน และผู้คน รู้สึกเป็นความท้าทายเวลาที่ได้ลิ้มลองรสชาติแปลกใหม่ต่างถิ่น  เมนูที่จัดมามี 2 เมนูค่ะ  Ice Caffe Latte (拿铁咖啡) และแอปเปิ้ลสมูทตี้ รวมทั้งหมดประมาณ 115 HK$ กาแฟรสชาติให้ (6/10) ราคาก็ถือว่าไม่ถูกน้า แพ็คเกจดูธรรมดามาก แก้วพลาสติกธรรมดาฝุดๆ ร้านนี้จะใส่ไซรัสมาให้เลย ถ้าใครไม่ชอบหวานต้องรีบบอกตั้งแต่ตอนสั่งเลยค่ะ (ร้านนี้พนักงานพูดภาษาอังกฤษไม่ค่อยได้ อาจจะให้ท่าทางเยอะหน่อยนะคะ อิอิ) ส่วนรสชาติของเจ้าแอปเปิ้ลสมูทตี้ ให้ (6/10) เหมือนกันค่ะ 

coffee-cafe-hk-17 coffee-cafe-hk-19

ขนาดของร้านไม่ใหญ่มาก มีในส่วนของ Outdoor และ Indoor ทางด้านหน้าของร้านติดกับถนน นั่งดื่มกาแฟ พร้อมของหวานเบาๆ หน้าร้านน่าจะชิลล์เฟร่อค่ะ เพราะอากาศเย็นกำลังสบาย แม้ด้านหน้าจะเป็นถนน รถราเยอะแยะแต่ก็ไม่ได้รู้สึกถึงเสียงรบกวน หรือกลิ่นควันที่เป็นมลพิษเท่าไหร่ บริเวณภายในร้านตกแต่งแบบฮิปฮิป มีของสะสมต่างๆ ตั้งโชว์ ผสมผสานกันออกมา ให้อารมณ์เหมือนเข้ามาอยู่ในห้องนั่งเล่นที่บ้าน บรรยากาศเป็นกันเอง ภายในร้านมีแอร์ กลิ่นกาแฟฟุ้งไปหมด หอมมาก ไฟสีส้มอ่อนๆ ช่วยเพิ่มความรู้สึกผ่อนคลาย ตอนที่เราไปใช้บริการภายในร้านกำลังตกแต่งร้านเพื่อต้อนรับเทศกาลคริสมาสต์พอดีด้วยค่ะ พนักงานในร้านเลยดูวุ่นๆ คนเดินไปเดินมาบ่อยครั้ง

map-no1-coffee-1

ที่อยู่ Shop G, no.34 , Mody Road, Tsim Sha Tsui
尖沙咀麼地道34號地下G舖
เบอร์ +852 3568 4726

coffee-cafe-hk-18-1coffee-cafe-hk-21-1

coffee-cafe-hk-8

ร้านที่ 4: Pacific Coffee – The Cup, The Thought, My Wayร้านสุดท้ายของทริปฮ่องกง จบลงที่กาแฟ Pacific Coffee – The Cup, The Thought, My Way ไม่ไกลจากสถานี Central (เดินทางโดยรถไฟฟ้า MRT) ใครที่เดินผ่านไปมาบริเวณหน้าร้าน ใครก็ต้องสะดุดตากับถ้วยกาแฟแสนน่ารัก ผสมสานกับความคลาสสิคที่วางเรียงรายอยู่บนชั้น สามารถมองเห็นได้จากด้านนอกของร้าน ร้าน Pacific Coffee มีอยู่ทั่วไปหลายสาขา ไม่ได้มีแค่ในฮ่องกงด้วยค่ะ ยังมีอยู่ในต่างประเทศ เช่น มาเก๊า จีนแผ่นดินใหญ่ สิงคโปร์ มาเลเซีย เป็นต้น แม้ในฮ่องกงเองก็ยังมีเยอะถึง 10 กว่าสาขา
IMG_0685
เมนูที่สั่งไปเป็น  Hot Caffe Latte (拿铁咖啡) สำหรับร้านนี้เรื่องของรสชาติให้ 10/10 ไปเลย  กาแฟลาเต้รสละไมผ่านฟองนม ละมุนนุ่มลิ้นมากจริงๆ เนียนละเอียดเหมือนฝุ่น หอม มัน หวานน้อย ร้านนี้เราต้องไปเพิ่มหวานเอง (วันที่ไปเป็นวันที่ฝนตกพอดี บรรยากาศเลยยิ่งเป็นใจมากขึ้น) โรแมนติก โมเดิร์น มีความหมายซุกซ่อนอยู่ในทุกๆ รายละเอียด ภายในร้านยังมีการ์ดคำคมเพราะๆ เยอะมากมาย แผ่นละประมาณ 45 HK$ (ราคาไม่น่ารักเท่าไหร่ ฮ่าๆ) มีบริการไวไฟ ยกโน๊ตบุ้คมาทำงานสบาย ในร้านเงียบค่ะ 

