อีกปกของเซเลบ (อย่าตัดสินจากภายนอก)

sober-celebs-main-image

ขึ้นชื่อว่าเป็นเซเลบหรือเหล่าคนมีชื่อเสียง แน่นอนค่ะว่าจะลุก จะนั่ง จะหยิบ จะจับอะไรก็เป็นที่จับตามอง  โดยเฉพาะเรื่องไม่ดี หรือกระแสข่าวคาวๆ ล้วนทำเงินให้สื่อหรือสร้างกระแสแย่ๆ ให้กับตัวเซเลบได้เป็นอย่างดี จนบางครั้งพูดเรื่องไม่ดีขึ้นมา หน้าเซเลบคนนั้นจะโผล่ขึ้นมาในหัวเลยก็มีค่ะ #เก่งขึ้นCB

แต่มีมืด ก็ต้องมีสว่าง  แหละค่ะ ไม่ใช่ว่าเซเลบทุกคนจะต้องทำตัวฉาวๆ คาวๆ เสมอไป วันนี้เรามีเซเลบกลุ่มหนึ่งที่อยากจะนำเสนอค่ะ คนกลุ่มนี้ ดำเนินชีวิตด้วยวิถีที่เรียกว่า “Sober Life” อย่างจริงจัง ท่ามกลางความยากของวิถี ในการเป็นเซเลบ ไม่ว่าจะเป็นการเข้าสังคม หรือภาวะกดดันจากสิ่งต่างๆ เรามาดูกันค่ะว่า มีใครบ้าง

*Sober Life หมายถึง การใช้ชีวิตแบบจริงจัง แบบมีสติ ไม่ดื่มเหล้าหรือยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอย่างเด็ดขาดค่ะ

เพื่อความอรรถรส ขอใช้ทับศัพท์เลยละกันนะคะ

 

sober-celebs-1
DEMI LOVATO
เดเมเทรีย เดวอน “เดมี” โลวาโต เป็นนักร้องและนักแสดงชาวอเมริกัน ที่มีผลงานโดดเด่นอย่างเพลง “Let it go” ost. Frozen นั่นเอง จากความดังในผลงาน อาจจะทำให้หลายคนไม่ทราบว่าเธอนั้นก็มีช่วงขาลงจนทำให้เธอพบเจอกับภาวะฝืดเคืองทางการเงิน ซึ่งทางครอบครัวเธอเองกับประสบกับปัญหาภาวะนี้อย่างรุนแรงเช่นกัน Demi ตัดสินใจเข้าสถานบำบัดค่ะ และกลับออกมาเป็นคนที่ แข็งแกร่งขึ้นเยี่ยงนักรบ ที่เธอชอบพูดถึงบ่อยๆ ตอนนี้ เธอตัดสินใจใช้ชีวิตแบบ Sober Life และจริงจังกับชีวิตมากขึ้น โดยไม่ไปปาร์ตี้หรือพยายามที่ไปอยู่ท่ามกลางสถานที่เที่ยวกลางคืน มันทำให้เธอมีสุขภาพที่ดี ทั้งสุขภาพจิตและสุขภาพกายค่ะ

sober-celebs-2

BRADLEY COOPER

แบรดลีย์ คูเปอร์ พระเอกดังจากเรื่อง The Hangover เปลี่ยนวิถีชีวิตตัวเองมาใช้ชีวิตแบบ Sober Life ตอนอายุ 29 ปีค่ะ เขาเคยมีปัญหาเรื่องการใช้สารเสพติดซึ่งเจ้าตัวก็ได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องนี้ไปแล้ว Bradley บอกว่า ถ้าเขายังคงทำตัวแบบนั้นต่อไป เขาเองที่จะกลายเป็นคนที่ทำลายชีวิตตัวเอง พอคิดได้ ก็ลด ละ เลิกจากการใช้สารเสพติดอย่างเด็ดขาดเลยค่ะ ดีใจนะคะที่เขาคิดได้และลงมือเปลี่ยนตัวเอง เพราะส่วนตัวแล้ว ชอบการแสดงของเขามากเลยค่ะ 

