ดื่มน้ำวันละ 1 แกลอน มันดีอย่างไร

benefits-drinking-one-gallon-water-main-image

ดื่มน้ำวันละ 1 แกลอน มันดีอย่างไร การดื่มน้ำเป็นสิ่งที่ดีต่อสุขภาพ หลายๆ คนคงได้ยินได้ฟังประโยคนี้มาตั้งแต่สมัยเรียน วิชาสุขศึกษา หรือวิทยาศาสตร์ มาแล้วใช่ไหมคะ มากไปกว่านั้น สิ่งที่ถูกยัดเข้ามาในความคิดเราคือ จะดีที่สุดหากเราสามารถดื่มน้ำได้ 8 แก้วต่อวัน น้ำประมาณ 8 แก้ว อาจจะดูไม่ท้าทายเท่าไหร่ แล้วถ้าเรามาลองเปลี่ยนเป็น ดื่มน้ำวันละ 1 แกลอน ดูละ? #เก่งขึ้นCB

หลายคนอาจจะเคยได้ยินมาแล้ว เรื่องการดื่มน้ำวันละ 1 แกลอนต่อวัน ในระยะเวลา 30 วัน แต่ฟังแล้วก็คงจะรู้สึกแปลกๆ ที่จะลองใช่ไหมคะ ดื่มน้ำในปริมาณมากๆ ต่อวัน มันจะดีอย่างไร? มาลองดูผลที่ได้จากผู้ที่ทดลองทำจริงๆ ใน ดื่มน้ำวันละ 1 แกลอน มันดีอย่างไร ค่ะ

 

benefits-drinking-one-gallon-water-2

ป้องกันไม่ให้กินมากเกินไป

ยิ่งคุณดื่มน้ำมากแค่ไหน ร่างกายคุณก็จะยิ่งมีความอิ่มมากขึ้นเท่านั้น นั่นหมายความว่า พื้นที่ที่จะยัดอาหารลงไปก็จะน้อยลงไปอีกค่ะ คุณจะไม่กินมากเกินไป รวมถึงความอยากในขนมขบเคี้ยวระหว่างวันก็จะลดลงไปด้วยค่ะ

benefits-drinking-one-gallon-water-1

ช่วยบำรุงผิว

ริ้วรอย ความหมองคล้ำ หรือแม้กระทั่ง สิว ล้วนเป็นสิ่งที่ชะนีอย่างเราเกรงกลัวใช่ไหมคะ? โชคดีแล้วค่ะ หากคุณดื่มน้ำวันละหนึ่งแกลอน มันจะช่วยบำรุงผิวคุณจริงๆ ค่ะ ความมัวหมองของผิวจะถูกขจัดให้หายไป รวมถึงผิวจะดูเปล่งปลั่งอยากสุขภาพดี มันน่าทึ่งจริงๆ! คุณจะเหมือนกับว่าพึ่งกลับมาจากการพักผ่อนริมชายหาดทุกวันเชียวค่ะ ยิ่งไปกว่านั้น การดื่มน้ำวันละหนึ่งแกลอนยังช่วยชะลอการเกิดริ้วรอย ทำให้คุณดูอ่อนเยาว์กว่าอายุจริงไปอีกนานค่ะ

benefits-drinking-one-gallon-water-3

ขจัดสารพิษในร่างกาย

น้ำ คือผู้ช่วยหลักในการขจัดของเสียในร่างกาย มันช่วยให้การทำงานในลำไส้ใหญ่ง่ายมากขึ้น เพราะมันจะดันสารพิษให้ออกจากร่างกายในรูปแบบของปัสสาววะ รวมถึงช่วยลดอาการท้องผูก นั่นหมายความว่า สารพิษและของเสียต่างๆ จะไม่สะสมในร่างกายของคุณ ร่างกายของคุณต้องการน้ำเพื่อการทำงานของระบบภายในอย่างถูกต้อง การที่ร่างกายขาดน้ำในปริมาณพิษที่เหมาะสมนั้น จะทำให้สารพิษมีอิทธิพลต่อร่างกายคุณอย่างต่อเนื่องและวิถีชีวิตแบบคนสุขภาพดี ก็จะทำได้ยากขึ้นตามไปด้วยค่ะ

