สัญญาณเตือน! ความสัมพันธ์ของเราเร็วเกินไป?

relationship-moving-too-fast-feature-image

เวลาคนเรามี “ความรัก” เขาว่าน้ำต้มผักยังว่าหวาน ไม่แปลกหรอกค่ะ เมื่อคนเรามีความรัก ไม่ว่าจะมองไปทางไหน ทุกสิ่งอย่างก็ดูสวยงาม เราจะยิ้มมมม  ให้กับทุกอย่าง แม้ว่าจะเป็นวันที่ท้องฟ้ามืดครึ้ม หรืออยู่ในบรรยากาศที่คนอื่นๆ ไม่เข้าใจว่า จะยิ้มทำไม…. เราไม่ได้บ้านะคะ ฮ่าๆๆๆๆ ความรัก ทำให้ทุกคนมีความสุขค่ะ Sukiez เองก็เป็นอีกคนที่ศรัทธาในความรัก แม้ว่าเจ้าความรักนี้ จะทำให้ Sukiez เสียน้ำตาบ่อยๆ ก็ตาม   #เก่งขึ้นCB

 

 

จะว่าไป ความรักก็เหมือนดาบสองคมนะคะ เราควรระวังค่ะ บางความรักที่มันเร็วเกินไป ก็อาจจะนำเราไปพบเจอกับคราบน้ำตามากกว่ารอยยิ้ม วันนี้ Sukiez เลยนำ “สัญญาณเตือน! ความสัมพันธ์ของเราเร็วเกินไป?” มาให้ทุกคู่รักมาลองสังเกตกันว่า คู่เราเข้าข่ายรักเร็วไปกันหรือเปล่า…

 

คุณปล่อยให้ช่วงเวลา Honeymoon หลุดลอยไป!

หนึ่งสัญญาณ Classic มากสัญญาณหนึ่ง ที่บอกคุณว่า ความสัมพันธ์ของคู่คุณนั้น มันไวเกินไป คือ คุณและคนรักของคุณยังไม่ได้นำความน่าตื่นเต้นมาใช้ในชีวิตจริงทีละเล็ก ทีละน้อย บางครั้งคุณควรปิดตัวเองออกไปจากโลกของผู้ใหญ่ ใช้ชีวิตเหมือนว่าเราสองคนคือคู่รักวัยรุ่นที่ไร้ซึ่งหน้าที่และความรับผิดชอบใดๆ และสามารถสนุกสนานไปเรื่อยๆๆๆๆ ลืมปัจจัยในความเป็นผู้ใหญ่ไปบ้าง จะช่วยให้ความรักของคุณดูสดใหม่อยู่เสมอ

ให้ใจเขาไปทั้งใจ โดยที่เขายังไม่ได้พิสูจน์ตัวเอง

การจะเชื่อใจ ไว้ใจใครสักคนไม่ใช่เรื่องที่ไร้สาระค่ะ แต่การให้ใจทั้งใจกับใครสักคนที่เรายังไม่รู้จักเขาดีพอ อาจจะจบด้วยความเสียใจก็เป็นได้ ความสัมพันธ์ที่จริงจัง กับความรู้สึกที่จริงใจ เป็นของคู่กัน แต่ควรให้เวลาในการศึกษากันให้มากๆ เราจะได้รู้ว่า ผู้ชายคนนั้น ควรค่าแก่การเชื่อใจ หรือให้ใจเขาไหม การเชื่อหรือศรัทธาคนผิด สามารถนำหายนะมาสู่ความสัมพันธ์ของเราในภายหลังได้

Romantic เกินไป, เร็วเกินไป

Sukiez ไม่ได้จะบอกว่า ความสัมพันธ์ที่หนักแน่น เข้มแข็งควรเริ่มจากความเชย หรือเขินอายกัน แต่จะบอกว่า การที่คุณเริ่มอะไรแบบเร็วไป หรือโรแมนติคมากไปก็อาจจะทำให้ทุกอย่าง จบเร็วเกินไปเช่นกัน การแสดงทีท่าด้วยการมอบดอกไม้ให้บ่อยๆ หรือการพูดคำว่ารักในเวลาที่เร็วไป บ่อยไป ก็อาจจะทำให้อีกฝ่ายไม่เชื่อใจและเบื่อไวกว่าที่คิด บอกรักเมื่อรู้สึก ให้ของพิเศษในเวลาพิเศษ ไม่บ่อย แต่มีความหมาย จะทำให้ความสัมพันธ์ยั่งยืนกว่า

