รูปทักทายยามเช้าของเหล่า ผ.ส.ว. (ผู้สูงวัย) Special!

Mommy-day-wishes-main-image
ปัจจุบันนี้ เทคโนโลยีต่างๆ ล้ำสมัยขึ้น ไม่ว่าจะเป็นทางอุปกรณ์ต่างๆ จนมาถึงการพัฒนา “สื่อ” ที่มาไกลมากๆ จากสมัยก่อน ที่ใช้ควันในการเรียก วาดผนังถ้ำเพื่อสื่อเรื่องราว มาถึงใช้นกพิราบส่งสาร จนมาถึงขั้นใช้อุปกรณ์ต่างๆ มาถึงปัจจุบัน ความห่างไกลกลายมาเป็นความใกล้ชิด จากเมื่อก่อนกว่าจะได้คุยได้เจอหน้ากัน ลำบากมาก (ก.ไก่ล้านตัว) ยิ่งใครมีความรักห่างไกล หรืออยู่ไกลจากพ่อแม่ คงทรมานด้วยความคิดถึงและอยากเห็นหน้า #เก่งขึ้นCB

แน่นอนค่ะ อายุเราที่มากขึ้น ไม่ได้ทำให้ความล้ำหรือความทันเทคโนโลยีของเราเพิ่มพูน ในทางกลับกัน ยิ่งแก่ เรื่องพวกนี้ยิ่งออกนอกโลก ขนาดเราอยู่กับมันทุกวัน ยังตามไม่ทัน นับประสาอะไรกับพ่อ แม่ ก่อนหน้านี้ มือถือมีไว้โทรหากัน รับส่งข้อความ สักพักพัฒนามามีกล้องถ่ายรูป ยุคสมัยที่ โทรศัพท์มือถือมีกล้องถ่ายรูปรุ่นแรก เป็นอะไรที่เฟี้ยวฟ้าวมากๆ วัยรุ่นก็เปลี่ยนมาใช้ ส่วนรุ่นพ่อแม่ ก็ยังคงติดใจกับรุ่นมีปุ่มๆ จนพัฒนากลายมาเป็น Smart Phone พวกเราก็เลือกใช้ตามความชอบและเหมาะสม แล้วพ่อแม่เราละ? ก็มีพ่อค้าหัวใส พัฒนา Smart Phone มาเพื่อรุ่นพ่อแม่เราเช่นกัน ฮิตสุดตอนนั้นคงจะเป็น “อาม่าโฟน” ที่ตอบโจทย์พ่อแม่ ด้วยอักษรบนหน้าจอขนาดมหึมา

 

mommy-day-wishes-1

 

ถัดจากการมีอุปกรณ์ถนัดมือมาตอบสนองพ่อแม่แล้ว ขั้นต่อมา ก็คงเป็นการสอนให้บุพการีเรานั้นใช้สมาร์ทโฟนให้เป็น และแอพพลิเคชั่นที่เหล่าบรรดา ผ.ส.ว. หรือ “ผู้สูงวัย” เราเล่นเป็นอย่างเป็นทางการนั่นก็คือ “Line” ค่ะ ใครเป็นครอบครัวเล็กๆ ก็คงจะมีแค่ พ่อ แม่ เรา พี่หรือน้อง แต่ถ้าครอบครัวไหนมีลุง ป้า น้า อา ลูกพี่ ลูกน้อง และได้มีการรวมกรุ๊ปครอบครัวด้วยนั้น ความสุขสดใสจะถูกส่งมาทุกยามเช้าค่ะ

 

mommy-day-wishes-2

 

มั่นใจเลยว่า ต้องเคยได้รับรูปภาพใน Line เช้าๆ เช่น อรุณสวัสดิ์ โชคดีมีสุข เป็นรูปวัวสวยๆ หรือดอกไม้ต่างๆ นาๆ หลายคนถามว่า รูปพวกนี้ญาติผู้ใหญ่เราเอามาจากไหนกัน เพราะส่งกันแบบต่อเนื่อง ส่งมาทุกวัน บางคนตรงเวลาทุกวัน ที่สำคัญ รูปไม่ซ้ำกันเลย เวลาผ่านมาสักพัก เริ่มมีกระแสข่าวว่า รูปที่ส่งๆ กันเนี่ย ละเมิดลิขสิทธิ์หรือเปล่า หลายกระแสบอก ละเมิด จนมีคนออกมาอธิบายว่า ไม่ผิดกฎหมายลิขสิทธิ์แต่ห้ามดัดแปลง

 

mommy-day-wishes-3

 

หลายความเห็นจากการส่งรูปในยามเช้าของเหล่าบรรดา ผ.ส.ว. ก็ออกมาเป็นกระแส บางคนออกมาพูดหรือตั้งกระทู้เลยว่า รำคาญแต่ไม่รู้จะบอกอย่างไร ส่วนตัวนะคะ มีไลน์กรุ๊ปที่บ้าน มีสมาชิกในนั้นเกือบสิบคน เช้าๆ เริ่มตั้งแต่ 6 โมง ก็เริ่มด้วยคุณพ่อ สายหน่อย 7 โมงนิด ตามมาด้วยคุณแม่ ไม่เคยรู้สึกรำคาญนะคะ แต่เข้าใจอารมณ์ว่า ไม่รู้จะตอบอย่างไร วันนี้ค่ะ ทาง CrossboXs.com มีภาพน่ารักๆ เข้ากับวันแม่ มาให้เพื่อนๆได้โหลด ฟรี! ตอบกลับท่านไป เชื่อว่าแม่คง งง เอ๊ะ รูปนี้มาได้อย่างไร ท่านคงชื่นชอบและมีรูปแบบใหม่ๆ ส่งต่อให้เพื่อนๆ ชาว ผ.ส.ว. ต่อไปค่ะ

 

จริงๆ การที่ท่านส่งรูปมาอวยพรทุกเช้านั้น ถือเป็นสิริมงคลมากกว่าเป็นไหนๆ พระในบ้านมาให้พรในเช้าวันใหม่ ไม่มีอะไรไม่ดีหรอกค่ะ อีกอย่าง อย่าใช้คำว่ารำคาญเลยค่ะ ลองคิดเล่นๆ นะคะ ว่าถ้าวันหนึ่ง ตื่นขึ้นมาตอนเช้า แล้วไม่มีข้อความเหล่านั้นส่งมาอีกเลย… คงไม่ต้องอธิบายนะคะ

ดาวโหลดเซ็ตรูปภาพบอกรักแม่ยาวๆ กดที่นี่

ขอขอบคุณทุกภาพ จาก คุณแม่ของ Sukiez ค่ะ 

The following two tabs change content below.

Sukiez

Education Blogger & Translator at CrossboXs.com Team
สวยใสแบบไม่ไร้สมอง .. กล่อง Smart box จะเป็นเพื่อนที่ให้ความรู้แก่ผู้หญิง จะนำไปใช้ในการทำงาน หรือเพื่อใช้หาเพื่อนต่างชาติใหม่ๆ ได้หมด นอกจากนั้นยังมี ข่าว สาระความรู้ หรือ Tips ทั่วไปที่ควรรู้ นอกจากจะได้ความบันเทิงเพลิดเพลินแล้ว ทุกคนจะได้รับความรู้จากกล่องใบนี้อย่างแน่นอนค่ะ