Cleansing Water น้ำใสๆ ที่เราเห็นมันคืออะไร

cleansing-water-main-image

ตอนนี้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเครื่องสำอางชนิดน้ำ Cleansing water ที่ต้องใช้คู่กับสำลี มีออกมาให้เลือกมากมายเลย หลากหลายราคาเลยนะคะ วันนี้เลยเอาเทคนิคดีๆในการเลือกใช้ Cleansing water มาฝากชาว CrossboXs กันค่ะ
#เก่งขึ้นCB

  1. Cleansing Water น้ำใสๆ ที่เราเห็นมันคืออะไร
    เป็นรูปแบบเครื่องสำอางที่ใช้เช็ดทำความสะอาดคราบ และสิ่งสกปรกจากเครื่องสำอาง ฝุ่นละออง ที่เกาะอยู่บนผิวเรา ส่วนประกอบหลักๆน้ำ (water หรือ Aqua) ค่ะ และมีส่วนผสมของสารชำระล้าง (surfactant) และที่เหลือแต่ละแบรนด์ก็จะเคลม สารสกัด และวิตามิน สารให้ความชุ่มชื้นต่างๆ และทำออกมาให้เหมาะกับสภาพผิวต่างๆ โดยส่วนตัวคิดว่ามีหลักการแต่ละแบรนด์คล้ายๆกัน  ใช้คู่กับสำลี แล้วเช็ดจนกว่าสำลีจะสะอาด
  1. สารชำระล้าง (Surfactant) คืออะไร
    สารชำระล้างที่มีหน้าที่ในการทำความสะอาด คราบมัน สิ่งสกปรก ฝุ่นละออง มีอยู่ใน โฟมล้างหน้า สบู่ก้อน สบู่เหลว ยาสระผม cleasing water แม้กระทั่งน้ำยาล้างจาน ผงซักฟอก ก็มีสารชำระล้างค่ะ มีหลายประเภทขึ้นอยู่กับความสามารถในการชำระล้าง เช่นสารชำระล้างในน้ำยาล้างจาน ที่ขจัดคราบมันเยี่ยม ผิวหน้าเราไม่ต้องการแบบนั้นนะคะ ล้างหน้าแล้วต้องไม่ดังเอี๊ยดๆๆๆ  เลยต้องใช้สารชำระล้างที่มีความอ่อนโยน

cleansing-water-1
หน้าตาของมันแบ่งออกเป็น2ส่วน ส่วนหัว มีคุณสมบัติคือความชอบน้ำ และส่วนหาง มีความชอบน้ำมัน

  1. Cleansing Water ทำงานยังไง
    ในน้ำใสๆจะมีสารชำระล้างลอยจับกันเป็นกลุ่ม (Micelle) โดยมันจะหันหัวด้านที่ชอบน้ำออกข้างนอกมันจึงละลายใสอยู่ได้ จากนั้นเวลาเท cleansing water ลงบนสำลี มันจะเรียงตัวกันเป็นโดยหันด้านที่ชอบน้ำมันออกคอยเตรียมที่จะดูดซับคราบ make up ต่างออกข้างนอก รอเวลาสัมผัสกับผิวเรา ดังนั้นเวลาเช็ดหน้า ก็เห็นสีสันต่างๆที่เราแต่งไว้ทั้งวันติดมากับสำลี
  1. ล้างเครื่องสำอางด้วย Cleansing Water  เสร็จแล้ว ต้องล้างน้ำเปล่ามั๊ยคะ?
    ถึงแม้ว่าส่วนประกอบหลักของ cleansing water จะเป็นน้ำ แต่มีสารชำระล้างที่ถึงแม้จะเลือกเป็นชนิดอ่อนโยนก็ตาม ก็อาจก่อให้เกิดความระคายเคืองได้ นำให้ล้างออกด้วยน้ำสะอาดอีกทีค่ะ
  1. คำแนะนำเพิ่มเติม
  • ใช้คู่กับสำลีที่เนื้อนุ่ม ไม่ระคายเคืองผิว
  • ไม่ต้องออกแรงถู กด เช็ดรุนแรงนะคะ แค่ซับเช็ดเบาๆคราบmake up ก็หลุดออกมาแล้วค่ะ
  • เช็ดเข้าไปถึงไรผม และ ลำคอเลย จะได้ทำความสะอาดได้อย่างทั่วถึง
  • เลือกความหนาของสำลีให้พอเหมาะนะคะ ไม่หนาจนเกินไป เพราะเปลือง cleansing water ค่ะ หากบางเกินไปก็จะทำให้เราออกแรกดที่ใบหน้ามากเกินไป และการดูดซับเครื่องสำอางทำได้ไม่ดีพอ
  • เลือกใช้สูตรที่ fragrance free alcohol free และมีส่วนผสมของสารที่ให้ความชุ่มชื้นผิว  อย่าง ไฮยาลูรอนิก เลซิติน และสารสกัดจากธรรมชาติต่างๆ ก็จะทำให้ผิวไม่แห้งตึงหลังเช็ดเครื่องสำอางค่ะ

กดที่นี่เพื่อร่วมสนุก รีบหน่อยน้าาาา 15 คนเท่านั้นจ้า 

beautylist-banner-2cleansing-water-2

 

The following two tabs change content below.

AJ KAN

อ. ประจำสำนักวิชาวิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง (ม.แม่ฟ้าหลวง), Beauty Blogger at CrossboXs.Com Team
“เครื่องสำอาง คือ passion" เทคนิคดีๆ ว่า กิน อยู่ หลับนอน ออกกำลังกายยังไงให้สวย ปลอดภัย วิธีเลือก Makeup Item อย่างถูกต้อง เราเชื่อว่าผู้หญิงสวย ต้องสวยมาจากข้างใน ความคิดพบกับแนวคิด แนะแนวการตลาด การสร้างแบรนด์ และธุรกิจเครื่องสำอางครบวงจร ตีแผ่ทุกแง่มุมความงาม และศาสตร์ชะลอวัย แบบเจาะลึก