ไม่ควรกินอะไร ตอนมีเมนส์

food-not-to-eat-on-period-main-image

สวัสดีค่ะสาวๆ ชาว CrossboXs.com ทุกท่านเลยนะคะ ช่วงนี้พายุเข้าค่ะ ฝนตกทุกวัน ไปไหนมาไหนก็ควรพกร่ม ใส่รองเท้าที่เหมาะสมกับหน้าฝน และควรดูแลสุขภาพให้ดีนะคะ นอกจากเรื่องการเดินทางหรือสุขภาพที่ต้องระมัดระวังระหว่างหน้าฝนนี้แล้ว เรื่องที่รบกวนหัวใจพอสมควรคือ การซักผ้าค่ะ ตะกร้าที่แล้วนี่ Sukiez ซักทั้งหมดสามครั้งถ้วนเลยทีเดียว  #เก่งขึ้นCB

พล่ามมานาน คิดว่าวันนี้จะมีความรู้เกี่ยวกับการซักผ้าหน้าฝนใช่ไหมคะ?? ผิดแล้วค่ะ ฮ่าๆ วันนี้ จะมาพูดถึงเรื่องของผู้หญิง ซึ่งเป็นเรื่องที่ แค่ผู้หญิงเท่านั้นที่จะเข้าใจค่ะ นั่นก็คือ ประจำเดือน นั่นเอง ใช่ค่ะ บางคนก็คิดว่า ฉันเจอกับนางประจำเดือนทุกเดือน มีอะไรที่ต้องรู้อีกหรือ? เอาละค่ะ ใจเย็นๆ นะคะ ลองมาอ่านกันอีกนิดกับ ไม่ควรกินอะไร ตอนมีเมนส์

 

food-not-to-eat-on-period-1

มะนาว

ค่ะ มะนาวมีหลายแบบนะคะ อย่างเมืองนอกจะนิยมใช้ชนิดที่เรียกว่า เลมอน ลูกเหลืองๆ ส่วนเมืองไทยเราก็ลูกเขียวๆ เปรี้ยวได้ใจ ถึงสายพันธุ์จะต่างกันแต่ก็มีสารและคุณค่าทางโภชนาการคล้ายกันค่ะ ที่แนะนำให้หลีกเลี่ยงมะนาวตอนมีเมนส์ก็เพราะว่า เจ้ามะนาวมันจะทำให้ประจำเดือนมาไม่สม่ำเสมอ หรือถ้ารุนแรงมากก็จะทำให้เมนส์ขาดช่วงไปเลย ต้องมารอลุ้นเดือนต่อไปเลยค่ะ

food-not-to-eat-on-period-2

อะโวคาโด

ผลไม้มหัศจรรย์ชนิดนี้ ที่ราคาก็ไม่ได้เบาเสียเท่าไหร่ หลายคนยกให้เป็นตัวช่วยในการลดน้ำหนัก แต่ต้องไม่ใช่กับตอนมีเมนส์ค่ะ อะโวคาโดจะทำให้ผู้หญิงเราปวดท้องตอนเมนส์มาค่ะ ไม่ได้ปวดแบบธรรมดานะคะ บางคน อาจถึงขั้นทุรนทุรายกันเลยทีเดียว มั่นใจจนสามารถเอาหัวเป็นประกันได้เลยว่า ไม่มีผู้หญิงเราคนไหนอยากสัมผัสความรู้สึกอันทรมานนั้นอย่างแน่นอน

food-not-to-eat-on-period-3

ปลา

โอเคค่ะ หลายคนอาจจะเถียงมาในใจถึงข้นออกเสียงดังว่า เฮ่ย ใช่หรอ ของดีมีประโยชน์กินแล้วโคตรผอมแบบ ปลา เนี่ยนะ ห้ามกินตอนมีเมนส์ ใช่แล้วค่ะ จากผลวิจัย สารบางอย่างที่อยู่ในปลา จะทำให้น้องสาวของเรานั้น มีกลิ่นไม่พึงประสงค์ค่ะ ปกติแล้ว น้องสาวเราเวลาเมนส์มา นางก็จะมีกลิ่นที่…. นะคะ อยู่แล้ว ยิ่งถ้าเราทานปลาเข้าไปมากๆ อืมมมมม ค่ะ

food-not-to-eat-on-period-4

คาเฟอีน

ไม่เพียงแต่กาแฟนะคะ ที่มีคาเฟอีน ชา น้ำอัดลมต่างๆ ล้วนมีการผสมผสานของคาเฟอีนค่ะ คาเฟอีนสามารถเป็นสาเหตุที่ทำให้เรามีอาการปวดท้องอย่างรุนแรง รวมถึงการมาๆ ขาดๆ ของประจำเดือนได้ค่ะ นอกจากที่มันจะส่งผลกระทบโดยตรงนี้แล้ว คาเฟอีนยังสามารถทำให้เรามีอารมณ์ที่แปรปรวน ปกติเป็นตัวแม่อยู่แล้ว อาจจะทำให้เป็นตัวโคตรแม่ได้เลย รวมทั้งยังอาจทำให้มีปัญหาเรื่องการนอนหลับได้ค่ะ ควรหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนอย่างกาแฟ แต่สามารถดื่มชาแทนได้เพราะคาเฟอีนในชา มีค่าน้อยกว่ากาแฟค่ะ รวมถึงเครื่องดื่มชูกำลังทั้งหลาย เลี่ยงได้ก็เลี่ยงนะคะ

บอกเสมอนะคะว่า เป็นผู้หญิง ต้องดูแลตัวเองตั้งแต่หัวจรดเท้า ภายนอกสู่ภายใน ทั้งหมดทั้งสิ้นที่นำมาเสนอนั้น อาจจะไม่เป็นผลกับบางคน แต่ป้องกันไว้ยังไงก็ดีกว่าแก้ไขค่ะ แค่เดือนละครั้ง ครั้งละไม่กี่วัน เลือกกินสักนิด จะได้สดใสซาบซ่านะคะ

สามารถอ่านเรื่องเกี่ยวกับ เรื่องที่ผู้หญิงควรรู้เกี่ยวกับประจำเดือน ต่อได้นะคะ

The following two tabs change content below.

Sukiez

Education Blogger & Translator at CrossboXs.com Team
สวยใสแบบไม่ไร้สมอง .. กล่อง Smart box จะเป็นเพื่อนที่ให้ความรู้แก่ผู้หญิง จะนำไปใช้ในการทำงาน หรือเพื่อใช้หาเพื่อนต่างชาติใหม่ๆ ได้หมด นอกจากนั้นยังมี ข่าว สาระความรู้ หรือ Tips ทั่วไปที่ควรรู้ นอกจากจะได้ความบันเทิงเพลิดเพลินแล้ว ทุกคนจะได้รับความรู้จากกล่องใบนี้อย่างแน่นอนค่ะ