benefits-drinking-one-gallon-water-4

เผาผลาญแคลอรี่

ใช่ค่ะ อ่านไม่ผิดเลยค่ะ รู้เลยว่าทุกคนต้องทำคิ้วชนกันเมื่ออ่านมาเจอข้อนี้ เมื่อคุณดื่มน้ำที่มีน้ำแข็ง ร่างกายของคุณจะได้รับการอุ่นเครื่องสำหรับการทำงานค่ะ แล้วการอุ่นเครื่องนี่แหละค่ะที่จะช่วยให้การเผาผลาญแคลอรี่เกิดขึ้น  ดังนั้น เติมน้ำลงในเหยือก แล้วโยนน้ำแข็งลงไป ร่ายกายจะได้รับการเผาผลาญแคลอรี่โดยที่คุณไม่ต้องพยายามเลย

benefits-drinking-one-gallon-water-5

กระตุ้นระบบการเผาผลาญ

คุณต้องการกากดื่มน้ำค่ะ! เมื่อคุณดื่มน้ำได้มากกว่าที่ร่างกายต้องการเพื่อความอยู่รอดแล้ว มันจะช่วยคุณในเรื่องการเผาผลาญค่ะ อ้างอิงจาก Endocrine Society ที่บอกว่า “การดื่มน้ำ 500 mL จะช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญได้ถึง 30% ภายใน 10 นาที” จะเห็นได้ชัดว่า คุณจะดื่มน้ำได้มากกว่า 500 mL (ประมาน 2 แก้ว) ต่อวัน ซึ่งจะทำให้ร่างการของคุณได้รับการกระตุ้นการเผาผลาญ การที่มีระบบการเผาผลาญที่เร็วขึ้น หมายความว่าร่างกายของคุณได้ขจัดอาหารที่กินเข้าไป มันทำให้คุณนั้น มีน้ำหนักที่ไม่เกินค่ะ

benefits-drinking-one-gallon-water-6

ลดอาการปวดหัว

อาการปวดหัวคือศัตรูตัวฉกาจ! มันสามารถมาหาเราได้อย่างง่ายดาย ทั้งจากการเรียน การทำงาน หรือความสนุกสนานต่างๆ ที่เราทำกิจกรรม เนื่องจากมันจะดึงความคิดเราให้ออกไปจากการจดจ่อสิ่งที่ทำอยู่ในมือ วิธีการป้องกันอย่างต่อเนื่องทำได้ง่ายๆ โดยการดื่มน้ำเยอะๆ ค่ะ อาการแรกของการขาดน้ำ คือ อาการปวดหัว แต่หากร่างกายคุณเติมเต็มด้วยน้ำ คุณก็จะไม่ต้องมาเผชิญหน้าจากความทรมานของอาการปวดหัวค่ะ

benefits-drinking-one-gallon-water-7

ขับไล่ความหมองคล้ำ

สาวๆ ที่ได้ลอง 30 Day Gallon a Day Challenge บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า รอยหมองคล้ำใต้ดวงตาของพวกนางถูกขจัดไปอย่างสิ้นซากค่ะ แน่นอนว่า สาวๆ ทุกคน เกลียดความหมองคล้ำที่น่ารำคาญ และจะทำทุกอย่างเพื่อกำจัดพวกมันออกไป หากทุกอย่างจะดีขึ้น เพียงแค่เราดื่มน้ำให้มากขึ้น ก็ควรลองกันนะคะ

การดื่มน้ำวันละหนึ่งแกลอนทุกวัน ไม่ต้องอาศัยความพยายามที่มากมายขนาดนั้น เมื่อเทียบกับผลดีที่จะได้รับแล้วยิ่งรู้เลยว่า มันมีประโยชน์มากมายขนาดไหน หากคุณยังขี้เหนียวในการดื่มน้ำ ขอแนะนำให้เลิกเสีย แล้วมาเริ่มดื่มน้ำกันตั้งแต่วันนี้ หากคุณเป็นคนที่มีนิสัยดื่มน้ำเยอะๆ ทุกวันอยู่แล้ว อย่าลืมมาแบ่งปันกันนะคะว่า เกิดอะไรขึ้นกับสุขภาพคุณบ้าง

The following two tabs change content below.

Sukiez

Education Blogger & Translator at CrossboXs.com Team
สวยใสแบบไม่ไร้สมอง .. กล่อง Smart box จะเป็นเพื่อนที่ให้ความรู้แก่ผู้หญิง จะนำไปใช้ในการทำงาน หรือเพื่อใช้หาเพื่อนต่างชาติใหม่ๆ ได้หมด นอกจากนั้นยังมี ข่าว สาระความรู้ หรือ Tips ทั่วไปที่ควรรู้ นอกจากจะได้ความบันเทิงเพลิดเพลินแล้ว ทุกคนจะได้รับความรู้จากกล่องใบนี้อย่างแน่นอนค่ะ