วิธีพิชิตที่นั่งบน BTS (ต้นสาย)

bts-seat-feature-image

การคมนาคม ของประเทศเราถือว่ายกระดับให้เทียบเท่ากับสากลได้แล้วพอสมควรโดยเฉพาะ การคมนาคมสาธารณะ นอกจากรถเมล์ หรือแท็กซี่  ปัจจุบันคนส่วนใหญ่ก็หันมาใช้บริการทั้งรถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟใต้ดิน (MRT) กัน วันนี้ Sukiez ขอมาเน้นกับ BTS ก่อนก็แล้วกันนะคะ #เก่งขึ้นCB

 

เพราะว่าหลายๆ คนรวมถึงตัว Sukiez เองก็ใช้บริการ BTS เป็นหลักในการเดินทางไปทำงาน แต่ไม่ทราบว่าเพราะอะไร ในช่วงเวลารีบเร่ง (7.00-9.00) จะเป็นอะไรที่วุ่นวายมาก เพราะคนจะมีคนมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก ขนาดขึ้นต้นสายแล้ว ยังไม่มีโอกาสได้นั่ง! จากการสังเกตและทดลองขึ้นจริงๆ เป็นเวลาหลายเดือน Sukiez ได้บรรลุแล้วซึ่งวิธีให้ได้นั่งใน BTS แต่ต้องเป็น
“สถานีต้นสาย” เท่านั้นค่ะ เลยอยากเอาเทคนิคมาแบ่งปันให้เพื่อนๆ ได้ลองนำไปใช้กันค่ะ

 ใช้ได้เฉพาะกับการขึ้นที่ สถานต้นสายเท่านั้น นะคะ (หมอชิต, แบริ่ง, สนามกีฬาแห่งชาติและบางหว้า)
 เป็นเทคนิคในการแย่งชิงที่นั่งแบบ ไม่เลือกมุมหรือวิว ที่พึงพอใจ
 จะดีมากหากคุณได้ ยืนรอหน้าสุด เพราะจะได้ไม่ต้องไปเบียดเบียนผู้อื่น
 อาจจะใช้ไม่ได้กับทุกครั้ง นะคะ อย่าด่าแรงหากทำตามแล้วไม่ได้นั่ง ส่วนตัวถ้าคิดเป็นเปอร์เซนต์ก็สำเร็จไป 95% ค่ะ
 คำว่า “ตัวหนอน” คือศัพท์ที่เลือกมาใช้แทน ทางเชื่อมระหว่างโบกี้นะคะ

 

BTS


ตำแหน่งที่เหมาะกับการยืนรอ

ตรงประตูที่ติดกับตัวหนอน

จากรูป หลายคนอาจจะบอกว่า โอกาสที่จะได้นั่งมันดูน้อยกว่าประตูที่เข้าไปแล้วเลี้ยวซ้ายหรือขวาก็เจอที่นั่ง แต่เพราะหลายคนก็คิดแบบนั้น การแข่งขันเลยสูงค่ะ เพราะผู้เข้าแข่งขันก็จะไปรอกันตามประตูที่ไม่ติดกับตัวหนอนค่ะ

 

 

เทคนิคขึ้นอยู่กับ 2 สถานการณ์นี้

1

 

สถานการณ์ที่ 1 ได้ยืนรอติดริมประตูที่ติดกับที่นั่ง

ไม่ว่าที่นั่งจะอยู่ทางซ้ายหรือขวามือเรา ถ้าโชคดี รถไฟฟ้ามาจอดเทียบให้เราได้ยืนรอในตำแหน่งที่ติดกับฝั่งที่มีที่นั่ง สิ่งที่คุณทำได้ดีและไม่น่าเกลียดคือ เดินเข้าไปแล้วเลี้ยวเข้าไปนั่งที่นั่งแรกสุดที่ติดกับประตูทางเข้า ในภาพคือตำแหน่ง A เลยค่ะ

 

 

2

สถานการณ์ที่ 2 ได้ยืนรอกลางประตูหรือ
ฝั่งที่ติดตัวหนอน

การโดนเบียดให้ไปยืนอยู่ฝั่งที่ทำให้วิถีการแย่งชิงที่นั่งของเรานั้นไกลออกไป อย่าเสียใจหรือถอดใจไปยืนนะคะ พอประตูเปิด ตรงดิ่งไปยังตำแหน่งที่นั่ง B ซึ่งก็คือที่นั่งแรกฝั่งตรงข้ามประตูที่เราเข้า ตามภาพเลยค่ะ ตีวงนอกออกไปก่อนเลย เพราะเท่าที่สังเกตนะคะ คนจะเลือกฝั่งที่ใกล้ตัว เหมือนในสถานการณ์ที่ 1 หรือไม่ก็เลือกที่จะไปนั่งกลางๆ แทน

 

อย่าคิดว่าเป็นต้นสาย อย่างไรก็ได้นั่งนะคะ คนทำงาน ทราบกันดีอย่างแน่นอนค่ะ แต่ก็อย่าลืมนะคะ ควรมีน้ำใจ เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ให้กับ
เด็ก ผู้หญิง สตรีมีครรภ์ คนชรา และพระภิกษุสงฆ์ ด้วย
โดยเฉพาะตอนเช้า จะมีน้องๆ เด็กนักเรียนมาใช้บริการเยอะมากๆ ถ้าไม่ไกลมากก็เสียสละเถอะค่ะ การยืนก็เป็นการออกกำลังกายอีกแบบนะคะ
และถ้าเพื่อนๆ มีเทคนิคอื่นๆ อีก ก็นำมาแบ่งปันกันได้นะคะ Sukiez
จะลองนำไปทำตามดูค่ะ

The following two tabs change content below.

Sukiez

Education Blogger & Translator at CrossboXs.com Team
สวยใสแบบไม่ไร้สมอง .. กล่อง Smart box จะเป็นเพื่อนที่ให้ความรู้แก่ผู้หญิง จะนำไปใช้ในการทำงาน หรือเพื่อใช้หาเพื่อนต่างชาติใหม่ๆ ได้หมด นอกจากนั้นยังมี ข่าว สาระความรู้ หรือ Tips ทั่วไปที่ควรรู้ นอกจากจะได้ความบันเทิงเพลิดเพลินแล้ว ทุกคนจะได้รับความรู้จากกล่องใบนี้อย่างแน่นอนค่ะ