น้ำหอมสำหรับหน้าร้อนมาก

perfume-must-have-summer-main-image

วันนี้เราจะมาแนะนำน้ำหอมที่เหมาะสำหรับหน้าร้อนนี้ ไม่ใช่เหมาะกับหน้าร้อนธรรมดานะคะ  เรียกกว่าในอากาศที่ร้อนมากเลยล่ะค่ะ ก่อนอื่นมาทำความเข้าใจกับกลไกลการได้กลิ่นของมนุษย์ กับสภาพอากาศกันก่อน อุณภูมิที่ร้อน จะทำให้เราได้กลิ่นน้ำหอมได้ดีกว่า อากาศเย็นๆ เพราะอากาศร้อนจะทำน้ำหอมระเหยได้ดีกว่า นอกจากนี้อากาศเย็นๆ จมูกสำหรับดมกลิ่นอะไรก็จะรับรู้ได้ช้ากว่าด้วย เพราฉะนั้น หากใครจะเลือกน้ำหอม ก็ควรจะเลือกกลิ่นที่ดมแล้วให้ความรู้สึกสดชื่น ไม่ชวนเวียนหัว ก็จะปลอดภัยสำหรับตัวเองและคนรอบๆข้างมากที่สุด สร้างเสน่ห์ให้กับร้อนนี้อย่างแน่นอน น้ำหอม 3 ตัวที่เลือกมา เหมาะกับอากาศร้อนปรอทแตกแบบช่วงนี้ที่สุด เพราะภาพรวมของกลิ่น จะหอมอ่อนๆ ด้วยกลิ่นแนวผลไม้ และดอกไม้ในตระกูลดอกไม้ขาว หรือดอกไม้ที่มีดอกเล็กๆ ปิดท้ายด้วยกลิ่นที่เป็นเบสโน้ต เบาๆ พอให้กลิ่นหอมนั้น ติดทนนานไปตลอดทั้งวัน
#เก่งขึ้นCB

perfume-must-have-summer-2

  • Chloé Eau de Parfum for women by Chloe
    ตัวนี้ขายดีตลอดกาล ออกมาตั้งแต่ปี2008 ขายดีจนถึงปัจจุบัน เป็นน้ำหอมที่เป็นเอกลักษณ์ของChole เลยก็ว่าได้ เพราะเป็นตัวแทนของความเป็นธรรมชาติของผู้หญิง มีความเป็นตัวของตัวเอง มีความมั่นใจ มีความคิดสร้างสรรค์ ลักษณะการออกแบบกลิ่น ประกอบด้วย top note กลิ่นผลไม้ แนวเปรี้ยวอมหวานอย่างลิ้นจี่ และmiddle note ที่เป็นเหมือนช่อบูเก้ของดอกไม้ขาว ดอกฟรีเซีย  โบตั๋น และดอกกุหลาบ ปิดท้ายด้วย base note เบาๆ ด้วยกลิ่นอำพัน และไม้สนซีดาร์ (กลิ่นจะเหมือนเวลาเราเหลาดินสอไม้)

