Distance Relationship ระยะทางของความรัก แบบไหนที่ใจต้องการ

distance-relationship-feature-image

หากมีรักเกิดขึ้นที่ใด เรื่องระยะทางของความรักก็เป็นปัจจัยสำคัญในการคบหากันของคู่รัก บางคนยังสับสนในใจว่า ความสัมพันธ์ที่เป็นอยู่ของเราตอนนี้ดีหรือเปล่า? แบบไหนที่ใจเราต้องการ? บางคู่รักอาจอยู่ใกล้กันหรือบางคู่ต้องอยู่ไกลกันด้วยเหตุผลบางประการ ลองคิดดูว่าเราเหมาะกับความสัมพันธ์ะระยะใกล้หรือระยะไกลกันแน่ ..

#เก่งขึ้นCB

เมื่อพูดถึงรักระยะใกล้ 

รักระยะใกล้เป็นรักที่คุ๋รักเกือบทุกคู่ปรารถนา เพราะคู่รักจะได้ใช้เวลาด้วยกันไม่มากก็น้อย ทำให้เข้าใจในกันและกันมากกว่าความสัมพันธ์ระยะไกล มีความเข้าใจกันเพราะความใกล้ชิด การใช้ชีวิตด้วยกันอยู่เสมอจะทำให้ความสัมพันธ์ดีขึ้น หากเกิดปัญหาหรือมีความไม่เข้าใจก็สามารถเผชิญหน้าเพื่อพูดคุยกันได้ในทันที

distance-relationship-01ความใกล้ชิดคงเป็นสิ่งที่หอมหวานสำหรับคู่รัก แต่สำหรับบางคู่ การใกล้ชิดกันเกินไปก็อาจจะทำให้อีกฝ่ายอึดอัดได้ อย่างไรก็ตามความสัมพันธ์ทุกความสัมพันธ์ก็มักจะต้องการระยะห่างที่พอดี

เมื่อพูดถึงรักระยะไกล
การอยู่ห่างไกลกัน บางคู่คนละจังหวัด บางคู่ต้องอยู่ต่างประเทศก็มี ซึ่งเป็นข้อดีของการมีช่องว่างให้แต่ละคนได้ใช้เวลาส่วนตัวและอยู่กับตัวเองได้ ใครที่มีบุคลิกโลกส่วนตัวสูง ก็อาจจะเป็นการคบกันที่เหมาะสมกับความสัมพันธ์ระยะไกล

อุปสรรคของรักระยะไกลคือ ในการพบกันในแต่ละครั้งนั้นยากและด้วยความที่การเจอกันน้อยครั้ง จึงต้องใช้ความเชื่อใจกันและกันอย่างมาก ต้องทนเหงาอยู่พอสมควร ถ้าคิดจะคบกับคนที่อยู่ไกลต้องหนักแน่น ใช้ใจล้วนๆ รักกันธรรมดายังต้องใช้ความเชื่อใจอยู่แล้ว แต่ความห่างไกลต้องเพิ่มความเชื่อใจไปอีก 2 เท่าหรือมากกว่านั้น ถ้าไม่เชื่อใจกันจะทำให้ความสัมพันธ์จบลงอย่างง่ายๆ เลยทีเดียว

รักระยะกำลังดี  ความรักจะอยู่ที่ไหนก็ได้ เพราะจริงๆแล้วรักอยู่ที่ ใจเพราะอย่างที่เพื่อนเหมยลี่ในภาพยนตร์เรื่อง “รถไฟฟ้ามหานะเธอ” พูดไว้ว่า การมีแฟนคือการที่รู้ว่ายังมีอีกคนที่รักเรา 

สิ่งที่สำคัญของการคบกันคือ ทั้งสองคนจะช่วยประคองความรักให้ดีที่สุด 

ลองมาคิดดูนะคะว่า เราชอบความสัมพันธ์ของรักครั้งนี้หรือไม่ หรือการคบกันในครั้งนี้มันเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของเราหรือเปล่า เพราะระยะทางนั้นมีส่วนที่สำคัญที่จะบอกถึงความแข็งแรงในความสัมพันธ์ของคู่รักได้อย่างมากเลยทีเดียว …

distance-relationship-02

 รวมคำศัพท์ใช้เรียก “แฟน” ภาษาอังกฤษ หวานเว่อร์

Photo Credit: pinterest

The following two tabs change content below.

Red Lips

Health Blogger at CrossboXs.com Team
“ไก่งามเพราะขนคนงามเพราะแต่ง” สุภาสิตไทยที่ใช้มาทุกยุคทุกสมัย การันตีความจริงที่สุด เป็นผู้หญิงต้องแต่งแต้มความงามให้สวยสดงดงาม เราจะบอกคุณในทุกมิติ สวยทั้งภายในภายนอก แม้จะไม่สวยระดับนางงามจักรวาล แต่บอกเลยว่า หลังจากที่คุณเข้ามาสู้โลกของ Beauty Box แล้วนั้น คุณจะกลายเป็นรองนางงามจักรวาลเลยล่ะ!