Wade James เจ้าของเสียงต้องมนต์ – Exclusive Show in Bangkok❤

wade-james-interview-12

เขาเป็นใครหนอ เขามาจากไหนนน~~  หนุ่ม Wade James นักร้อง Cover ชาวออสเตรเลีย นักแต่งเพลง เป็นโปรดิวเซอร์อีกด้วย เจ้าของเสียงเซ็กซี่ที่สุดในสามร้อยล้านแปดโลก Cover เพลงอะไรไว้ เรียกว่าลืมไปเลยว่าเพลงเก่าเป็นยังไง !! Cover กลิ่นอาย RnB ร่วมสมัยได้เด็ดสะระตี่ ยิ่งฟัง ยิ่งเคลิ้ม มันรู้สึกดีอย่างบอกไม่ถูก มันกลมกล่อม มันลงตัว!! หลับตาแล้วฟังเพลงเหมือนหลุดไปอยู่อีกโลกยังไงอย่างงั้น ❤

Hotline Bling/Needed me – Wade James cover (Rihanna and Drake)

Cover โดยหนุ่มเวด กับยอดวิว 100,000 ในเพจด้วยเวลาไม่นาน (ลองฟังเพลงอื่น/ ติดตามข่าวเวดได้ที่ Wade James/ Twitter) เค้าคนนี้ยังเป็นเจ้าของสายตาที่หยุดทุกอย่างบนโลก (จะงานละเอียดอะไรเบอร์นั้นคะ) และคือดีขึ้นไปอี๊ก เพราะเวดกำลังจะมี Secret Fan Meet ที่เมืองไทยครั้งแรก เอาใจคอเพลง RnB มีความอบอุ่น มีความละมุน สำหรับใครที่ตามหาบัตรมีทมาครอง กดที่นี่ จัดเลยค่ะ!!!

  • แนะนำตัวเองกับแฟนเพลง
    สวัสดีครับ ผมชื่อ เวด เจมส์ ครับ เป็นนักแต่งเพลง โปรดิวเซอร์ จากประเทศออสเตรเลียฮะ ตอนนี้อายุ 21 ครับ

    j
  • ทุกเพลงที่คุณนำมา Cover ทำให้คนฟังลืมไปเลยว่า เพลงต้นฉบับเป็นยังไง รู้สึกอย่างไรกับสิ่งนี้
    จากมุมของผม สิ่งที่ดีที่สุดในการเพลง Cover คือการทำเพลงนั้นๆ มาผสมผสาน ดัดแปลงดนตรี ใส่ความเป็นตัวเราเข้าไป จนมันกลายเป็นเพลงใหม่ ผมคิดว่านั่นเป็นสิ่งที่ทีเสน่ห์มากสำหรับการทำเพลง Cover ศิลปินท่านอื่น
    j
  • แรงบันดาลใจในการสร้างผลงานของคุณคืออะไร?
    แรงบันดาลใจในการสร้างเพลงของผมมาจากตัวตนของผม ผมชอบปล่อยให้เพลงเป็นไปตามที่ใจรู้สึก หัวใจเรียกร้องทำนองไหน จังหวะ/ เมโลดี้อะไร ปล่อยไปตามความรู้สึก เพลงเลยออกมาเป็นแบบนั้นครับ เพลงทุกเพลงที่ผมสร้างขึ้นมาจึงมีความเป็นตัวตนของผมอยู่มาก ทุกเพลงมีความหมายสำหรับผม และการเขียนเพลงก็เป็นอีกสิ่งที่ผมชอบมากครับ

