Calories! อาหารตามสั่งควรระวังถ้าไม่อยากบวม

Calories! อาหารตามสั่งควรระวังถ้าไม่อยากบวม

หลายคนทราบกันดีว่าหากต้องการจะควบคุมน้ำหนัก เพื่อให้มีรูปร่างที่ดีนั้น 30% คือการออกกำลังกาย และกว่า 70% มาจากการเลือกรับประทานอาหารที่ให้พลังงานเพียงพอและมีไขมันน้อย หลายคนรู้สึกว่าการรับประทานอาหารคลีนเป็นเรื่องยุ่งยากและรสชาติไม่ถูกปาก เลยเลือกเมนูอย่างอื่นไปแทน โดยเฉพาะกับสาวออฟฟิศหรือคนทำงาน ก็คงไม่พ้น อาหารตามสั่ง ซึ่งถือว่าเป็นอาหารที่มีความรวดเร็วแถมยังอร่อยถูกปากอีกด้วย

แต่ถ้าต้องรับประทาน อาหารตามสั่ง ในขณะที่กำลังไดเอทอยู่นั้น แนะนำให้เป็นเมนูเบาๆ อย่างสุกี้น้ำ เกาเหลาน้ำใส ผัดผักน้ำมันน้อยๆ ก็ดูจะโอเคกว่านะคะ เพราะเมนูอื่นๆ ล้วนแล้วแต่มีแคลอรี่ที่สูงจนแอบตกใจเลยล่ะค่ะ ไม่เชื่อลองมาส่องเลยว่า เมนูยอดฮิตที่ว่า แคลอรี่เท่าไหร่ อย่างไรบ้าง

 

Ms-aug-2016-12-1

เส้นใหญ่ ผัดซีอิ้วหมู
ประมาณ 675 แคลอรี่

จานโปรดของใครกันบ้างคะ? เมนูนี้รวมของอ้วนเอาไว้ทั้งน้ำมัน ทั้งแป้งจากเส้นใหญ่ ไหนจะโซเดียมจากน้ำปลาและความหวานจากน้ำตาลที่ปรุงรสเข้าไปอีก ปาเข้าไปเกือบ 700 แคลอรี่ โหดมากนะคะ และหากว่าคุณจะเผาผลาญปริมาณไขมันที่มีมากถึง 29 g ในจานนี้ คุณจะต้องวิ่งเป็นเวลานานกว่า 92 นาที หรือปั่นจักรยานอีก 2 ชั่วโมง แค่อ่านก็เหนื่อยแล้วค่ะ

 

Ms-aug-2016-12-2

ข้าวผัดหมูใส่ไข่
ประมาณ 660 แคลอรี่

เมนูง่ายๆ สำหรับคนที่ไม่ชอบรสจัด เห็นสีจืดๆ แบบนี้ แคลอรี่ไม่จืดตามสีเลยนะคะ เพราะใช้น้ำมันผัดรวมไปกับข้าว ปรุงรสให้ออกรสหวานอีกต่างหาก แถมบางร้านใส่เนยเพิ่มกลิ่นหอมเข้าไปอีก โอ้ยยย ฟินใช่ไหมคะ ? แต่ดูปริมาณแคลอรี่สิคะ 660 !! จะต้องวิ่งกันเป็นชั่วโมงๆ เลยแหละคุณขาาาาาาาาา

 

Ms-aug-2016-12-3

กะเพราหมูสับ
ประมาณ 610 แคลอรี่

เมนูคลาสสิค นึกอะไรไม่ออกก็กะเพราหมูสับ ถ้าสั่งไข่ดาวเพิ่มอีกก็บวกไปเลยค่ะ อีกประมาณ 200 แคลอรี่ บางคนชื่นชอบหมูกรอบ ก็ไม่ต้องพูดถึงเลยว่าจะอ้วนแค่ไหน ใครจะไปคิด อาหารจานเดียวจานนี้ จะต้องเบิร์นด้วยการวิ่งนานถึง 102 นาที หรือชั่วโมงครึ่ง กว่าจะเผาผลาญหมด!!

 

Ms-aug-2016-12-4

ข้าวไข่เจียวหมูสับ
ประมาณ 605 แคลอรี่

เมนูโปรดของใครหลายคน สั่งง่าย ทำก็ง่าย แต่ก็อย่างที่รู้ๆ กันนะคะ ว่าการทอดไข่เจียวเนี้ย จะต้องใช้น้ำมันมหาศาลขนาดไหน ยิ่งบางคนสั่งกรอบๆ ทอดนานๆ ยิ้มรับน้ำมันกันได้เต็มที่เลยค่ะ ชุ่มแน่ๆ แถมหมูสับที่ใช้ก็มีมันหมูติดมาอีกต่างหาก อ่านแค่นี้ก็พอจะเดาออกแล้วใช่ไหมคะ ว่าจะต้องเบิร์นออกเหนื่อยแฮ่กกันแค่ไหน

