มากกว่าเครื่องเขียนคือแรงบันดาลใจ Friday Design Station

Inspring-Female-Friday-Design-Station-featire-image-4


เริ่มต้นปีใหม่ด้วยความสุขเหมือนกับ Inspiring Female of the Month ประจำเดือนมกราคม 2016 ของคุณแพร์และคุณออยล์ 2 สาวเพื่อนรักที่จับมือร่วมกันทำธุรกิจที่ตัวเองชอบ ซึ่งเป็นสินค้าเกี่ยวกับเครื่องเขียนแฮนด์เมด แนวทางการทำธุรกิจคือความสุขและส่งต่อความความสุขนั้นให้กับคนอื่นๆ น่าสนใจมากเลยทีเดียวค่ะ แรงบันดาลใจด้านบวกที่ดีแบบนี้จะเป็นแรงผลักดันให้คุณกล้าที่จะเริ่มในสิ่งที่ตัวเองรัก …

#เก่งขึ้นCB

 

Friday Design Station

“Enjoy your everyday with our “Pencil flowers”.
For premium product  are handmade.

Friday-Design-Station-7

รบกวนแนะนำตัวเอง และแนะนำชื่อธุรกิจด้วยค่ะ? 
สวัสดีค่ะ พวกเราชื่อเล่นชื่อ แพร์ (ปภาวี พงศ์ธนาวรานนท์) และ ออยล์ (นาฏอนงค์ โพธิรัตน์) ค่ะพวกเรากำลังเริ่มต้นสร้างแบรนด์สินค้าเครื่องเขียนที่ชื่อ Friday.design.station ค่ะ

ชื่อแบรนด์ของคุณมีความหมายว่าอะไรคะ?
ความหมายของชื่อธุรกิจ Friday Design Station เป็นการรวมตัวของคำ 3 คำคือ
Friday หมายถึง วันศุกร์ ซึ่งออกเสียงเหมือนกับคำว่า ความสุข เป็นการทำงานที่มีความสุขของพวกเราค่ะ  Design หมายถึง การออกแบบ เพราะพวกเราทั้งสองคนเป็นดีไซเนอร์ และคำว่า
Station หมายถึง สถานีตรงตัวเลยค่ะ
จึงรวมกันเป็นความหมายว่า จุดนัดพบของพวกเราที่จะมาออกแบบสินค้าที่สามารถส่งต่อไอเดียและความสุข เราทั้งสองคนชอบเครื่องเขียนมากๆ ค่ะ มีความสุขทุกครั้งเวลาที่อยู่ในร้านเครื่องเขียน สามารถอยู่ได้ทั้งวันเรยทีเดียวค่ะ (หัวเราะ) แบรนด์เราจะเน้นการออกแบบสินค้าเครื่องเขียนโดยเฉพาะ

Friday-Design-Station-3 Friday-Design-Station-2

แรงบันดาลใจอะไรที่ทำให้คุณเริ่มทำธุรกิจนี้คะ?
สิ่งที่เป็นแรงบันดาลใจการเริ่มต้นธุรกิจ อย่างแรกเลยคือ ความชอบค่ะ พวกเรามีความชอบเหมือนกันในเรื่องเครื่องเขียน เรารู้สึกว่าเครื่องเขียนในแบบที่เราชอบ ยังไม่ค่อยมีอยู่ในตลาดมากนัก เราเลยอยากจะลองทำดู โดยที่เราสองคนช่วยกันออกแบบและทำเองค่ะ

อะไรคือความพิเศษ ความเป็นปัจเจกของ Friday Design Station?
พวกเราเริ่มต้นโปรเจคแรกที่ชื่อว่า Friday.flower เป็นการออกแบบเครื่องเขียน เพื่อคนวัยเรียนวัยทำงานให้มีทางเลือกกับการใช้เครื่องเขียนที่หลากหลายมากขึ้น จุดเด่นคือ คือเป็นการออกแบบให้ดูเป็นธรรมชาติ ซึ่งนอกจากจะใช้ประโยชน์จากการทำหน้าที่เป็นเครื่องเขียนแล้ว ยังสามารถใช้เป็นของประดับตกแต่งได้อีกด้วย 

