เหตุผลที่เรายังไม่ควรมีความรัก ถ้าหาก ..

no-rebound-relationship-feature-image

คนอกหักมักต้องเผชิญกับฟีลลิ่งที่ยังไม่คงที่ Sensitive เปราะบาง ระยะของคนที่ผิดหวังในความรัก ไม่ว่าจะถูกบอกเลิกมา เป็นคนบอกเลิกเอง (ยังรักอีกฝ่ายอยู่ แต่มีความจำเป็นบางประการที่ต้องเลิกกัน) หรือสถานการณ์ที่มันเฟลจากความรักมากๆ ขอแบ่งหลักๆ เป็น 4 ระยะ (ไม่ได้เหมือนกันทุกคนนะคะ) ขอตั้งชื่อให้ว่า “ระยะอันตราย” ความรู้สึกปนเปซับซ้อน และนี่เหตุผลที่เรายังไม่ควรมีความรัก ถ้าหาก ..
rr
Broken-heart-symptom

  • ความรู้สึกของคุณยังไม่คงที่
    ภายในเวลา 4 ระยะที่ว่ามานั้น ความรู้สึกของคนผิดหวังในความรักมันปนเปไปหมด .. จะเอายังไงต่อไป โกธรนะแต่ทำอะไรไม่ได้ อยากล้างแค้นอีกฝ่าย รู้สึกสึกเกลียด ไม่อยากเห็นอีกฝ่ายมีความสุข ภาพวันเก่าๆ ฝุดขึ้นมาตลอดเวลา เคยมาที่นี่ด้วย ทำอะไรด้วยกัน พุ่งขึ้นมาในสมองเหมือนหลอกหลอนกัน ช่วงนี้เป็นช่วงที่ถ้าเราไม่มีสติดีพอ เราอาจทำร้ายคนบางคนเพิ่มขึ้นด้วย การที่ตัวเรานั้นยังไม่ชัดเจนในความรู้สึกก็สมควรจะดึงคนใหม่เข้ามาพ่วงอีก เรื่องราวยิ่งคาราคาซังเปล่าๆ ให้เวลากับตัวเอง พักหัวใจหน่อยดีกว่า
  • ใช้ความสัมพันธ์ครั้งใหม่เพื่อต้องการให้แฟนเก่าหึง
    No No No ..  Not a good idea!! การกระทำยอดนิยม แต่อย่าทำแบบนี้เด็ดขาด คิดว่าคนอื่นดูไม่ออกหรืออย่างไร? คนนอกเขาจะพากันสมเพชเอาน่ะเธอ .. ต้องพยายามหาคนใหม่ ควงให้แฟนเก่าหึง มันไม่คูล!! ถ้าฉันเป็นเพื่อนของคนที่ทำแบบนี้ คงต้องเบะปากแรงใส่ ถ้าเกิดคนใหม่เขาชอบเราขึ้นมาจริง คือ ชอบเราโดยไม่มีข้อแม้อื่นใด คิดว่าเขาจะรู้สึกยังไงกันล่ะ? เล่นกับความรู้สึกคนอื่น เพื่อเอาชนะแฟนเก่า ไอเดียโบราณที่ควรเลิกได้แล้ว นิ่งไว้เถอะ ความนิ่งน่ากลัวนะ .. ให้อีกฝ่ายเขาร้อนใจ คิดไม่ออกว่าเราคิดอะไรดีกว่า .. สนุกดี
  • เพียงเพราะเหงาหรือต้องการใครสักคน
    เราอาจแว๊บคิดขึ้นมาว่านี่แหละคือสิ่งที่เราต้องการ เริ่มใหม่กับใครสักคนที่ดูเข้าท่า ค่อยๆ ศึกษา จะได้ทำให้ไม่คิดถึงแฟนเก่าด้วย ทางออกไม่ได้การหาคนใหม่มาแทนที่ ไม่แฟร์สำหรับคนใหม่เลยจริงๆ คนเราไม่มีทางที่เพิ่งเลิก แล้วจะมีคนใหม่ได้โดยที่ไม่นึกถึงแฟนเก่า เป็นไปไม่ได้ นอกเสียจากว่า แฟนเก่าของเราหมดรักเรานานแล้ว ในวันที่เลิกกันเขาถึงพร้อมมีคนใหม่ได้เร็วกว่าเรา การตัดสินใจมีคนใหม่ๆ ทั้งที่ยังไม่พร้อม จะยิ่งเป็นการเพิ่มความสับสน ตกลงที่เรารู้สึกกับคนใหม่นี่ ชอบเขาจริงๆ รู้สึกดีเพราะเหงา หรือเพราะแค่ต้องการใครสักคนรักษาแผลใจกันแน่?
  • ต้องการกู้หน้าในสถานการณ์ต่างๆ
    ประเด็นนี้อาจจะไม่ค่อยพบเจอนัก ต้องการกู้หน้าในสถานการณ์ต่างๆ อธิเช่น เพื่อนคนอื่นในกลุ่มมีแฟนกันหมดแล้ว ตอนนัดเจอกินข้าวรวมกลุ่มถ้าไม่มีคู่ควงไปด้วย รู้สึกขาดความมั่นใจ เลยต้องหาใครสักคนมาเป็นแฟนเพื่อแก้สถานการณ์สักหน่อย คือ มีจริงๆ คนที่ทำแบบนี้ในสังคม ถ้าอยากจะทำแบบนี้จริงๆ สมควรคุยกับอีกฝ่ายให้ชัดเจนไปเลย ดีลกันไปสิ จะได้ไม่ต้องมาเสียความรู้สึกทีหลัง ถ้าอย่าลืมนะ “ความลับไม่ในโลก” คำว่า “ความลับ” คือ สิ่งที่มีคนๆ เดียวที่รู้ ถ้ามากกว่าหนึ่ง ไม่ช้าก็เร็ว สักวันต้องถูกเปิดเผย .. เลือกเอานะคะ
The following two tabs change content below.

Penny

Senior Creative Editor at CrossboX.com Team
" Do more than just exist. Everyday is a chance to change your life. " ค้นหาไลฟ์สไตล์เบาๆ ไม่มีอะไรซับซ้อนให้ปวดสมอง อ่านไรชิลๆ รักสุขภาพ เน้นความเป็นธรรมชาติ ชอบการทำ DIY แนวคิด ECO