เคล็ดลับการดูแล มิมิ ให้แข็งแรง

healthy-vagina-main-image

เกิดเป็นหญิง แท้จริงแสนลำบาก  ไหนจะเรื่องการแต่งตัว ต้องมิดชิดนะ อย่าสั้นมาก อย่าเปิดมาก ไหนจะกิริยา มารยาท ต้องมีความเป็นกุลสตรี ไหนจะเรื่องสุขภาพร่างกายา โดยเฉพาะ มดลูก ที่ผลิตความทรมาน ไม่สะดวกอย่างประจำเดือนมาให้เราทุกๆ เดือน สุขภาพกายของผู้หญิง ไม่เพียงแต่ค่านิยมว่าเป็นผู้หญิงต้องผิวขาว หุ่นดี อีกอย่างที่ผู้หญิงเราควรให้ความสำคัญมากๆๆๆ คือ น้องสาว ของเราเอง ในบทความนี้ ขออนุญาตใช้คำว่า มิมิ แทนนะคะ เพื่ออรรถรสค่ะ  มาดูกันนะคะ วิธีดูแล มิมิ เราให้แข็งแรง มีอะไรกันบ้าง

 

ปฏิเสธสบู่
อ่านไม่ผิดหรอกค่ะ สาวๆ ทุกคนคะ โปรดจำไว้ว่า มิมิ ของเรานั้นมีความบอบบางมาก บางครั้งเวลาชำระล้างก็ไม่จำเป็นนะคะที่จะต้องใช้สบู่ น้ำหอมและความกระด้างของสบู่สามารถทำลายความสมดุลของค่า pH ธรรมชาติได้ ซึ่งจะนำไปสู่อาการติดเชื้อได้ น้ำเปล่าสะอาดๆ เท่านั้นค่ะที่ มิมิ เราต้องการ และก็ระวังพวกการฉีดล้างอย่างรุนแรงหรือผลิตภัณฑ์การล้างของ มิมิ โดยเฉพาะทั้งหลายค่ะ ใช้ได้บ้างเป็นครั้งคราว แต่ใช้ล้างภายนอกเท่านั้นเพราะอาจจะเกิดการระคายเคืองได้

ชุดชั้นในจากผ้าคอตตอนดีที่สุด
พยายามหลีกเลี่ยงการสวมใส่กางเกงในที่แน่น มีเนื้อผ้าที่ยืดหยุ่นสูง จีสตริง หรือลูกไม้เป็นประจำหรือนานเกินไป เพราะมันอาจจะทำให้เกิดอาการระคายเคืองได้ จำไว้นะคะ ไม่มีอะไรเซ็กซี่ไปกว่า มิมิ ที่สุขภาพดี กางเกงในที่ทำจากผ้าคอตตอนจะช่วยให้ระบายอากาศและไม่ซับน้ำได้ดี ผ้าชนิดนี้จะไม่ดักเชื้อแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดการติดเชื้อในจุดซ่อนเร้นค่ะ

โล่งๆ ไม่ใส่ชั้นในเลย
บางครั้งการไม่สวมใส่ชั้นในก็ทำให้สุขภาพ มิมิ ของเราดีค่ะ ให้น้อง มิมิ ได้หายใจหายคอคล่องๆ โดยปราศจากความรู้สึกแน่นของกางเกงรัดๆ หรือกางเกงในตัวจิ๋ว ถ้านอนคนเดียว หรืออยู่บ้านลำพัง ก็ไม่มีอะไรต้องอาย เปลือยท่อนล่างเพื่อความสบายของ มิมิ กันดีกว่าค่ะ

สุขภาพ มิมิ ก็ขึ้นอยู่กับการกิน
ให้ มิมิ ของคุณมีความสุขด้วยการทานอาหารที่สมดุลและมีคุณค่าทางโภชนาการ การบริโภคพวกของเหลวจะช่วยให้ มิมิ แข็งแรงได้มาก เช่น น้ำแครนเบอรี่และโยเกิร์ตจะช่วยเก็บยีสต์ที่ป้องกันการติดเชื้อและช่วยรักษาให้ มิมิ เราสุขภาพดี รวมถึงพวกถั่วเหลือง จะมีฮอร์โมนเอสโตรเจนที่ผลิตมาจากรังไข่ก็จะช่วยไม่ให้ มิมิ ของเรามีความแห้งมากไปด้วยค่ะ

