7 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในยุโรป

best-university-europe-feature-image

กราบสวัสดี เพื่อนๆ ชาว CrossboXs.com ทุกๆ ท่านกันเลยนะคะ วันนี้ Sukiez ก็ได้นำเรื่องที่น่าสนใจเกี่ยวกับสถาบันทางการศึกษา  มาฝากเพื่อนๆกันค่ะ ซึ่งสำหรับบทความนี้นั้น Sukiez ขอข้ามฟากไปทางทวีปยุโรป  กับ “เก่งขึ้น 7 มหาลัยที่ดีที่สุดในยุโรป” มาดูกันค่ะว่ามีสถาบันไหนกันบ้าง #เก่งขึ้นCB

 

UNIVERSITY OF OXFORD, UNITED KINGDOM

best-university-europe-1

แน่นอนค่ะว่าถ้าพูดถึงสุดยอดมหาวิทยาลัยในยุโรปแล้ว สถาบันที่น่าสนใจและพลาดไม่ได้เลยคือ OXFORD ค่ะ ที่นี่เป็นสถาบันที่เก่าแก่ที่สุดในโลก มีการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับปริญญาตรีจนถึงปริญญาเอกทั้งในด้านบริหารธุรกิจ, สังคมศาสตร์, ภาษาและวัฒนธรรม, ศิลปะและมานุษยวิทยา, การแพทย์และสุขภาพ, วิศวกรรมศาสตร์, วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี OXFORD ยังชนะรางวัล Queen’s Anniversary Prizes for Higher Education ถึง 9 ครั้งซึ่งมากกว่าทุกๆ มหาวิทยาลัยในโลกอีกด้วย

 

UNIVERSITÄT HAMBURG, GERMANY

best-university-europe-2

เป็นมหาวิทยาลัยที่มีบุคลากรมากกว่า 5,000 คนและนักศึกษาเกือบ 38,000 คน รวมถึงเป็น มหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเยอรมัน อีกด้วย มหาวิทยาลัยนี้ถือเป็นอีกทางเลือกในการศึกษาเกี่ยวกับ เศรษฐศาสตร์, กฎหมายและสังคมศาสตร์ เพื่อมนุษยศาสตร์, สารสนเทศ, การแพทย์และวิทยาศาสตร์ธรรมชาติ

 

UNIVERSIDAD POLITÉCNICA DE MADRID, SPAIN

best-university-europe-3

มหาวิทยาลัยนี้เป็นมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่มีอายุมากกว่า 100 ปี ที่นี่อุดมด้วยบุคลากรประมาณ 3,000 คน และนักศึกษาประมาณ 38,000 คน สถาบันนี้มีตั้งแต่ระดับปริญญาตรีจนถึงปริญญาเอกในสาขา วิศวกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รวมถึงบริหารธุรกิจและสังคมศาสตร์

 

UNIVERSITÀ DEGLI STUDI DI BOLOGNA, ITALY

best-university-europe-4

นี้เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดของโลกตะวันตกซึ่งทำหน้าที่เป็นแหล่งอ้างอิงและหลักสำคัญสำหรับวัฒนธรรมของยุโรป มหาวิทยาลัยนี้มีปริญญา 98 หลักสูตรในสาขา ศิลปะและมนุษยศาสตร์, ภาษาและวัฒนธรรม, ธุรกิจและสังคมศาสตร์, การแพทย์และสุขภาพ, วิศวกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

 

THE LONDON SCHOOL OF ECONOMICS AND POLITICAL SCIENCES, UNITED KINGDOM

best-university-europe-5

เป็นมหาวิทยาลัยที่มีความเชี่ยวชาญในการศึกษาขั้นสูงในด้านสาขาสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนี้ตั้งอยู่ใจกลางเมืองลอนดอน และเป็นมหาวิทยาลัยที่ผู้บุกเบิกในหมู่วิชา อาชญาวิทยา, จิตวิทยาสังคม, มานุษยวิทยา, ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศและสังคมวิทยา สิ่งที่น่าทึ่งมากที่สุดเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยแห่งนี้คือ ที่นี่มีการผลิตผู้นำของโลกและประมุขของรัฐกว่า 35คน รวมถึงผู้ที่ได้รับรางวัลโนเบลสาขาเศรษฐศาสตร์, สันติภาพและวรรณคดีอีก 16 คน

 

UNIVERSITÄT WIEN, AUSTRIA

best-university-europe-6

มหาวิทยาลัยนี้ก่อตั้งในปี 1365 ที่นี่เป็น มหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศที่พูดภาษาเยอรมันใดๆ ในโลก รวมถึงเป็นมหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุดในการเรียนการสอนและการทำวิจัยในประเทศออสเตรีย อีกด้วย มหาวิทยาลัยนี้มีมากกว่า 60 วิทยาเขต มีบุลากรมากกว่า 5,000 คนและนักศึกษามากกว่า 45,000 คน

UNIVERSITY OF CAMBRIDGE,
UNITED KINGDOM

best-university-europe-7

มหาวิทยาลัยแห่งนี้ก่อตั้งขึ้นในปี 1209 และเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่ถูกจัดอันดับให้เป็น สุดยอดของโลก มหาวิทยาลัยนี้มีตั้งแต่ระดับปริญญาตรีจนถึงปริญญาเอกในสาขาธุรกิจและสังคมศาสตร์, ภาษาและวัฒนธรรม, การแพทย์และสุขภาพ, ศิลปะและมนุษยศาสตร์ รวมถึงวิศวกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี Cambridge ได้ผลิตผู้ที่ชนะรางวัลโนเบลมาแล้วถึง 89 คนและบัณฑิตที่จบจากที่นี่ก็มีตัวเลขถูกจ้างงานสูงที่สุดในประเทศอังกฤษอีกด้วย

The following two tabs change content below.

Sukiez

Education Blogger & Translator at CrossboXs.com Team
สวยใสแบบไม่ไร้สมอง .. กล่อง Smart box จะเป็นเพื่อนที่ให้ความรู้แก่ผู้หญิง จะนำไปใช้ในการทำงาน หรือเพื่อใช้หาเพื่อนต่างชาติใหม่ๆ ได้หมด นอกจากนั้นยังมี ข่าว สาระความรู้ หรือ Tips ทั่วไปที่ควรรู้ นอกจากจะได้ความบันเทิงเพลิดเพลินแล้ว ทุกคนจะได้รับความรู้จากกล่องใบนี้อย่างแน่นอนค่ะ