DIY มินิบุ้ค 365 วันของทุกปี ฉันรักเธอ

minibook-iloveyou
จุดเริ่มต้นอยู่ที่อยากหาของขวัญมุ้งมิ้งๆ ให้กับแฟนในวาเลนไทน์นี้ แต่เรามุ้งมิ้งคนเดียวเดี๋ยวแฟนไม่อินด้วย เลยอยากหาอะไรที่เราสองคนจะได้ทำร่วมกันจากของขวัญที่เราให้ แล้วเนื่องด้วยเราเป็นคนไม่ค่อยมีเวลาค่ะ เลยมองหา หยิบจับอุปกรณ์ต่างๆ รอบตัวให้เกิดประโยชน์ นั่งคิดอยู่สักพัก ก็นึกถึงช่วงเวลาของคู่เรา ว่าแฟนอยากให้เราเปลี่ยนตรงไหน ชอบบ่นเรื่องอะไร แล้วเราอยากได้อะไรจากแฟนบ้าง กลั่นออกมาเป็นเจ้า “มินิบุ้ค 365 วันของทุกปี ฉันรักเธอ” หนังสือเล่มจิ๋วที่รวม “ข้อตกลงสำหรับเรา 2 คน ไว้” ไอเดียของขวัญวาเลนไทน์เพื่อเขา ..
#เก่งขึ้นCB

โหลดฟรี VALENTINE DIY SET  ตกแต่งการ์ด กดที่นี่

อ่ะนะคะ ผู้ชายกับผู้หญิง ความสนใจ ความชอบ ความคิดอะไรอีกมากมายย่อมต่างกันอยู่แล้ว แต่เมื่อเราตกลงมาคบกับ เวลาผ่านไปสักระยะ เราจะเห็นถึงความเป็นตัวตนของอีกฝ่าย ซึ่งมันก็ต้องมีบ้างที่จุดที่เราชอบ หรือไม่ชอบในตัวของอีกฝ่าย แต่เราจะไม่ทะเลาะกันค่ะ เราจะตกลงกันด้วยเจ้า “มินิบุ้ค 365 วันของทุกปี ฉันรักเธอ” 

mini-love-book-3

เคยประสบณ์ปัญหามั้ยคะ แบบว่าวันนี้จะไปทานข้าวกับแฟน แต่ต่างคนต่างคิดไม่ออกว่าอยากทานอะไร หรือเวลาอีกฝ่ายออกไอเดียแล้ว อีกคนก็ไม่ยอมโอเคด้วยสักที น่าเบื่อใช่มะ .. หรือเวลาอยู่ด้วยกันอีกฝ่ายกลับเล่นแต่เกมส์ หรือทำกิจกรรมอะไรที่เค้าชอบอยู่ฝ่ายเดียว แน่ะ .. คุ้นๆ มั้ย เชื่อว่าทุกคู่ต้องผ่านมาบ้างล่ะ เอาล่ะ พอกันที! ต่อไปนี้เราจะตกลงกันด้วยดี 

มินิบุ้ค 365 วัน ฉันรักเธอ .. ประกอบไปด้วย ข้อตกลง 365 ใบ (ทุกวันใน 1 ปี จะได้ไม่มีปัญหากัน มีแต่เรื่องดี ) ที่เราคิดขึ้นมาเอง แล้วแบ่งกับแฟนคนละครึ่ง (อย่าลืมนึกถึงอีกฝ่ายด้วยนะคะเวลาเขียน ฮ่าๆ) เราเขียนสิ่งที่คาดว่าเรา 2 คน จะทำร่วมกัน หรือสิ่งที่จะลดความขัดแย้งต่างๆ นาๆ ได้ เช่น “วันนี้เล่นเกมส์ได้ทั้งวันโดยที่ไม่บ่น” ถ้าเขายื่นใบนี้ให้เรา เราเองก็ต้องทำตาม หรือบางวัน “เป็นคนรับใช้ส่วนตัว 1 วันเต็ม” เรายื่นใบนี้ให้แฟน แฟนก็ต้องทำหน้าที่นะเออ เห็นไหม แฟร์ๆ อาจจะมีทะลึ่ง ทะเล้นผสมบ้าง เพิ่มสีสันของชีวิตรัก อย่าง “อนุญาติให้หอมแก้มได้ 100 ที” หรือ “วันนี้ออกไปซื้อกับข้าวกัน” วันไหนตาของใครก็แค่เอาข้อตกลงมาแลก อร๊ายยย .. งุงิจะตาย  

  • วิธีการทำมินิคบุ้ค
  1. เตรียมอุปกรณ์เสร็จแล้วก็ลงมือ เขียนข้อตกลง
  2. จะตกแต่งมินิบุ้คให้ออกมาหน้าตายังไงก็ได้ (เพราะเป็นของขวัญ DIY ทำเอง ใช้เอง อิอิ)
  3. สำหรับของประดับตกแต่ง ใครที่วาดรูปไม่เป็น เชิญโหลด Valentine DIY Set ที่นี่ด่วนๆ โหลดปุ้ป ก็ปริ้น แล้วตกลงโลดเลยค่ะ
  4. ขั้นตอนสุดท้ายก็คือเอามารวมเล่ม โดยการเจาะตุ๊ดตู่ แล้วใช้เชือกร้อย แล้วจัดการผูกค่ะ เห็นป้ะ .. ง่านมากจีจี

mini-love-book-1

  • อุปกรณ์ที่ง่ายได้โล่ ง่ายกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว
  1. กระดาษโน๊ตน่ารักๆ (หาได้ทั่วไป ราคาไม่แพงด้วย) จำนวน 365 ใบ หรือตามจำนวนที่ต้องการประยุกต์ค่ะ
  2. ปากเมจิกสำหรับเขียนข้อความ ข้อตกลงของเรา
  3. ตุ๊ดตู่ สำหรับการเจาะรู ด้านข้าง หรือด้านบน
  4. เชือกน่ารักๆ สำหรับการมัดให้เจ้ามินิบุ้คอยู่รวมกันเป็นหนังสือจิ๋ว

mini-love-book-5

The following two tabs change content below.

Penny

Senior Creative Editor at CrossboX.com Team
" Do more than just exist. Everyday is a chance to change your life. " ค้นหาไลฟ์สไตล์เบาๆ ไม่มีอะไรซับซ้อนให้ปวดสมอง อ่านไรชิลๆ รักสุขภาพ เน้นความเป็นธรรมชาติ ชอบการทำ DIY แนวคิด ECO