 

 

IMG_0693

IMG_0690 IMG_0691

เอกลักษณ์ของร้านเป็นสี แดง-ดำ เราชอบตรงแก้วที่ออกแบบมาไม่เหมือนใคร คือจะมีคำคมโดนๆ พวก Quote จากเหล่อคนดัง คนเก่งหลากหลายคนตรงแก้ว เชื่อว่าคนกาแฟที่รักการอ่านเป็นชีวิตจิตใจ ได้จิบกาแฟรสโปรด พร้อมคำคมที่เราชอบปรากฏบนแก้ว จะช่วยทำให้เช้านั้นมีกำลังใจในการทำสิ่งต่างๆ มากขึ้นค่ะ (เราก็ซื้อมา 1 ใบ ) ตอนซื้อทางร้านจะแถมเครื่องดื่มฟรี 1 เมนู ด้วยนะ  

coffee-cafe-hk-28 coffee-cafe-hk-27

 ราคาแก้ว 128 HK$ (แก้วคำคมสแตนเลส) 

  • Volum : 16oz
  • Height : 12.5cm
  • Mouth Dia. : 7.9cm

ขนาดแก้วหยิบจับสะดวกมาก เบาฝุดๆ  เก็บได้ทั้งร้อนและเย็น ตัวแก้วเองมีหลายสี หลายแบบ ทั้งทำจากสแตนเลส (Stainless Steel Cold Cup, Raw) แบบกระติกพลาสติก และแก้ว Mug ในช่วงเทศกาลคริสมาสต์ร้าน  Pacific Coffee ก็ออกคอลเลคชั่นตามซีซั่นเหมือนกันค่ะ ในคอนเซ็ป “Twinkle Treats for Red Christmas” มีเจ้าหมีขวาเป็นตัวส่งมอบความอบอุ่นให้ และมีวลีเกร๋ๆ ว่า “Beary Christmas” เหมาะสำหรับเป็นของขวัญให้เพื่อนสนิท รุ่นพี่ที่เคารพ หรือคนพิเศษมากค่ะ 

map-pacific-cafe-1

สาขา Central Entertainment Building
ที่อยู่ Restaurant · Entertainment Building Shopping Arcade
30 Queen’s Road Central 

ที่อยู่นี้เป็นสาขาที่เราไปมานะคะ อย่างที่บอกข้างต้น คือ มีอีกหลายสาขา ส่วนมากก็เดินทางสะดวก เข้าถึงง่ายค่ะ สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่ค่ะ

IMG_0686

The following two tabs change content below.

Penny

Senior Creative Editor at CrossboX.com Team
" Do more than just exist. Everyday is a chance to change your life. " ค้นหาไลฟ์สไตล์เบาๆ ไม่มีอะไรซับซ้อนให้ปวดสมอง อ่านไรชิลๆ รักสุขภาพ เน้นความเป็นธรรมชาติ ชอบการทำ DIY แนวคิด ECO