มือใหม่หัดแต่งหน้า: ว่าด้วยเรื่อง “น้ำตบ”

pitera-water-feature-image

ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้ามีหลายอย่างมากมายจนผู้หญิงยุคใหม่อย่างเราแทบตามไม่ทันเช่น ครีมบำรุงสำหรับกลางวัน กลางคืน ระหว่างวันก็ว่ากันไป ไม่พอมีการแบ่งเซ็คชั่นไปอีกสำหรับผิวแบบนั้นเหมาะกับครีมชนิดนี้บลาๆ Redlips จะแนะนำผู้หญิงที่เริ่มใช้ครีมบำรุงหน้าให้รู้จักกับ “น้ำตบ” ที่มีมานานหลายปีแล้ว แต่สำหรับสาวๆ บางคนอาจจะไม่ได้ใช้หรือบางคนไม่ได้คิดถึงประโยชน์ในความจำเป็นที่จะใช้น้ำตบและมองข้ามความสำคัญของผลิตภัณฑ์บำรุงชนิดนี้ไป …
#เก่งขึ้นCB

มาทำความรู้จักกันให้ลึกซึ้งสักหน่อยดีกว่า

pitera-water-04“น้ำตบ” คืออะไร

เป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าชนิดหนึ่งที่ตัวผลิตภัณฑ์มีความเหลวเหมือนน้ำ บางที่ก็เรียกว่า วอเทอร์เอสเซนต์ (Water Essences) เอสเซนต์โทนเนอร์โลชั่น (Essence Toner Lotion) เนื้อสัมผัสเบาบางกว่าเซรั่มทั่วไป เกือบจะเป็นน้ำเลยทีเดียว

“น้ำตบ” มีส่วนประกอบของอะไร

น้ำตบแต่ละแบรนด์จะเน้นส่วนผสมที่แตกต่างกันไปเช่น ส่วนผสมของพิเทร่าหรือน้ำหมักยีสต์จำนวนมาก มีส่วนผสมของวิตามินชนิดต่างๆ ที่ช่วยบำรุงผิวหน้า

“น้ำตบ” มีประโยชน์อย่างไรบ้าง

เพื่อเตรียมผิวให้พร้อมรับการบำรุง ช่วยให้ครีมบำรุงสามารถซึมเข้าสู่ชั้นผิวได้ดีขึ้น ดูแลเรื่องความอ่อนเยาว์ มีการผลัดเซลล์ผิวใหม่ ลบรอยดำ จุดด่างดำ รอยแดงจากสิวดูลดลง ช่วยในส่วนของความกระจ่างใส กักกันแบคทีเรียไม่ให้เข้าสู่ใบหน้าได้ในระดับหนึ่ง ทำให้หน้าแข็งแรงขึ้น บางแบรนด์สามารถช่วยในเรื่องของการป้องกันสิวได้

pitera-water-01ทำไมต้องเรียกว่า “น้ำตบ”

การเรียกว่าน้ำตบมาจากวิธีการใช้ที่ต้องตบเบาๆ ลงบนใบหน้าเพื่อให้ตัวผลิตภัณฑ์ซึมเข้าสู่ผิวได้ล้ำลึกกลายเป็นศัพท์ความงามสุดชิค คำศัพท์ชิคๆ เรื่องความงาม ว่า “น้ำตบ” ที่ผู้หญิงเรียกกันก็รู้ทันที .. แบบนี้นั่นเอง บางคนก็เรียกกันว่า น้ำป้าเจี๊ยบ จะนึกออกทันที

ใครเหมาะกับการใช้ “น้ำตบ

มาเช็คกันก่อนว่า ลักษณะของผิวหน้าคุณ เป็นอย่างไร สำหรับคนผิวหน้ามันใช้น้ำตบในการบำรุงขั้นตอนเดียวก็เอาอยู่ค่ะ เพราะคนผิวหน้ามันไม่ควรใช้มอยเจอไรเซอร์มากเกินไป เพื่อลดความมันบนใบหน้า ให้หน้าปรับสมดุลและแข็งแรงอีกด้วย

สำหรับคนผิวแห้งการใช้ “น้ำตบ” ก่อนการใช้ครีมบำรุง เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพให้ครีมบำรุงเข้าสู่ชั้นผิวมากขึ้น

วิธีใช้“น้ำตบ

หลังจากที่เราล้างหน้าและเช็ดหน้าด้วยโทนเนอร์เรียบร้อยแล้ว เทผลิตภัณฑ์ลองบนมือที่สะอาดในปริมาณพอดี แล้วตบกับมือทั้งสองข้างเพื่อวอล์มน้ำตบ (ทำเร็วๆ นะเดี๋ยวมันจะซึมเข้าสู่มือหมดซะก่อน) แนบเบาๆ ก่อนที่ใบหน้าแล้วตบให้ซึมแห้งเข้ากับผิว หรือใช้สำลีเช็ดชุบแล้วเช็ดเหมือนโทนเนอร์แล้วค่อยลงครีมบำรุงทั่วไปไปค่ะ

 

เหมาะกับเธอไหมถามใจดู จะลองใช้ดีไหมถามใจดู 

 Picture Credit: Pinterest

The following two tabs change content below.

Red Lips

Health Blogger at CrossboXs.com Team
“ไก่งามเพราะขนคนงามเพราะแต่ง” สุภาสิตไทยที่ใช้มาทุกยุคทุกสมัย การันตีความจริงที่สุด เป็นผู้หญิงต้องแต่งแต้มความงามให้สวยสดงดงาม เราจะบอกคุณในทุกมิติ สวยทั้งภายในภายนอก แม้จะไม่สวยระดับนางงามจักรวาล แต่บอกเลยว่า หลังจากที่คุณเข้ามาสู้โลกของ Beauty Box แล้วนั้น คุณจะกลายเป็นรองนางงามจักรวาลเลยล่ะ!