wade-james-interview-8

  • เพลงต้นแบบที่คุณนำมา Cover เลือกมาจากอะไร?
    เวลาที่เลือกเพลงมา Cover เหรอฮะ อธิบายยังไงดี .. เคยไหมครับ เวลาที่เราฟังเพลงๆ นึงเเล้วรู้สึกเพลงนี้เพราะจังเลย รู้สึกมันโดน มันกระแทกความรู้สึก เราเข้าถึงเพลงๆ นั้นได้ดีอย่างอธิบายไม่ถูก ถ้าผมรู้สึกแบบนี้กับเพลงไหน เพลงนั้นจะเป็นแรงบันดาลใจให้ผมลุกขึ้นมาทำเพลงครับ ผมอยากทำเพลงที่เขียนและโปรดิวซ์ขึ้นมาเองเหมือนกันครับ ไม่แน่เผื่อว่าเพลงๆ นั้นจะมอบแรงบันดาลใจให้คนอื่น หรือแม้กับนักดนตรีด้วยกันได้บ้าง ผมจะดีใจมากครับ
    j
  • ทุกเพลงที่คุณทำออกมาเรียกได้ว่า มีความโดดเด่นที่ไม่ซ้ำใคร คุณนิยามแนวเพลงที่สร้างขึ้นมาว่าอะไร?
    อืมมม … สำหรับตอนนี้ผมชอบแนว RnB/ Soul แต่จริงๆ ผมก็ชอบดนตรีอีกหลายแนวเลย ผมก็มีความคิดที่จะทำเพลงแล้วเผยแพร่ออกมาในอนาคตเหมือนกันครับ ยังไง ฝากติดตามผมด้วยนะครับ : )
    j
  • ระหว่าง “การมีชื่อเสียง” กับ “เป็นที่จดจำ” คุณเลือกอะไร?
    ฮืมมม .. มม ผมว่าการมีชื่อเสียง และการเป็นที่จดจำเป็นความฝันของนักดนตรีทุกคน แต่สำหรับตัวผมคิดว่าสิ่งที่สำคัญที่สุด คือ การที่เราได้สร้างดนตรีที่เรารักจริงๆ ไม่มีสิ่งแปลกปลอมมาผสม เป็นตัวเรา 100% เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้คนฟังครับ แต่ถ้าเป็นไปได้ ผมก็หวังว่าผมจะทำทั้ง 2 สิ่งคู่กันไปได้นะครับ

    j
  • จุดเริ่มต้นของการทำเพลงคืออะไร?
    ตอนที่ผมอายุ 9 ขวบ คุณพ่อซื้อกีต้าร์ให้ผมฮะ หลังจากนั้นผมก็เริ่มสอนตัวเองให้เล่นเป็น ผมพบว่าตัวผมเองร้องเพลงได้ตอนอายุ 15 ปี ยังจำได้เลยว่าตอนนั้นกำลังฟังเพลง “City and Colour” อยู่ครับ เป็นวงที่ผมชอบมาก และจะชอบตลอดไป ผมพยายามลองร้องเพลงๆ นึงของเขา ชื่อเพลง “Hello, I’m in Delaware” จากนั้นความชอบในเสียงดนตรีในตัวผมก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนกลายมาเป็นทุกวันนี้ครับ

wade-james-interview-6j

  • คำว่า ดนตรี/ เพลง สำหรับคุณคืออะไรคะ?
    จริงๆ แล้วมีคำจำกัดความของคำว่า “ดนตรี” กับ “เพลง” เยอะมาก แต่ละอย่างก็แตกต่างกันมากด้วย ผมยังไม่อยากด่วนสรุปจากมุมมองของผมครับ เพราะผมเองก็ยังคงค้นหาความหมายที่แท้จริงของ 2 คำนี้อยู่
    j
  • ใครคือไอดอลของคุณ?
    อาจจะฟังดูแปลกนะครับ แต่ผมไม่มีไอดอลเลยฮะ ฮืมมม .. แต่ผมก็ได้รับอิทธิพลมาจากหลายศิลปินนะครับ ผมชอบ Michael Jackson, Justin Timberlake, Bon Iver และอีกหลายท่านเลย ผมชื่นชมพวกเขานะครับ แต่ผมเชื่อว่ายังไงซะทุกอย่างก็เกิดขึ้นจากตัวเราเอง ผมเลยโฟกัสที่ความเป็นตัวผม แล้วทำเพลงครับ
    j
  • คุณคิดว่าสีไหนบอกความเป็นคุณได้มากที่สุด เพราะอะไร?
    สีฟ้าครับ มันทำให้ผมนึกถึงทะเล

