ความแตกต่างของรองพื้นชนิด N และ G

different-foundation-type-n-and-g-main-image

สำหรับการแต่งหน้า คุณคงเคยพบกับปัญหาการเลือกสีรองพื้นที่มีความผิดพลาดเช่น มีความลิง(วอก) หรือมีความหน้าเทาเหมือนกันใช่หรือไม่? แค่เลือกสีรองพื้นให้ตรงตามผิวก็ว่ายากแล้ว ทำไมต้องมีตัวอักษร N/G มาทำให้สับสนมึนงงเพิ่มอีก Redlipsจึงไปศึกษาข้อมูลจาก lorealparisthailand ที่น่าจะช่วยคุณผู้หญิงเลือกรองพื้นให้ได้ง่ายขึ้นไปอีก

#เก่งขึ้นCB

ในหลายครั้งที่เรามักจะพบความหน้าเทา หน้าลอย หรือปัญหาของคนผิวสองสี(หน้าขาวแต่คอดำ) Redlips ยอมรับว่าเคยเป็นคนที่ทารองพื้นผิดเบอร์มาแล้วเหมือนกัน ลองผิดลองถูกมาเยอะ แต่ก็ไม่เคยเลือกสีไหนแล้วรู้สึกถึงความเป็นธรรมชาติเลย จนมีอยู่วันหนึ่งน้องทักว่า “ทำไมหน้าสีมันขาวเกินไป เลือกสีดำกว่านี้สิ จะได้ดูเป็นธรรมชาติ” รู้สึกสะพรึงเมื่อได้ยินเพราะว่าน้องเป็นผู้ชาย คำพูดง่ายๆ แต่ฟังแล้วสะกิดใจเหลือเกิน .. จึงเริ่มต้นค้นหารองพื้นที่เหมาะกับเราอย่างจริงจัง

นอกจากความขาวของสีรองพื้นที่เราสแกนด้วยตาเปล่าแล้ว ในการดูแบบชนิด N/G ก็จะช่วยให้สีผิวออกมาดูแบบธรรมชาติอีกด้วย

G ผิวหน้าออกโทนเหลือง

ซึ่งเป็นสีที่เหมาะกับสาวเอเชียที่สุดโดยเฉพาะสาวไทย เวลาที่มองด้วยตาเปล่าสีรองพื้นชนิด G จะดูดำๆ คล้ำกว่าสีชนิด N และคนไทยชอบสีขาวมากกว่า ทำให้ความนิยมในการใช้ชนิด G น้อยกว่า N

N ผิวหน้าออกโทนกลาง

ส่วนใหญ่เรามักจะเห็นบิวตี้บล็อกเกอร์รีวิวเป็นชนิด N ซึ่งมีความขาว และขาวโทนกลางที่ไม่ได้เหมาะกับสีผิวเหลืองแบบคนไทยสักเท่าไหร่ แต่เราก็มักจะเลือกตามที่เขาแนะนำว่าดีจริงอยู่แล้วใช่ไหม จริงๆ แล้วรองพื้นชนิด N เหมาะสมกับคนที่มีผิวขาวออกไปทางชมพูมากกว่า

W ผิวหน้าออกโทนชมพู

เราอาจจะไม่ค่อยเห็นตัวอักษร W เพราะคนไทยไม่ค่อยมีผิวโทนชมพูเท่าไหร่ จึงไม่ค่อยมีผลิตออกมาแต่ถ้าเจอแบบนี้ก็น่าจะเหมาะกับสาวผิวขาวไปเลย

สำหรับ Redlips ตอนนี้เลือกเบอร์ G สำหรับผิวหน้าออกโทนเหลืองตลอด รู้สึกเสบติด ตอนแรกคิดว่าจะทำให้เราหน้าดำหรือเปล่า แต่เปล่าเลย ดูธรรมชาติมากๆ คือดีงามพระรามแปดจริงๆ ถ้าใครกลัวดำก็เลือก ชนิด G ที่มีสีขาวสุดก็ได้ 

ไม่มีความจำเป็นเลยที่จะต้องเลือกเป็นรองพื้นสีขาว หรือ เลือกสีรองพื้นตามบล็อกเกอร์ พวกเธออาจจะแนะนำได้ แต่สีผิวของคนเรามันต่างกัน เพราะฉะนั้นเวลาเลือก เราเท่านั้นที่รู้ว่าสีรองพื้นสีใดเป็นสีรองพื้นที่คุณต้องการ #การเลือกผู้ชายก็เช่นกัน oops!

นิสัยผู้ชาย 8 สิ่งที่คุณต้องหลีกเลี่ยง

different-foundation-type-N-and-G-01

photo credit: pinterest

The following two tabs change content below.

Red Lips

Health Blogger at CrossboXs.com Team
“ไก่งามเพราะขนคนงามเพราะแต่ง” สุภาสิตไทยที่ใช้มาทุกยุคทุกสมัย การันตีความจริงที่สุด เป็นผู้หญิงต้องแต่งแต้มความงามให้สวยสดงดงาม เราจะบอกคุณในทุกมิติ สวยทั้งภายในภายนอก แม้จะไม่สวยระดับนางงามจักรวาล แต่บอกเลยว่า หลังจากที่คุณเข้ามาสู้โลกของ Beauty Box แล้วนั้น คุณจะกลายเป็นรองนางงามจักรวาลเลยล่ะ!