sober-celebs-3

JENNIFER HUDSON
เจนนิเฟอร์ เคต ฮัดสัน ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการ “Chelsea Lately” โดยบอกกับพิธีกรว่า ตัวเขาเอง ไม่เคยยุ่งเกี่ยวหรือมีประสบการณ์เกี่ยวกับการใช้เฮโรอีน รวมไปถึงไม่เคยดื่มมาก่อนเลยในชีวิต ทำให้ยากมากๆ ในการที่จะแสดงในบทบาทของผู้ที่ติดเฮโรอีน เขาเป็นพวก Sober ซึ่ง Hudson บอกว่า มันเป็นอะไรที่แปลกใหม่สำหรับเขามาก เพราะโดยปกติแล้ว นักแสดงมักจะมีแรงจูงใจหรือบางอย่างที่สามารถดึงอารมณ์หรือความรู้สึกของบทบาทออกมาได้ แต่สำหรับเขา เขาไม่รู้อะไรแม้แต่ ความรู้สึกว่า ต้องรู้สึกอย่างไร

sober-celebs-4

BLAKE LIVELY
เบลค คริสตินา ไลฟ์ลี สาวหน้าหวานที่โด่งดังจากการรับบทเป็น Serena Van Der Woodsen ในเรื่อง Gossip Girl ซึ่ง หลายๆ คนคงจะติดภาพเธอจากบทบาทของ Serena ที่เป็นสาวสังคม เที่ยวและดื่ม แต่ตัวจริงของเธอนั้น กลับแตกต่างจากบทบาทนั้นโดยสิ้นเชิง Blake เปิดเผยกับนิตยสารฉบับหนึ่งว่า เธอเองเป็นชาว Sober เธอบอกว่าตัวเธอเองเป็นคนไม่ดื่มและไม่เคยแม้แต่จะคิดเรื่องยาเสพติด นี่คือตัวตนที่แท้จริงของเธอโดยที่ไม่ต้องมีใครมาร้องขอให้เป็นเลยค่ะ

sober-celebs-5

RUSSELL BRAND
รัสเซลล์ เอ็ดเวิร์ด แบรนด์ เป็นนักแสดงตลก นักแสดง นักจัดรายการวิทยุ นักเขียน และนักกิจกรรมชาวอังกฤษ Russell ได้พูดถึงเรื่องในอดีตเกี่ยวกับการที่เขาเคยใช้ยาเสพติดและการดื่มของเขาอย่างกล้าหาญ ในปี 2555 เขาก็ได้เฉลิมฉลอง ครบรอบ 10 ปี ในการเปลี่ยนชีวิตมาเป็น Sober Life พร้อมขอบคุณทุกข้อความ ทุกกำลังใจ ทุกความรักที่ส่งไปให้เขา Russell ยังกล่าวอีกว่า ทุกคนสามารถกลับตัวกลับใจ ทำให้ตัวเองเป็นคนที่สะอาดได้เมื่อใจคุณพร้อม

นี่เป็นส่วนหนึ่ง ส่วนเล็กๆ ที่นำมาเสนอนะคะ จริงๆ แล้วเซเลบที่เปลี่ยน หรือใช้ชีวิตแบบ Sober มีอีกมากมาย พวกเขาเหล่านี้ทำให้เราทราบว่า อย่าตัดสินคนจากบทบาท หน้าที่หรือรูปลักษณ์ภายนอก สิ่งที่เห็น หรือที่เขาพยายามแสดงให้เราเห็น อาจเป็นแค่ เปลือก ที่เขาสร้างขึ้นมาค่ะ ใครที่คิดว่า การดื่ม หรือยาเสพติดเป็นเรื่องที่เลิกยาก มาดูคนเหล่านี้ค่ะ สู้ๆ นะคะ

 

 

The following two tabs change content below.

Sukiez

Education Blogger & Translator at CrossboXs.com Team
สวยใสแบบไม่ไร้สมอง .. กล่อง Smart box จะเป็นเพื่อนที่ให้ความรู้แก่ผู้หญิง จะนำไปใช้ในการทำงาน หรือเพื่อใช้หาเพื่อนต่างชาติใหม่ๆ ได้หมด นอกจากนั้นยังมี ข่าว สาระความรู้ หรือ Tips ทั่วไปที่ควรรู้ นอกจากจะได้ความบันเทิงเพลิดเพลินแล้ว ทุกคนจะได้รับความรู้จากกล่องใบนี้อย่างแน่นอนค่ะ