เทคนิคแต่งหน้าในรถ ยังไงให้ปัง

apply-make-up-in-moving-car-main-image

มันยากมากเลยนะที่จะแต่งหน้าในขณะที่คุณกำลังนั่งอยู่บนรถที่กำลังเคลื่อนที่อยู่ อย่างไรก็ตาม มันมีบางอย่างที่สามรถช่วยให้คุณแต่งหน้าได้ในสถานการณ์ที่เร่งรีบและวุ่นวายบนรถนั้น แค่อย่าแต่งหน้าตอนที่คุณนั่งอยู่บนเก้าอี้คนขับเพราะว่ามันจะทำให้คุณเกิดอุบัติเหตุได้ เรายังต้องเป็นผู้รักษากฎจราจรด้วยนะ แน่นอนว่าถ้าคุณนั่งเก้าอี้ตำแหน่งอื่นในรถ คุณก็สามรถดูวีดีโอสำหรับเทคนิคเล็กน้อยสำหรับการแต่งหน้าไปงานต่างๆ ในขณะที่รถกำลังเคลื่อนไปได้อีกด้วย

#เก่งขึ้นCB

 ใช้ลิปกลอสคงไม่ค่อยสะดวกเพราะมีความเยิ้มและอาจเผลอะผละขณะที่รถเคลื่อนที่ เลือกลิปเนื้อแมท สีที่ชอบใช้เป็นประจำนั่นเลยแหละค่ะ

ไม่ใช้ครีมรองพื้นชนิดน้ำ โดยเฉพาะลองพื้นที่มีฝาแยกกออกจากขวด แนะนำรองพื้นแบบแท่งหรือแบบครีม จะเลือกแบบที่มีฟองน้ำปาดครีมรองพื้นได้จะดีมาก เพราะ Redlipsใช้อยู่เหมือนกันนะ ใช้ง่ายมากตอนแต่งที่ห้อง คิดว่าใช้ในรถคงสะดวกไม่แพ้กันและไม่ต้องกลัวหกเลอะเทอะด้วย

apply-make-up-in-moving-car-06

เป็นไปได้อย่าเพิ่งกรีดอายไลน์เนอร์ในรถเลยค่ะ แต่ถ้าจำเป็นจริงๆ ให้ใช้อายไลเนอร์แบบดินสอดีกว่า เพราะอายไลน์เนอร์ชนิดน้ำจะมีความผิดพลาดสูงในขณะที่คุณกรีดตา

ในส่วนของอุปกรณ์แต่งหน้าจำพวกแปรงแต่งหน้าชนิดต่างๆ ให้เลือกใช้ที่จำเป็นและน้อยที่สุด Redlips แนะนำแค่แปรงสำหรับปัดบรัชออนอย่างเดียวนะ เพราะเปลือกตาเราสามารถใช้นิ้วมือแทนได้ ไม่งั้นก็เลือกบรัชออนแบบครีมแทน เท่านี้ก็อาจจะไม่ต้องใช้อุปกรณ์แต่งหน้าเลย

ไม่ต้องดัดขนตาขณะแต่งหน้าอยู่บนรถเพราะมีความเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายต่่อดวงตาได้สูงนะ ปัดมาสคาร่าอย่างเดียวจะดีกว่า โดยที่เน้นปัดที่ปลายขนตานะ เพราะถ้าปักแบบปกติแบบถึงโคนขนตาจะทำให้เลอะเทอะได้  อย่าลืมนะว่าคุณอยู่ในรถ

สิ่งสุดท้ายที่ขาดไม่ได้เลยขณะแต่งหน้าคือ คอตตอนบัดและกระดาษทิชชู่ จะเป็นกระดาษทิชชู่เปียกหรือทิชชู่แห้งก็ได้ เพราะหากเกิดพลาดแต่งหน้าเปื้อนไปนิดนึงในขณะที่รถวิ่ง ก็จะมีสิ่งนี้ก็ไขได้

ตอนนี้คุณสามารถแต่งหน้าขณะที่อยู่บนรถตอนที่กำลังไปทำงานได้แล้ววว

Do you ever apply your makeup while you’re in a moving car?

apply-make-up-in-moving-car-01

Photo Credit: Pinterest ,lionesseflatiron.com

The following two tabs change content below.

Red Lips

Health Blogger at CrossboXs.com Team
“ไก่งามเพราะขนคนงามเพราะแต่ง” สุภาสิตไทยที่ใช้มาทุกยุคทุกสมัย การันตีความจริงที่สุด เป็นผู้หญิงต้องแต่งแต้มความงามให้สวยสดงดงาม เราจะบอกคุณในทุกมิติ สวยทั้งภายในภายนอก แม้จะไม่สวยระดับนางงามจักรวาล แต่บอกเลยว่า หลังจากที่คุณเข้ามาสู้โลกของ Beauty Box แล้วนั้น คุณจะกลายเป็นรองนางงามจักรวาลเลยล่ะ!