เตือนความจำเรื่องการมี Sex อย่างปลอดภัย
ป้องกันตัวเองจากโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และจำไว้ตลอดเลยว่า “ต้องใส่ถุงยางทุกครั้งที่มีเพศสัมพันธ์” นอกจากถุงยางจะช่วยให้ไม่ท้อง หรือไม่ติดโรคแล้ว มันยังช่วยรักษาความสมดุลค่า pH ธรรมชาติของ มิมิ เราได้อีกด้วย ยังไม่พอค่ะ ถุงยางยังช่วยสกัด ขัดขวางการติดเชื้อจากยีสต์ร้ายและโรคทางเดินปัสสาวะอักเสบ

healthy-vagina

พาน้อง มิมิ ออกกำลังกาย
สาวๆ เคยได้ยินคำว่า “Kegels Exercise” ไหมคะ? มันคือการขมิบช่องทวารเบา ขมิบช่องคลอด การบริหารกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานค่ะ (อ่านรายละเอียดเพิ่มได้ที่ หาหมอ) ซึ่งเป็นจุดที่สำคัญมากของร่างกายผู้หญิง การพา มิมิ เราออกกำลังกายช่วยให้ระบบการควบคุมของกระเพาะปัสสาวะดีขึ้น แอบเม้า การพา มิมิ ออกกำลังกายยังทำให้ผู้หญิงมีเซ็กส์ที่มีความสุขมากขึ้นด้วยนะคะ

ข้อควรทำของก่อนและหลังมี Sex
ต้องใส่ดอกจันแบบแรงๆ เลยค่ะ ว่าต้องปัสสาวะทั้งก่อน และหลังมี Sex เพื่อเป็นการล้างเอาเชื้อโรคที่เป็นสาเหตุของการเกิดโรคทางเดินปัสสาวะอักเสบ เพราะระหว่างที่เราทำกิจกรรมนั้น ท่อปัสสาวะจะมีการดันตัวขึ้นมา หากไม่ป้องกัน ก็จะติดเชื้อได้ง่ายๆ เลยค่ะ

ขั้นตอนการรักษาสุขลักษณะทั่วไป
มันเป็นเรื่องสำคัญที่คุณจะต้องไม่ใส่กางเกงในตัวเดียว ซ้ำกันหลายๆ วัน เพราะมันทำร้าย มิมิ ของเรามาก เนื่องจาก มิมิของเราจะมีการหลั่งสารคัดหลั่งออกมา สารนี้ทำให้เกิดความชื้นที่สามรถฝังตัวอยู่ที่กางเกงในเรากลายเป็นแหล่งเพราะเชื้อโรคชั้นดีเลยค่ะ เสริมสร้างความปลอดภัยด้วยการเปลี่ยนกางเกงในทุกวัน รวงมถึงสุขอนามัยในการเปลี่ยนผ้าอนามัย ทั้งแบบแผ่นและสอดค่ะ

อย่าอายที่จะตรวจภายใน
สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการหาเวลาไปพบสูตินารีแพทย์เพื่อตรวจภายในค่ะ มิมิ เราก็เหมือนน้องของเรา ใช่ว่าการดูแลรักษาของเราจะได้ผล 100% ตรวจบ้างก็ดีค่ะ อีกทั้ง อย่าเพิกเฉยกับอาการที่ผิดปกติต่างๆ เช่น อาการคัน แห้ง หรือสัญญาณต่างๆ ที่บ่งบอกว่า มิมิ เรากำลังติดเชื้อ อย่าอายค่ะ คุณหมอจะช่วยเรา

เคล็ดลับการดูแล มิมิ ให้แข็งแรงเหล่านี้ไม่ยากใช่ไหมคะ
ดูแลรักษาให้เป็นปกติและสม่ำเสมอ จนเกิดเป็นความเคยชิน
จะทำให้ มิมิ ของเราแข็งแรง จิตใจของเราก็จะเบิกบานค่ะ

The following two tabs change content below.

Sukiez

Education Blogger & Translator at CrossboXs.com Team
สวยใสแบบไม่ไร้สมอง .. กล่อง Smart box จะเป็นเพื่อนที่ให้ความรู้แก่ผู้หญิง จะนำไปใช้ในการทำงาน หรือเพื่อใช้หาเพื่อนต่างชาติใหม่ๆ ได้หมด นอกจากนั้นยังมี ข่าว สาระความรู้ หรือ Tips ทั่วไปที่ควรรู้ นอกจากจะได้ความบันเทิงเพลิดเพลินแล้ว ทุกคนจะได้รับความรู้จากกล่องใบนี้อย่างแน่นอนค่ะ