“ถามแบบนี้สิ” เพื่อให้เราสนิทกันมากขึ้น

questions-feel-closer-feature-image

พูดถึงคู่รักที่เพิ่งคบกันใหม่ๆ เพราะยังรู้สึกห่างเหินเล็กน้อยจึงอยากมีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกันมากขึ้น สร้างความสัมพันธ์ด้วยการ ถามคำถามที่ทำให้คุณรู้สึกใกล้ชิดกันมากขึ้น ลองถามคำถามเหล่านี้กับเขาดูไหม เพื่อให้ตัวเราได้รู้จักเขามากขึ้น บางทีคำตอบของเขาสามารถบอกอะไรได้หลายอย่างเลยทีเดียว แถมอาจทำให้ความสัมพันธ์ของคุณกับเขาดีขึ้นอีกด้วย … 

 วิสัยทัศน์ของเขาจากสิ่งที่คุณเห็น 

ทุกคนบนโลกนี้มีประสบการณ์ชีวิตที่แตกต่างกัน คุณอาจจะอยู่ในห้องและพูดคุยกับแฟนคุณเป็นครั้งแรกเกี่ยวกับความผูกพันธ์ของคุณและของเขาเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ของกันและกัน ลองถามแฟนคุณเกี่ยวกับเรื่องนั้น จะทำให้คุณพบวิสัยทัศน์ของเขาได้เลยทีเดียว บางทีอาจมีจุดที่คุณไม่เคยรู้ว่ามันเกิดขึ้นมาก่อนเลยก็ได้

 วันที่พิเศษสุดของเขา 

ถามแฟนของคุณเกี่ยวกับวันที่พิเศษของเขา หรืออะไรก็ตามที่ทำให้วันนั้นกลายเป็นวันที่เพอร์เฟคของเขา คุณอาจค้นพบได้ว่า เขาชอบที่จะไปนั่งเล่นริมชายหาด หรือ เขาชอบที่จะใช้เวลาทั้งวันอยู่หน้าจอทีวีดูรายการโปรดของเขา ถึงแม้ว่าคุณจะรู้ทุกเรื่องเกี่ยวกับเขาแล้วก็ตาม แต่เพียงคำถามง่ายๆ เหมือนอย่างคำถามนี้ก็จะทำคุณรู้อะไรใหม่ๆ ได้เช่นกัน

questions-feel-closer-01เรื่องที่เขาภาคภูมิใจ 

นี่อาจเป็นเหมือนคำถามสัมภาษณ์ แต่คุณควรจะถามเขา ประสบการณ์ชีวิตอะไรที่เขารู้สึกภาคภูมิใจที่สุดในชีวิต เขาอาจจะบอกคุณเกี่ยวกับการแข่งขันที่เขาเคยชนะตอนเด็ก หรือเขาอาจจะเคยช่วยผู้หญิงแก่ตัวเล็กๆ คนหนึ่งข้ามถนนก็ได้ ผู้ชายส่วนใหญ่ไม่ชอบคุยโว ดังนั้นเขาอาจจะไม่ได้กล่าวถึงสิ่งที่เขาภูมิใจมากที่สุดเกี่ยวกับตัวเอง คุณจะรู้ได้ว่าเขาขี้โม้แค่ไหนไงล่ะ (ฮ่าๆๆๆๆ) 

อนาคตของเขา

หากมีพลังจิตสามารถบอกความจริงเกี่ยวกับก้นบึ้งในจิตใจเขาได้ คุณก็อยากจะรู้ไม่ว่าเรื่องอะไร จริงไหม? ลองถามเขาว่า “ถ้าพระเจ้าประทานพรให้คุณรู้อนาคตของตัวเอง 3 ข้อ อยากรู้เกี่ยวกับเรื่องอะไร?” เขาอาจจะบอกเรื่องธรรมดากับคุณแต่นั่นเราจะได้รู้ความคาดหวังของเขาในอนาคตได้นะ

เขามองเห็นอะไรในตัวคุณที่คนอื่นไม่เห็น

เขาอาจจะชมคุณตลอดเวลา แต่คุณรู้จริงเหรอว่า ทำไมเขาถึงรักคุณ? ถามเขาไปตรงๆเลยว่าทำไมเขาถึงชอบคุณ? อะไรที่เขาชอบในตัวคุณ? แล้วดูสิว่าเขาตอบอะไร เขาอาจจะถามคำถามนี้เหมือนกันนะ เตรียมคำตอบไว้ด้วยล่ะ เป็นคำถามที่กระชับความสัมพันธ์ของคุณทั้งสองใด้ดีมากเลยทีเดียว

เรื่องอะไรที่เขารู้สึกเสียใจมาก 

หากมีเรื่องที่ดีเกี่ยวกับเขาแล้ว ลองถามเรื่องที่ทำให้เขารู้สึกผิดหรือรู้สึกเสียใจบ้าง การถามเรื่องแบบนี้ไม่ได้แปลว่าจะทำให้เขารู้สึกแย่กว่าเดิมนะ บางทีคุณจะได้ปลอบใจเขา หรือหลีกเลี่ยงการ
กระทำบางอย่างที่อาจทำให้เขาอ่อนไหวได้

เรื่องอะไรที่เขารู้สึกกังวลที่สุด 

ถามเขาเกี่ยวกับสิ่งที่เขากังวล อาจจะเป็นเรื่องการทำงานของเขา เจ้านายเขา อาชีพของเขา สุขภาพของคุณแม่เขา มันแสดงให้เห็นว่าคุณใส่ใจในตัวเขานะ ไม่ใช่เป็นการดูถูก แต่เพื่อให้เขาไว้ใจในตัวเราอีกด้วย บางทีคุณอาจจะได้คำตอบที่ทำให้คุณรู้สึกประหลาดใจก็ได้

 วิธีฆ่าความเงียบในเดทแรก

questions-feel-closer-02

The following two tabs change content below.

Red Lips

Health Blogger at CrossboXs.com Team
“ไก่งามเพราะขนคนงามเพราะแต่ง” สุภาสิตไทยที่ใช้มาทุกยุคทุกสมัย การันตีความจริงที่สุด เป็นผู้หญิงต้องแต่งแต้มความงามให้สวยสดงดงาม เราจะบอกคุณในทุกมิติ สวยทั้งภายในภายนอก แม้จะไม่สวยระดับนางงามจักรวาล แต่บอกเลยว่า หลังจากที่คุณเข้ามาสู้โลกของ Beauty Box แล้วนั้น คุณจะกลายเป็นรองนางงามจักรวาลเลยล่ะ!