6 ข้อ ควรระวังก่อนออกเดท (Online Dating)

online-date-feature-image

ในโลกไซเบอร์อะไรๆ ก็เกิดขึ้นได้สมัยนี้ นับอะไรกับการหาคู่เดทออนไลน์ ทั้งเว็ปไซต์และแอปพริเคชั่นสนทนาต่างๆ กลายเป็นเรื่องง่าย ไม่ได้แปลกใหม่อีกต่อไปแล้ว ขอบอกว่าสักครั้งนึงต้องลอง เรียกว่าเป็นประสบการณ์ที่ตื่นเต้น วิธีนี้ก็ไม่ได้แย่เสมอไป แต่ก็มีด้านมืดด้วยเหมือนกัน ก่อนสาวๆ จะตกลงนัดเจอหนุ่ม ควรต้องคำนึงถึงอะไรบ้าง อย่าดี๊ด๊าจนลืมนึกถึงความปลอดภัย อย่าลืมว่าเขาจะเขียนโปรไฟล์ให้โก้หรูอย่างไรก็ได้ สวยอย่างเดียว Not Enough! ต้องฉลาดด้วยค่ะ!!
#เก่งขึ้นCB

  1. เช็คเฟสบุ้ค
    ใครที่เล่นเดทออนไลน์ แต่ไม่มีเฟสบุ้คเป็นไปไม่ได้ ถ้าเราหาเขาไม่เจอ หรือเขาไม่ให้เฟสบุ้คกับเรา สันนิษฐานไว้เลยค่ะ เราอาจกำลังคุยกับตัวปลอมที่ไปเอารูปคนอื่นมาเป็นตัวเองก็ได้ ต้องตรวจกันซักหน่อย ชื่อตรงไหม ทำงานอยู่ที่ไหน จริงตามที่เตยได้คุยกันมาหรือเปล่า แล้วที่สำคัญ เขามีเจ้าของแล้วหรือยัง สาวๆ คงไม่อยากสนุกแต่ต้องมาตามเคลียร์เรื่องดราม่าที่อาจจะตามมาใช่ไหม? 

online-date-3

  1. Lifestyle ของเขา
    ไม่ว่าจะการแต่งตัว วิธีชีวิต ดูได้จากสิ่งต่างๆ ที่เขาแชร์ลงเฟสบุ้ค เพลงเอย ข่าวสาร เรื่องที่ชอบสนใจ หรือ เพจที่เขากดไลท์ ถ้าไปเจอเฟสบุ้คของเขาโล่งโจ้ง ไม่เคยแชร์ ไม่เคยอัพเดท แถมมีเพื่อนเท่าต่อยหอย อย่าไปเจอค่ะ คิดไว้ก่อนเลยว่าเขาสร้างบัญชีขึ้นมาเพื่อดักเรานั่นเอง ไม่ได้สอนให้พารานอยเกินไป แต่เราต้องหันสังเกต คิดตามแล้วก็จะรู้หันค่ะ
  2. คุยกันมานานเท่าไหร่แล้ว
    ถ้าคุยกันมาสักพัก (5-7 วัน) รู้สึกคลิ๊ก อยากคุยต่อเรื่อยๆ เช็คเฟสบุ้คแล้วผ่านก็โอเคนะที่จะนัดเจอกัน แต่ได้โปรดอย่างแบบ เพิ่งคุยกันวันนี้ไปเจอวันนั้นเลย หรือวันรุ่งขึ้นก็ไม่เหมาะอยู่ดี ผู้ชายส่วนมากที่ใช้เดทออนไลน์ เขาไม่ค่อยสนหรอกค่ะว่าสาวๆ นิสัยการงายดีแค่ไหน ที่เขาสนคือ ผู้หญิงที่เผ็ดแซ่บ หน้าตาดี เอ็กซ์ๆ และเรื่องอย่างว่าเท่านั้นล่ะ 
  3. เวลาที่จะพบ
    เดทแรกระหว่างวันเท่านั้น ใช่ค่ะเรื่องความ Safety เป็นหลัก อีกเหตุผลหนึ่งคือ เราจะได้มองเห็นแบบชัดๆ จังๆ การแต่งการ บุคลิกภาพ และอื่นๆ 
  4. สถานที่นัดเจอ
    ถ้าเขาให้เราเลือก ควรเลือกเป็นที่ที่ไม่ปลอดคน ปลอดภัยไว้ก่อน (กว่าจะโตมาขนาดนี้) เป็นการพิสูจน์ไปในตัวด้วยเหมือนกันนะ แอบนัดรึเปล่า เขาระแวงหรือไม่ที่จะออกไปเจอเราในสถานที่สาธารณะ ถ้าชวนไปผับตั้งแแต่เดทแรก บายค่ะ บายแรงๆ
  5. เครื่องดื่ม
    หากเดทแรกของเรา เป็นร้านอาหาร ร้านกาแฟ หรือคาเฟ่ต่างๆ แนะนำให้ดื่มเครื่องดื่มเบาๆ สมมุติว่าร้านนั้นเสิร์ฟคอลเทล เครื่องดื่มแอลกอฮอล์อื่นๆ ด้วย สั่งได้แต่อย่างหลายแก้วจนเกินไป คุมเกมส์และคุมความเป็นผู้หญิงด้วย ต้องรู้ตัวเองว่าดื่มแค่ไหนคือยังไหว เมาไร้สภาพแต่เดทแรกคงไม่ไหวอ่ะ ถ้าโชคดีเขาคงพาคุณกลับไปส่งบ้าน (แต่จะส่งได้ไง ก็เมาอยู่) โชคร้ายเขาอาจทำมิดีมิร้าย เราจะสู้เขายังไงล่ะ?

online-date-4

(สีฟ้าพอไปต่อได้ แต่สีน้ำตาลนี่เข้าข่ายสุ่มเสี่ยง)

การหาคู่เดทผ่านอินเตอร์เน็ท เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เหมาะแก่หนุ่มสาวในยุคนี้ เพราะเราหันมาให้ความสนใจกับการงานมากขึ้น และมีเวลาไปทำความรู้จักกับคนใหม่ๆ น้อยลง เราเลือกได้ตามสเป็ค คู่เดทต่างชาติ คนบ้านเดียวกัน เลือกช่วงอายุ การงานอาชีพ หาได้ตาม Request อ่ะ ง่าย เร็ว สะดวก ท้าทาย ตื่นเต้น บ่อยครั้งเริ่มต้นจากความเป็นเพื่อน จบลงด้วยการเป็นมากกว่าเพื่อน ไม่ว่าจะคุยเยอะแค่ไหน จำไว้นะคะ “อะไรที่ได้มาง่ายๆ มักจะเบื่อเร็ว และไม่มีเห็นคุณค่าความสำคัญเท่าไหร่” นอกเสียจากว่า เราจะเป็นผู้โชคดีหนึ่งในร้อย บังเอิญไปเจอหนุ่มหล่อแสนดี มีแต่ความจริงใจ นั่นล่ะค่ะ  (คือ แล้วคนดีๆ จะเหลือมาถึงป่านนี้เหรอ ..)

The following two tabs change content below.

Penny

Senior Creative Editor at CrossboX.com Team
" Do more than just exist. Everyday is a chance to change your life. " ค้นหาไลฟ์สไตล์เบาๆ ไม่มีอะไรซับซ้อนให้ปวดสมอง อ่านไรชิลๆ รักสุขภาพ เน้นความเป็นธรรมชาติ ชอบการทำ DIY แนวคิด ECO