perfume-must-have-summer-5

  • Lacoste Eau de Lacoste for women
    เพิ่งออกมาเมื่อปี 2013 ตัวนี้เป็นกลิ่นน้ำหอมผู้หญิงที่ไม่ค่อยได้กลิ่นจากแบรนด์ไหน ดูไม่ซ้ำใครแน่นอน ตามโฆษณาที่ออกมา เพื่อเป็นตัวแทนของผู้หญิงในวันสบายๆ สวมเสื้อเชิ้ตจากฝ้ายสีขาว คัทติ้งเนี๊ยบๆ ผมเป็นลอนธรรมชาติแบบไม่ได้ตั้งใจ ความเป็นธรรมชาติเลยสวย และดูเซ็กซี่มาก เป็นน้ำหอมที่ดู sport girl นอกจากนี้ขวดที่ออกแบบมาเป็นทรงกลมสีขาวได้แรงบันดาลใจมาจาก ลูกเทนนิสลักษณะการออกแบบกลิ่น ประกอบด้วย top note กลิ่นผลไม้ แนวเปรี้ยวอมหวานอย่างสับปะรด และกลิ่นในตระกูลcitrus อย่างส้มแมนดาริน และมะกรูด และmiddle note ที่เป็นเหมือนของดอกไม้ขาว ดอกเล็กๆแต่มีกลิ่นหอมสดชื่น อย่างดอกมะลิ (กลิ่นมะลิที่ใส่แต่น้อยจะให้ความรู้สึกเหมือนน้ำลอยดอกมะลิ หอมอ่อน และสดชื่นมาก) นอกจากนี้ดอกส้มที่หอมอ่อน และมีความขมปลายทำให้รู้สึกสะอาดและบริสุทธิ์ ช่วยเพิ่มเสน่ห์ของ middle note ได้อย่างดี ปิดท้ายด้วย base note ของวนิลา sandal wood(ไม้แก่นจันทร์) เป็นไม้หอมชนิดหนึ่ง  และหญ้าแฝกหอมภาพรวมของกลิ่น จะหนักไปทาง top และmiddle note มากกว่า สดชื่นและหอมแบบไม่ทำให้รู้สึกว่าเป็นผู้หญิงจนเกินไป ทะมัดทะแมง ลุยๆ

perfume-must-have-summer-8

  • Versace Bright Crystal Eau De Toilette
    เป็นน้ำหอมที่หลงรักตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ลอง เป็นตัวแทนของความเรียบง่าย แต่layer ของกลิ่นที่ผสมผสานกันอย่างลงตัวทำให้รู้สึกซับซ้อน ไม่เคยเบื่อเลยสำหรับกลิ่นนี้ ใช้ทุกวัน ทุกโอกาส ลักษณะการออกแบบกลิ่น ประกอบด้วย top note กลิ่นผลไม้ อย่างทับทิม และกลิ่นในตระกูลcitrus อย่างส้มยูซุ (เป็นกลิ่นส้มที่มีความหอมหวานกว่า ให้ความรู้สึกเปรี้ยวน้อยกว่า ฉุนน้อยกว่าส้มชนิดอื่น แต่จะมีเสน่ห์ตรงความหวานจากส้ม) และกลิ่นแนวAqua/ozonic แนวกลิ่นน้ำทะเล ทั้งหมดใส่top note ที่หลากหลาย มีความโดดเด่น เล่นน่าค้นหา  middle เป็นหอมของดอกโบตั๋น ดอกไม้ที่มีกลีบซับซ้อน และหอมอ่อน อีกทั้งยังได้ความเป็น feminine จากดอก magnolia (เป็นดอกไม้ตระกูลจำปี จำปา ของไทย แต่กลิ่นบางเบาและละมุนกว่ามาก)นอกจากนี้ยังมีกลิ่นหอมของดอกบัว ทำให้ body ของน้ำหอมตัวนี้มีความเป็นผู้หญิงมากที่สุดเพราะนอกจากตัวmiddle noteที่เป็นกลิ่นดอกไม้ในสไตล์นี้แล้ว ยังมีกลิ่น อำพันและ กลิ่น musk (มัสก์) base note ที่เป็นกลิ่นที่ลักษณะคล้ายกลิ่นเนื้อหอมอ่อนได้ถูกเลือกใช้เพื่อปิดท้ายความหอมให้กับกลิ่นนี้ได้อย่างลงตัว

 

The following two tabs change content below.

AJ KAN

อ. ประจำสำนักวิชาวิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง (ม.แม่ฟ้าหลวง), Beauty Blogger at CrossboXs.Com Team
“เครื่องสำอาง คือ passion" เทคนิคดีๆ ว่า กิน อยู่ หลับนอน ออกกำลังกายยังไงให้สวย ปลอดภัย วิธีเลือก Makeup Item อย่างถูกต้อง เราเชื่อว่าผู้หญิงสวย ต้องสวยมาจากข้างใน ความคิดพบกับแนวคิด แนะแนวการตลาด การสร้างแบรนด์ และธุรกิจเครื่องสำอางครบวงจร ตีแผ่ทุกแง่มุมความงาม และศาสตร์ชะลอวัย แบบเจาะลึก