    J
  • 3 คำที่สื่อถึง Wade James ได้ดีที่สุด?
    แค่ 3 เองเหรอครับ ฮ่าๆ .. ผมไม่ค่อยถนัดตอบคำถามแนวนี้เลยครับ ผมว่าผมจำกัดความลง 3 คำไม่ได้อะฮะ ฮ่าๆๆๆ .. ผมออกจะบ๊องๆ หน่อย มีความบ้าพอประมาณครับ
    j
  • หากวันหนึ่ง คุณกำลังร้องเพลงด้วยไมค์ที่ทำให้คนทั้งโลกได้ยินได้ คุณจะเลือกร้องเพลงอะไร?
    โห ถ้าผมได้ร้องเพลงกับไมโครโฟนที่ทำให้ทั้งโลกได้ยิน ผมคิดว่าผมคงทำให้หลายคนโกธรแน่ๆ เพราะมันน่าจะไปปลุกคนเป็นล้านคนขึ้นมา ฮ่าๆๆ แต่ผมจะเลือกเป็นเพลง “Come Fly with Me” ของศิลปิน Frank Sinatra อารมณ์ฮาๆ เอาขำฮะ
    j
  • หากมีคนชี้มาที่คุณระหว่างที่คุณกำลังร้องเพลงอยู่ แล้วถามว่าคุณคือใคร คุณจะตอบพวกเขากลับอย่างไร?
    อย่างแรกเลยผมคงแนะนำตัวเองก่อนฮะ แต่ผมคิดว่าผมไม่น่าจะได้ยินเขาพูดนะฮะ เพราะตอนผมแสดงอยู่เสียงมันน่าจะดังกลบ ขอโทษทีนะฮะ ฮ่าๆๆๆ

 

wade-james-interview-5

  • ถ้าเช้าวันหนึ่ง คุณตื่นมาแล้วพบว่าตัวเองไม่มีเสียง ร้องเพลงไม่ได้แล้ว คุณจะทำยังไง?
    ถ้าวันหนึ่ง ผมตื่นขึ้นมาแล้วพบว่าไม่มีเสียงอีกต่อไป ยังไงผมก็จะทำเพลงต่อ ไม่ว่าจะหนทางไหน วิธีไหน ส่วนไหนของดนตรี ผมจะทำเพลงต่อไปแน่ๆ เพราะผมรักดนตรีเกินกว่าจะมีอะไรมาหยุดไว้ได้
    j
  • คำแรกของภาษาไทยที่อยากเรียน คือคำว่าอะไร?
    ผมอยากจะเรียนคำว่า “ขอโทษ” ในภาษาไทยครับ เพราะบางครั้งผมเป็นคนเงอะงะ แล้วพูดจาไม่ค่อยถูกเท่าไหร่ อาจจะทำให้ใครเข้าใจผิดได้ฮะ
    j
  • ทำไมเลือกมามีทที่ไทย และคาดหวังอะไรกับการมาไทยครั้งนี้
    ผมเลือกที่จะจัด Meet and Greet ที่ไทย เพราะแฟนๆ ชาวไทยให้ความสนับสนุนและมอบความรักให้ผมมากมายเลยครับ ผมเลยคิดว่ามันถึงเวลาที่ผมควรต้องตอบแทนบ้าง เป็นการจัดขึ้นครั้งแรกสำหรับผมด้วยครับ ตื่นเต้นมากฮะ เจอกันนะครับ ^^

wade-james-interview-2

อดอ้อนขนาดนี้ สายตาคู่น้านนน~ มาเจอหนุ่ม Wade James กันเถอะคะ ❤j

wade-james-interview-1
wade-james-interview-9
wade-james-interview-3

The following two tabs change content below.

Penny

Senior Creative Editor at CrossboX.com Team
" Do more than just exist. Everyday is a chance to change your life. " ค้นหาไลฟ์สไตล์เบาๆ ไม่มีอะไรซับซ้อนให้ปวดสมอง อ่านไรชิลๆ รักสุขภาพ เน้นความเป็นธรรมชาติ ชอบการทำ DIY แนวคิด ECO