กินอะไรดี บำรุงผิวแก้ผิวไหม้หลังสงกรานต์

treatment-skin-after-songkran-feature-image

เทศกาลแห่งความสุขผ่านไปแล้ว และทิ้งร่องรอยอารยธรรมไว้ให้จารึกทุกปี เราเชื่อว่าหลังจากที่ผ่านการกรำศึกจากแสงแดดในเทศกาลสงกรานต์มาอย่างหนักหน่วงแล้ว คุณคงมีครีมบำรุงผิวเพื่อฟื้นฟูมาตุนไว้อย่างมากมายแล้ว บำรุงภายนอกแล้วอย่าลืมบำรุงภายในด้วยนะคะ ซึ่งเมนูอาหารที่เราจะแนะนำในวันนี้สามารถหาทานได้ง่ายๆ อีกด้วย

treatment-skin-after-songkran-03ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่

ไม่ว่าจะเป็น สตอเบอร์รี่ ราสเบอร์รี่ แบล็กเบอร์รี่ โกจิเบอร์รี่ แครนเบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ เป็นต้น จะจัดให้เป็นอาหารประเภทเครื่องดื่มโดยการปั่น ดื่มให้ชื่นใจคลายร้อน หรือจะทำเป็นเมนูง่ายๆ อย่างเช่น นำผลไม้เบอร์รี่มาผสมกัน ทำเป็นเมนูสลัดก็ได้
ราสเบอร์รี่-ลูกแพร์ ผลไม้ไฟเบอร์สูง

น้ำว่านหางจระเข้ปั่น

เราจะเห็นได้จากเวลาที่เราตากแดดผิวไหม้ก็จะใช้ว่านหางจระเข้สดๆ มาทาที่ผิวบริเวณนั้น แต่เราจะเอามาทำเป็นเมนูที่ปั่นเย็นๆ เพิ่มความสดชื่นและดับกระหายจากสภาพอากาศได้อีกด้วย

เต้าหู้ไข่ นมถั่วเหลือง

ผัดเต้าหู้ไข่กับหมูน้ำมันหอย กินกับข้าวสวยมื้อเช้า แต่ถ้าใครไม่ชอบกินเต้าหู้ไข่ ให้กินนมถั่วเหลืองแทนก็ได้ ทานบ่อยๆ จากที่แก้ผิวไหม้ได้ก็จะทำให้ผิวขาวขึ้นอีกด้วย

น้ำมะเขือเทศtreatment-skin-after-songkran-04

ในส่วนกิตติศัพท์ของมะเขือเทศสามารถช่วยคุณในเรื่องผิวพรรณมากขนาดไหนคุณก็รู้ ประโยชน์จากมะเขือเทศ แนะนำเมนูยำมะเขือเทศใส่กุ้งหรือปลาหมึก และน้ำมะเขือเทศ แต่ถ้าใครไม่ชอบก็ลองกินมะเขือเทศแบบลูกเล็กๆ แทนเปรี้ยวหวานกำลังดี

ยำแตงกวา

แตงกวามีคุณสมบัติที่ดีพอกับว่านหางจระเข้เลยทีเดียว ในส่วนของการเล่นน้ำมานั้น..จะช่วยลดจุดดำเพื่อผิวขาวใส อย่าลืมแบ่งไว้โปะตาแก้ตาดำสักสองชิ้นด้วยนะยูววว

 

ช่วงนี้ทาครีมที่คุณซื้อมาบำรุงควบคู่ไปกับการทานอาหารพวกนี้บ่อยๆ เพื่อฟื้นฟูสภาพผิวเสียจากการเล่นสงกรานต์ เมนูก็ทำได้ไม่ยากด้วย 

The following two tabs change content below.

Red Lips

Health Blogger at CrossboXs.com Team
“ไก่งามเพราะขนคนงามเพราะแต่ง” สุภาสิตไทยที่ใช้มาทุกยุคทุกสมัย การันตีความจริงที่สุด เป็นผู้หญิงต้องแต่งแต้มความงามให้สวยสดงดงาม เราจะบอกคุณในทุกมิติ สวยทั้งภายในภายนอก แม้จะไม่สวยระดับนางงามจักรวาล แต่บอกเลยว่า หลังจากที่คุณเข้ามาสู้โลกของ Beauty Box แล้วนั้น คุณจะกลายเป็นรองนางงามจักรวาลเลยล่ะ!