ถึงจะป่วยก็สวยได้

beauty-sick-day-feature-image

เวลาที่คุณป่วย สังเกตไหมว่าเบ้าหน้าจากที่โทรมอยู่แล้ว ก็โทรมคูณสองเพิ่มเข้าไปอีก คุณจะไม่มีกะจิตกะใจจะทำอะไรหรอกจริงไหม? เวลาส่วนใหญ่คุณก็อยากจะนอนพักเพราะหมดแรง แค่เรี่ยวแรงจะลุกออกจากเตียงแล้วเดินไปรอบๆ บ้านยังไม่มีเลย ดังนั้นถ้าวันที่คุณป่วยแต่คุณจำเป็นจะต้องออกไปข้างนอกหรือมีธุระต้องทำ คุณจำเป็นจะต้องดูดีเสมอแม้ว่าคุณจะป่วย ขอแนะนำเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ ให้คุณผู้หญิงที่กำลังไม่สบายกันค่ะ

#เก่งขึ้นCB

แต่งหน้าตามปกติ

beauty-sick-day-02ในที่นี้ที่บอกให้คุณแต่งหน้า อยากบอกว่าอย่าเพิ่งแต่งหน้าจัดเต็มแบบฟูลออฟชั่นขนาดนั้นนะคะ ผิวของคุณอาจจะเป็นขุยและระคายเคืองโดยเฉพาะบริเวณจมูก หากบางคนมีน้ำมูกด้วยแล้วล่ะก็คงดูเป็นดวงๆ แหว่งๆ สีผิวไม่สม่ำเสมอเพราะเป็นคราบ คุณแค่ทำให้ใบหน้าดูสดชื่นเพียงเติมแก้ม รีวิว ENERGIZING PINK BB GRILLED NO. 803 สีชมพูให้ดูสดใส เติมสีปากเล็กน้อย แต่ถ้าใครไม่มั่นใจ อาจจะลงบีบีครีมบางๆ ก็ได้

กระตุ้นความสดใสในตัวคุณ

ในวันที่คุณรู้สึกเหมือนไร้เรี่ยวแรง หน้าซีดเหมือนผีดิบ ร่างกายไร้สมรรถภาพ คุณจะต้องกระตุ้นร่างกายของคุณ เมื่อคุณเพิ่มความอบอุ่นให้ร่างกายโดยใส่เสื้อผ้าที่อุ่นขึ้น คุณต้องเพิ่มความอบอุ่นด้วยสีสันของเครื่องสำอางให้กับใบหน้าแล้ว ใส่เจลบำรุงปลายผมที่รวบตึงแบบหางม้า ใช้หนังยางมัดผมน่ารักๆ หรือเลือกต่างหูเล็กๆ น่ารักมาใส่ให้เข้ากับเสื้อผ้า

เฉดสีตาแพรวพราว

ถ้าคุณไม่(ไหวที่จะ)ทาเปลือกตาที่ดูอ่อนล้าจากการป่วยของคุณ บางคนอาจดูตาแดงและอิดโรย ถ้าคุณไม่อยากแต่งตาเยอะเกินไป คุณเพียงลงคอนซีลเลอร์ ปกปิดรอยคล้ำใต้ตาให้ตาดูมีการพักผ่อนมาอย่างพอเพียง แต่ถ้าคุณอดใจไม่ไหวที่จะต้องบล็อกตาทุกวัน คุณก็ลงอายชาโดว์ รีวิว GIRL PANIC REVOLUTION 18 EYESHADOW PALETTE ขอแนะนำให้เลือกสีโดยไล่เฉดที่ดูเป็นธรรมชาติที่สุดนะคะ

สวมเสื้อผ้าน่ารัก

beauty-sick-day-01คุณอาจเลือกเสื้อผ้าที่ดูใส่สบายอย่างเช่นกางเกงขายาวอย่าง แฟชั่นกางเกงฮาเร็ม ใส่กับเสื้อยืดทีเชิ้ต (Redlipsชอบเสื้อสีเทา) เห็นง่ายๆ แบบนี้นี่ดูดีอยู่นะ อาจจะเพิ่มผ้าพันคอลายสีสันสดใส นอกจากทำให้ดูมีอะไรแล้วยังช่วยให้คอของคุณอบอุ่นอยู่ตลอดเวลาอีกด้วย

ทาครีมบำรุงไม่ให้ขาด

ริมฝีปากและจมูกของคุณเป็นจุดอ่อนของช่วงเวลานี้ เพราะฉะนั้นต้องใช้ครีมบำรุงที่คุณใช้อยู่เป็นประจำทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นครีมทาผิวกายและลิบบาล์มหรือลิบกลอสบำรุงฝีปาก สังเกตได้ว่าเวลาที่ป่วยร่างกายเหมือนจะขาดน้ำไปอีก รู้ได้ว่าแห้งเหือดไปทั้งร่างกาย บำรุงให้ชุ่มชื้นตลอดเวลาอย่าหยุด เพราะฉะนั้นทาครีมบำรุงต่อไปอย่าหยุดค่ะ!

สิ่งที่สุดท้าย คือ…

เวลาที่คุณป่วย ดวงตาของคุณจะร้อนกว่าปกติ ทำให้เครื่องสำอางละลายเร็วกว่าเดิม เพราะฉะนั้นคุณต้องเลือกมาสคาร่าแบบกันน้ำ ถ้าเกิดว่าป่วยแล้วยังต้องออกไปข้างนอกทั้งวันให้ทาอายไพร์เมอร์เพื่อเครื่องสำอางที่คงทนค่ะ

ทำให้ใบหน้ามีสีสัน

การป่วยสามารถทำให้ผิวพรรณของคุณหมองหม่น ในที่นี้พูดรวมถึงใบหน้าและร่างกายด้วยนะคะ เพิ่มความสดใสให้ผิวของคุณด้วยการเพิ่มสีเชมเปญ (สีออกทองชมพู นึกถึงสีโรสโกล์) หลีกเลี่ยงสีดำหรือสีน้ำตาล และโทนสีฟ้าหรือโทนน้ำเงิน เลือกบรัชออนสีส้มอ่อนหรือสีชมพูนม และทาลิปกลอสด้วยนะยูววว

beauty-sick-day-in

Photo Credit: allwomenstalk 

The following two tabs change content below.

Red Lips

Health Blogger at CrossboXs.com Team
“ไก่งามเพราะขนคนงามเพราะแต่ง” สุภาสิตไทยที่ใช้มาทุกยุคทุกสมัย การันตีความจริงที่สุด เป็นผู้หญิงต้องแต่งแต้มความงามให้สวยสดงดงาม เราจะบอกคุณในทุกมิติ สวยทั้งภายในภายนอก แม้จะไม่สวยระดับนางงามจักรวาล แต่บอกเลยว่า หลังจากที่คุณเข้ามาสู้โลกของ Beauty Box แล้วนั้น คุณจะกลายเป็นรองนางงามจักรวาลเลยล่ะ!