Serve เมนูความงามจากเมล็ดเชีย

benefits-chia-seeds-festure-image

“เมล็ดเชีย” หรือที่หลายคนเรียกกันว่าเมล็ดเจีย เป็นพืขที่มีมานานแล้ว ถือกำเนิดทางตอนกลางและตอนใต้ของประเทศเม็กซิโก มีประโยชน์มากถึงขนาดที่นักรบชาวแอชแทคสมัยก่อนใช้บริโภคเพื่อทำให้ไม่หิวโหยและเหนื่อยล้า คิดดูว่านักรบโบราณยังบริโภค อย่างไรก็ตามเมล็ดเชียมีประโยชน์ด้านความงามมากมาย เราจะได้ประโยชน์อะไรบ้างจากเล็ดเชีย ไปดูกันเลย ..

#ก่ขึ้CB

benefits-chia-seeds-02ช่วยคุณลดน้ำหนัก

หากความงามของผู้หญิงสวยคือการมีรูปร่างที่ดี และถ้าคุณต้องการตัวช่วยในเรื่องของการลดน้ำหนักแล้วล่ะก็ .. เมล็ดเชียจะช่วยในเรื่องของการลดน้ำหนัก เพราะมีส่วนของไฟเบอร์และโปรตีน แถมยังช่วยในเวลาที่คุณหิว กินตอนท้องว่างเพื่อทำให้อยู่ท้อง  แอบส่องของว่างสำหรับสาวๆ ที่กำลังลดความอ้วน  ลองทำอาหารมื้อเช้าเป็นพุดดิ้งจากเมล็ดเชียเพื่อเป็นมื้ออร่อยของคุณดูสิคะ

ช่วยให้ผิวของคุณดูสุขภาพดีด้วยกรดไขมันจากโอเมก้า 3

เวลาพูดถึงกรดไขมันจากโอเมก้า 3 คุณอาจคิดถึงปลาแซลมอน แต่ถ้าตอนนี้คุณไม่ได้กินปลา เมล็ดเชียก็มีส่วนผสมของโอเมก้า 3 ที่มากพอกันกับปลาที่ช่วยในเรื่องของทำให้ผิวพรรณดูสุขภาพดีและดูสดชื่น ดังนั้นการกินเมล็ดเชียจะช่วยให้ผิวคุณดูดีตามที่คุณต้องการ ช่วยในเรื่องการไหลเวียนโลหิตและช่วยลดการอักเสบของแผลเป็น

ลดความเครียดที่ผลต่อความสวยของคุณ

รู้หรือไม่.. ความเครียดสามารถทำให้ผิวของคุณแห้งและหมองคล้ำได้ (รู้สึกสะพรึง) ความเครียดทำให้ผมร่วง และทำให้อ้วนได้นะ (รู้สึกสะพรึงไปอีกก) ถ้าคุณจะลดความเครียดเมล็ดเชียนั้นช่วยคุณได้เพราะเมล็ดเชียมีส่วนประกอบของแม็กนีเซียมที่ช่วยในการควบคุมฮอโมนที่ลดะดับความเครียดในร่างกาย นอกจากนี้ยังช่วยในเรื่องขอการมองเห็นอีกด้วย

chia-seeds1การบริโภคเม็ดเชียทำให้เพิ่มสารต้านอนุมูลอิสระในร่างกาย

เมล็ดเชียมีสารต้านอนุมูลอิสระอยู่จำนวนมาก ซึ่งสามารถส่งผลต่อความงามของคุณในรูปแบบต่างๆ เพิ่มเมล็ดเชียในมื้ออาหารของคุณ เพื่อเป็นการเพิ่มสารต้านอนุมูลอิสระไปในตัว เป็นการดูแลร่างกายจากภายในอย่างสมบบูรณ์แบบเลยทีเดียว

ทำให้เส้นผมของคุณมีสุขภาพที่ดี

สุขภาพเส้นผมเป็นเงางามและช่วยบำรุงเส้นผมที่เสียไป พ้อยที่เราจะพูดคืออาหารที่ดีสามารถบำรุงเส้นผมได้ และเมล็ดเชียก็ช่วยด้วยเรื่องนั้น มีการวิจัยว่าโปรตีนสามารถช่วยคุณได้ดีที่สุดในเรื่องการเจริญเติบโตของเส้นผม (นึกถึงโฆษณาแพนทีนโปรวีสมัยก่อนออกใช่ป้ะ ที่นางพูดถึงโปรตีนเยอะมาก นั่นแหละค่ะ!) และคุณสามารถใช้น้ำมันบำรุงเส้นผมจากเมล็ดเชียเป็นการบำรุงเส้นผมจากภายนอกได้อีกด้วย

รับประโยชน์เต็มที่จากน้ำเมล็ดเชีย

ดื่มน้ำจากเมล็ดเชียสิ! มันจะช่วยคุณในเรื่องความงามทั้งผิวพรรณและทรงผมมากขึ้นไปอีก เพราะการดื่มน้ำจากเมล็ดเชียนั้นจะช่วยให้คุณได้สารอาหารอย่างเต็มที่ ถ้าคุณทานเป็นประจำจะดีมากๆ ดื่มเป็นประจำทุกวัน เดี๋ยวนี้หาซื้อได้ง่าย ได้ยินมาว่าอร่อยและดื่มง่ายด้วย ลองสรรสร้างเมนูสูตรเฉพาะตัวคุณเองดูสิคะ

benefits-chia-seeds-01

ดังที่ได้กล่าวไปแล้ว คุณจะได้ประโยชน์มหาศาลในด้านความงามจากเมล็ดเชีย ถ้าคุณลองนำเมล็ดเชียมาเป็นส่วนผสมของพุดดิ้ง อาจเพิ่มไปในมื้ออาหารของข้าวโอ้ต เพิ่มในเมนูอาหารโฮมเมดที่เป็นซีเรียล หรืออาหารที่เป็นของว่าง ถ้าสังเกตุดีๆ คุณสามารถได้รับคุณประโยชน์เต็มขั้นจากเมล็ดเชียทางด้านอื่นด้วย เช่น ในส่วนผสมของ Facial Cleanser หรือในส่วนผสมของครีมบำรุงผมต่างๆ อีกด้วย

benefits-chia-seeds-03

 Picture Credit: Pinterest

The following two tabs change content below.

Red Lips

Health Blogger at CrossboXs.com Team
“ไก่งามเพราะขนคนงามเพราะแต่ง” สุภาสิตไทยที่ใช้มาทุกยุคทุกสมัย การันตีความจริงที่สุด เป็นผู้หญิงต้องแต่งแต้มความงามให้สวยสดงดงาม เราจะบอกคุณในทุกมิติ สวยทั้งภายในภายนอก แม้จะไม่สวยระดับนางงามจักรวาล แต่บอกเลยว่า หลังจากที่คุณเข้ามาสู้โลกของ Beauty Box แล้วนั้น คุณจะกลายเป็นรองนางงามจักรวาลเลยล่ะ!