 

Ms-aug-2016-12-5

ข้าวราดปลาหมึกผัดไข่เค็ม
ประมาณ 600 กิโลแคลอรี่

เมนูโปรดที่หลายคนชอบสั่งมา เข้าใจค่ะว่ามันอร่อยเด็ดมากจริงๆ แต่ดูแคลอรี่กันนิดนึงก็ดีนะคะ เผื่อจะตัดใจไม่สั่งกันได้ ฮ่าๆๆ แล้วที่สำคัญคือโซเดียม ทั้งจากไข่เค็มและเครื่องปรุง นอกจากจะได้รับพลังงานสูงเกินความจำเป็นแล้ว รับประทานบ่อยๆ จะมีปัญหากับไตได้นะคะ!

 

Ms-aug-2016-12-6

ผัดพริกแกงหมู
ประมาณ 580 แคลอรี่

สำหรับใครที่ชอบรสจัด ต้องไม่พลาดที่จะสั่งเมนูนี้แน่ๆ ซึ่งก็อีกตามเคย เพราะขึ้นชื่อว่าผัด ยังไง๊ ยังไง ก็ต้องใส่น้ำมัน แล้วถ้าสั่งหมูกรอบ ไข่ดาวเพิ่มเข้าไปอีก แคลอรี่ก็มีแต่เพิ่มเอาๆ แล้วอย่างนี้จะเอาอะไรไปผอมล่ะคะ จริงไหม ?

 

Ms-aug-2016-12-7

ผัดคะน้าหมูกรอบ
ประมาณ 520 แคลอรี่

สุดยอดเมนูที่ใครๆ ก็ต้องสั่ง ไม่ต้องนับแคลอรี่จากน้ำมันและเครื่องปรุง เอาแค่หมูกรอบล้วนๆ ก็ลมแทบจับแล้วล่ะค่ะ พอจับมารวมเป็นเมนูเดียวกันแบบนี้ จบจากจานนี้แล้ว มองหาลู่วิ่งไว้รอเลยค่ะ เพราะคุณจะต้องเบิร์นอกเป็นชั่วโมงๆ แน่นอน จำไว้ว่าอยากกินของอร่อยๆ ก็ต้องไม่ขาดวินัยในการออกกำลังกายด้วยนะคะ

 

Ms-aug-2016-12-8

หมูกระเทียม
ประมาณ 495 แคลอรี่

อีกหนึ่งเมนูที่ทำไม่ยาก ไม่มีเครื่องปรุงมากนัก แต่เต็มไปด้วยน้ำมันจากการผัดและกระเทียมเจียว ถ้าอยากจะออกกำลังกายเผาผลาญพลังงานที่เอาเข้าไป จะต้องวิ่งเป็นชั่วโมง หรือไม่ก็ปั่นจักรยานด้วยความเร็ว 14.4กม./ชม. เหนื่อยเหงื่อหยดติ๋งเลยแหละ

 

Ms-aug-2016-12-9

เส้นใหญ่ ราดหน้าหมู
ประมาณ 490 แคลอรี่

เห็นวัตถุดิบที่มีทั้งแป้งจากเส้นใหญ่ แล้วก็แป้งข้าวโพดที่ไว้สำหรับทำน้ำราด ก็ไม่ต้องจินตนาการเลยค่ะ ว่าแคลอรี่จะปาไปกี่ร้อยแคล ยิ่งถ้าสั่งแบบเส้นหมี่กรอบ แคลลอรี่จะทะยานสูงไปเกือบ 700 แคลอรี่กันเลยทีเดียว แนะนำว่าถ้าเลี่ยงไม่ได้จริงๆ นานๆจะรับประมานสักครั้งก็โอเคค่ะ แล้วที่สำคัญ อย่าปรุงให้เค็มหรือหวานจัดจนเกินไปนะจ๊ะ โซเดียมเยอะ ตัวบวม ไตก็ทำงานหนักอีกต่างหาก!

 

Ms-aug-2016-12-10

ข้าวราดทะเลผัดผงกะหรี่
ประมาณ 475 แคลอรี่

รู้ๆ กันอยู่ว่าเมนูทะเล คอเลสเตอรอลสูงมากขนาดไหน มาเจอกับเมนูผัดๆ ที่เครื่องปรุงเยอะมาก แถมยังใส่ทั้งไข่ทั้งนมเพิ่มความข้น แล้วจะเอาอะไรไปผอมล่ะคะคุ๊ณณณ แนะนำว่าให้เป็นเมนูในโอกาสพิเศษดีกว่านะคะ อย่ารับประทานเป็นประจำเลย แคลอรี่สูงมากจริงๆ