พึ่งจบความสัมพันธ์ครั้งเก่า

Sukiez เห็นบ่อยค่ะ ที่คนชอบพูดกันว่า “อย่าเริ่มใหม่ หากใจยังไม่ลืมคนเก่า” ถ้าพึ่งเลิกกับคนเก่า หรือความรักของคุณพึ่งปิดตัวลง อย่าพึ่งรีบมีใหม่เลยค่ะ บางครั้ง การที่คุณคิดว่าคุณลืมมันได้แล้ว อาจจะเป็นแค่การหลอกตัวเอง เพราะถ้าเมื่อคุณรู้ตัวว่า คุณยังลืมไม่ได้ในขณะที่ตอนนั้น คุณมีใหม่แล้ว มันก็อาจจะมาทำร้ายทั้งตัวคุณ และคนใหม่ที่เขาไม่รู้เรื่องอะไรด้วยเลย ทุกความสัมพันธ์มีความแตกต่างกันและต้องการเส้นทางของตัวมันเอง เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณพยายามจะให้มันเป็นเหมือนอดีตของคุณ หรือพยายามให้คนใหม่เป็นเหมือนคนเก่า มันก็จะจบแบบเก่าอย่างแน่นอน

เจอครอบครัวอีกฝ่ายไวเกินไป

การแนะนำคู่รักคนใหม่ของคุณให้กับเพื่อนฝูงเป็นข้อยกเว้นที่แม้พึ่งจะคบกันก็สามารถพามาเจอได้ เพราะเพื่อนเราจะสามารถให้ความเห็นว่าเรากับคนรักของเราเป็นอย่างไร แต่ไม่ใช่กับครอบครัว ถ้าความสัมพันธ์ของคุณพึ่งเริ่มต้นได้ไม่ถึงเดือน การพาเขาไปทานข้าวมื้อใหญ่กับที่บ้านอาจจะไปอะไรที่ดูเร่งรีบไป เพราะการพาไปเปิดตัวที่บ้าน มันหมายความว่า คุณสองคนพร้อมจะพัฒนาความสัมพันธ์ไปยังอีกขั้นหนึ่งแล้ว…. คุณมั่นใจขนาดนั้นแล้วหรือ?

ทะเลาะกันทุกวัน…

หากคุณต้องรีบในทุกความสนุก หรือทุกขั้นตอนของความสัมพันธ์มีความรีบจนไม่ได้ซึมซับและเรียนรู้อย่างถูกต้องและจริงจัง ก็อาจจะเป็นสาเหตุให้คุณและคนรักของคุณมีการไม่เข้าใจและทะเลาะกันไวกว่าเวลาอันควร Sukiez ว่าคุณไม่ต้องรีบดีกว่าค่ะ ใช้เวลาของคุณให้เต็มที่ และพยายามอย่าให้ใครมาอยู่ในจุดที่จะเป็นประเด็นให้คุณกับคนรักของคุณมีปัญหากัน

เรื่องเล็กน้อยยังไม่รู้กัน อย่าพลั้งไปตัดสินใจเรื่องใหญ่ๆ ของชีวิต

ในประวัติศาสตร์ของความรัก ความสัมพันธ์จะไม่มีวันยั่งยืนเมื่อคุณเลือกที่จะเดินไปด้วยกันทั้งๆ ที่คุณยังไม่ได้ศึกษาเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ของคนรักคุณเลย เช่น เขาชอบสีอะไร ชอบดูหนังแบบไหน ชอบฟังเพลงอะไร หรือไม่รู้อะไรเกี่ยวกับสิ่งที่เขาชอบเลย! มันจำเป็นต้องรู้ทุกอย่างของคนรักนะคะ ถ้าคุณจะเริ่มจริงจังกับความสัมพันธ์นั้น ถ้าเรื่องเล็กๆ ยังไม่รู้จักกัน ก็อย่าพึ่งไปรีบร้อนตัดสินใจในเรื่องที่ใหญ่และเกี่ยวกับการใช้ชีวิตในอนาคตต่อไป

 

การที่คนสองคนจะรักกัน ก็ไม่ใช่เรื่องที่ง่าย แต่การที่จะรักษาความสัมพันธ์ของคนสองคนให้ยืนยาวนั้น เป็นอะไรที่ ยากกว่ามาก เพราะฉะนั้น อย่ารีบร้อน อย่าเร่งไป ช้าๆ อาจจะดูขัดใจ แต่มั่นคงยืนยาว ก็คุมกับการรอนะคะ

The following two tabs change content below.

Sukiez

Education Blogger & Translator at CrossboXs.com Team
สวยใสแบบไม่ไร้สมอง .. กล่อง Smart box จะเป็นเพื่อนที่ให้ความรู้แก่ผู้หญิง จะนำไปใช้ในการทำงาน หรือเพื่อใช้หาเพื่อนต่างชาติใหม่ๆ ได้หมด นอกจากนั้นยังมี ข่าว สาระความรู้ หรือ Tips ทั่วไปที่ควรรู้ นอกจากจะได้ความบันเทิงเพลิดเพลินแล้ว ทุกคนจะได้รับความรู้จากกล่องใบนี้อย่างแน่นอนค่ะ