เทคนิคเมคอัพหน้าเรียว V-SHAPE

makeup-tips-slimmer-face-feature-image

ไม่ต้องกลัวอีกต่อไป สำหรับสาวหน้าเหลี่ยม หน้ามน หรือหน้ากลมบ็อกๆ ที่ทำให้หน้าเรียวได้โดยนอกเหนือจากการใช้แอพพลิเคชั่นแล้วเครื่องสำอางก็ช่วยคุณ(ได้มาก)เช่นกัน เพราะ Make up is a magic เครื่องสำอางสามารถทำให้เราหน้าเรียวได้โดยไม่ต้องศัลยกรรม มีเทคนิคจำนวนไม่น้อยที่ช่วยคุณได้แถมไม่ยากเลย มาเริ่มกันเร้ยย ..

#เก่งขึ้นCB

ใช้ไพร์เมอร์เตรียมพร้อมสำหรับผิวที่เรียบเนียน

ไพรเมอร์ที่มีคุณภาพที่ดีจะช่วยเคลียร์ผิวให้เรียบเนียน ปกปิดสิ่งชั่วร้ายก่อนการแต่งหน้า ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า การทำเตรียมผิวหน้าให้ดีก่อนลงเครื่องสำอางจะทำให้คุณการแต่งหน้าของคุณอยู่ทนนานตลอดทั้งวันก็ไม่ต้องแต่งหน้าซ้ำอีกด้วย

makeup-tips-slimmer-face-02ปัดแก้มให้เป๊ะก็ช่วยหน้าเรียวได้

ช่างแต่งหน้าใช้เคล็ดลับง่ายๆ นี้และคุณก็สามารถนำมาทำเองที่บ้านได้ด้วย โดยการใช้บรัชออน วิธี ปัดแก้มตามรูปหน้าให้ชิคๆ สวยแบบธรรมชาติ

ใช้บรอนเซอร์ปกปิดใบหน้าให้ดูเรียวได้

สร้างภาพลวงตาให้ดูมีมิติ เพิ่มความสวยเป็นธรรมชาติโดยการใช้บรอนเซอร์กับแปรงคอนทัวร์บริเวณกรอบหน้า เน้นบริเวณใต้แก้ม ถ้าไม่แน่ใจให้ทาบริเวณขากรรไกร อาจจะเพิ่มไฮท์ไลท์ให้ชัดมากขึ้น สามารถใช้เทคนิคนี้กับจมูกได้อีกด้วย ซึ่งวิธีนี้เป็นวิธีดีที่สุดที่ทำให้คุณดูหน้าเรียว

อย่าลืมไฮท์ไลท์จมูกให้ดูเรียวบางด้วยนะ

ใช้อายชาโดว์ที่มีสีสว่างหรือไฮไลท์เตอร์จะเป็นตัวช่วยที่ดีมากในการทำให้จมูกคุณดูเรียวยาวและโด่ง ดวงตามีความกลมโตขึ้นโดยเขียนบางๆ ตรงขอบตาล่างตรงหัวตา ไฮไลท์ตรงสันจมูก เป็นขั้นตอนง่ายๆ ที่คุณทำได้ทุกวัน

ลองใช้บรัชออน 2 สีในส่วนของแก้ม

ใช้บรัชออน 2 สีอาจดูแปลก แต่มันก็เป็นวิธีที่ช่วยคุณโกงให้หน้าคุณดูเรียวเล็ก เริ่มด้วยการลงสีเข้มสีโปรดบนโหนกแก้มของคุณ จากนั้นลงเฉดสีที่อ่อนกว่าด้านล่างโหนกแก้ม อย่าลืมทำให้ทั้งสองสีกลืนกันอย่างลงตัวด้วยล่ะ เดี๋ยวจะดูหลอกตาเกินไป

makeup-tips-slimmer-face-01เติมแต่งดวงหน้าและริมฝีปากเพื่อหน้าเรียว

สำหรับผู้หญิงหลายคน แก้มเป็นที่ที่อยากทำให้ดูผอมดูเรียวมากที่สุด  โดยการแต่งบริเวณดวงตาและริมฝีปากให้เด่นขึ้น เน้นทาตาให้ตาโตด้วยมาสคาร่า และทาสีปากเจ็บๆ คุณจะได้ทาบรัชออนแบบเบาบางแบบง่ายๆ เพื่อไม่ให้แย่งซีนตากับปากนั่นเอง

เขียนคิ้วให้ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

มีผู้เชี่ยวชาญด้านความงามกล่าวว่า คุณอาจจะประหลาดใจที่จะบอกว่า คิ้วก็ทำให้คุณหน้าเรียวได้เช่นกัน ซึ่งอยู่กับโครงหน้าของแต่ละคนด้วย จะคิ้วโก่งคิ้วเรียวก็มีผล ถ้าคุณรู้สึกมั่นใจกับโครงคิ้วแบบไหนที่ทำให้คุณดูหน้าเรียวแบบธรรมชาติ ขอให้บล็อกไว้เลยนะคะ

หน้าเรียวแบบ V SHAPE เพราะเคี้ยวหมากฝรั่ง

Information Credit: allwomenstalk

The following two tabs change content below.

Red Lips

Health Blogger at CrossboXs.com Team
“ไก่งามเพราะขนคนงามเพราะแต่ง” สุภาสิตไทยที่ใช้มาทุกยุคทุกสมัย การันตีความจริงที่สุด เป็นผู้หญิงต้องแต่งแต้มความงามให้สวยสดงดงาม เราจะบอกคุณในทุกมิติ สวยทั้งภายในภายนอก แม้จะไม่สวยระดับนางงามจักรวาล แต่บอกเลยว่า หลังจากที่คุณเข้ามาสู้โลกของ Beauty Box แล้วนั้น คุณจะกลายเป็นรองนางงามจักรวาลเลยล่ะ!