ในอนาคตพวกเราวางแผนให้ Friday Design Station เป็นศูนย์รวมของสินค้าเครื่องเขียนทุกประเภท เน้นการออกแบบที่สวยงามและมีประโยชน์ ใครคิดถึงเครื่องเขียนก็ต้องเดินมาเข้าร้านเราค่ะ

Friday-Design-Station-11

  • ระหว่างความแตกต่างของเครื่องเขียนของ Friday Design Station กับร้านเครื่องเขียนทั่วไป ของเรามีความพิเศษยังไงบ้างคะ? 
    ถ้าพูดถึง Friday.flower แล้ว สิ่งที่แตกต่างจากสินค้าอื่นคือ เราเลือกดอกไม้ที่ประดับตรงเครื่องเขียนแต่ละชนิดมีความหมาย แตกต่างกัน เหมาะแก่การให้ และยังสามารถนำไปจัดเป็นช่อได้เพื่อเป็นของขวัญสุดพิเศษสำหรับทุกโอกาสได้อีกด้วย
  • กลุ่มลูกค้าของร้านคือกลุ่มไหนบ้างคะ?
    เราจะใช้เป็นเครื่องเขียนสำหรับนักเรียน นักศึกษา และวัยทำงาน เพราะพวกเขาต้องใช้เครื่องเขียนอยู่แล้ว แต่ก็ยังเป็นสินค้าที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย เหมาะสำหรับคนที่อยากจะแบ่งปันความสุขให้กับคนอื่นในโอกาสพิเศษหรือเทศกาลต่างๆ จะให้เป็นของขวัญได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิงค่ะ
  • ในความคิดของคุณ ถ้าให้เปรียบเทียบสินค้าเครื่องเขียนของคุณกับ CrossboXs จะให้เป็นสินค้าตัวไหน? และเพราะอะไร?
    ขอเลือกดอกลาเวนเดอร์เป็นตัวแทนของ CrossboXs ค่ะ ให้ตรงกับคอนเซป สวย เก่ง สุขภาพดี ของ CrossboXs เพราะดอกลาเวนเดอร์ที่มีกลิ่นที่กอมและสีที่สวยสดใสแล้ว ยังหมายถึงความสำเร็จอีกด้วยค่ะ
  • ลองบอกอะไรที่เป็นแรงบันดาลใจดีๆ ให้คนที่อยากจะเริ่มทำธุรกิจส่วนตัว
    ถ้าอยากรู้อะไรก็ต้องลงมือทำ ถึงจะรู้จริงค่ะ
  • สามารถติดต่อสั่งซื้อสินค้า ได้ที่ไหนบ้างค่ะ
    ตอนนี้ขายออนไลน์ผ่าน facebook ชื่อเพจ friday.design.station ค่ะ  ตอนนี้มีโปรโมชั่นนะคะ ถ้าบอกว่ารู้จัก Friday Design Station หรืออ่านเจอมาจากบทความ ที่CrossboXs.com จะลดราคาทันที 20% โปรโมชั่นถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ 2016 นี้นะคะ 

Friday-Design-Station-93Friday-Design-Station-4Friday-Design-Station-5Friday-Design-Station-6

 


ขอขอบคุณร้าน VEGANERIE
ร้านของหวานและเครื่องดื่มสไตล์ vegetarian
ร้านตั้งอยู่ที่ชั้น 4 อาคารเมอร์คิวร์รี่ทาวเวอร์ค่ะ

ตามไปทานกันได้ที่ Vegan Bakery Bangkok

_SAM0866

The following two tabs change content below.

Penny

Senior Creative Editor at CrossboX.com Team
" Do more than just exist. Everyday is a chance to change your life. " ค้นหาไลฟ์สไตล์เบาๆ ไม่มีอะไรซับซ้อนให้ปวดสมอง อ่านไรชิลๆ รักสุขภาพ เน้นความเป็นธรรมชาติ ชอบการทำ DIY แนวคิด ECO