Pocotee Loh ผู้สร้างคาแรกเตอร์ Pocotee สาวน้อยจอมกวน

inspiring-female-august-pocotee-main-image-2

我画的每一笔每一划都是我的梦想!”
Every stroke of the brush reflects my passion,
devotion and dedication towards my dream!

Ms. Pocotee Loh – celebrity comics artist, illustrator and caricaturist 

  • อย่างแรกเลยก็ต้องขอขอบคุณคุณ Pocotee ที่ให้เกียรติทาง CrossboXs.com ได้มาสัมภาษณ์อย่างใกล้ชิดแบบนี้
    ยินดีมากๆเลยค่ะ ฮ่าๆ
    crossboxs
  • ขอให้ช่วยแนะนำตัวกับทาง CrossboXs.com และแฟนๆ ชาวไทยหน่อยค่ะ
    สวัสดีเพื่อนๆ ชาวไทยและ CrossboXs.com … “สวัสดีค่ะ” (พูดไทย) ฉันชื่อ Pocotee จากมาเลเซีย ฉันเป็น Comic Artist (ศิลปินนักวาดการ์ตูน) , Illustrator and Caricaturist Artist ในมาเลเซียค่ะ ซึ่งตัวการ์ตูนที่ฉันวาดมีชื่อว่า “Pocotee and Friends” มันเป็นซีรีส์การ์ตูนที่เกี่ยวกับศิลปะ การออกแบบ และความสนุกสนานต่างๆ ในชีวิตประจำวันของฉัน เพื่อนๆ และครอบครัว ในมาเลเซียค่ะ
    crossboxs
  • Pocotee and Friends เริ่มต้นมาจากอะไร แล้วอะไรคือแรงบันดาลใจให้วาดออกมาเป็นแบบนี้
    ฉันมีความฝัน เพราะฉันเป็นคนที่ชอบวาดรูป คุณแม่ฉันพบว่าฉันชอบวาดรูปตั้งแต่ฉันสามขวบ เพราะว่าเวลาที่แม่เอาปากกามายัดใส่มือฉัน ฉันก็จะเริ่มวาด ทั้งในกะดาษ กำแพง โต๊ะ คือทุกที่เลย ฮ่าๆ พอครอบครัวรู้ว่างานอดิเรกของฉันคือการวาดรูป พวกเขาเลยส่งฉันไปที่ Drawing Center เพื่อเรียนศิลปะค่ะ ตั้งแต่อายุสามขวบ ตั้งแต่นั้นมา ก็มีความฝันว่าอยากเป็นศิลปิน เช่น ศิลปินวาดการ์ตูน หรืออะไรก็ได้ที่เป็นศิลปะ หลังจากที่ฉันจบการศึกษาระดับ High School เลยเข้าเรียนต่อที่ Design Academic College ฉันเรียนที่นั่น สามปี แล้วฉันก็เจอเป้าหมายของฉัน คือฉันอยากสร้างซีรีส์การ์ตูนของตัวเอง เลยสร้าง Pocotee and Friends ขึ้นมาค่ะ

  • มันไม่ใช่แค่พรสวรรค์ แต่มันคือ คามชอบส่วนตัวของคุณอยู่แล้วด้วย
    ใช่ค่ะ ฉันรักการวาดมากๆ เลย (ยิ้ม)
    crossboxs
  • จุดเด่นของ Pocotee and Friends คืออะไร และอะไรที่ทำให้ Pocotee and Friends ต่างจากตัวการ์ตูนอื่นๆ
    จากการที่ฉันเป็นคนสร้าง ซีรีส์ Pocotee and Friendsนี้ ตัว Pocotee จริงๆ แล้วมันคือตัวแทนของ ตัวฉันเอง ชื่อฉัน Pocotee ก็เลยให้ตัวละครนี้ ชื่อว่า Pocotee เหมือนฉันเลย ซึ่งมีนิสัย ร่าเริง สนุกสนาน มีพลัง ฮ่าๆ เป็นเด็กผู้หญิงที่ร่าเริงมากๆ ในซีรีส์การ์ตูนนี้ นอกจากตัว Pocotee แล้วฉันยังออกแบบตัวการ์ตูนตัวอื่นๆ ให้ซีรีส์นี้อีกด้วย เช่น สัตว์เลี้ยงอย่างแมว ทุกอย่างล้วนเป็นเพื่อนๆ และครอบครัวของฉัน เลยตั้งชื่อว่า Pocotee and Friends ค่ะ ฉันชอบวาดอะไรที่ดูง่ายๆ ไม่ซับซ้อน ไม่ยุ่งยาก และ ชอบสีแดง เลยให้ตัว Pocotee มีการแต่งกายเป็นสีแดง ฉันชอบอะไรที่มีสีสันมากๆ ค่ะ ถ้าลองดูดีๆ ในนี้ทุกตัวการ์ตูนจะมีแต่สีสันสดใสค่ะ
    WeChatPocotee-Friends__thumb1
  • ในส่วนของ Pocotee and Friends Thailand เห็นว่ามีตัวการ์ตูนสองตัวหลักๆ อยากจะถามว่า มีชื่อว่าอะไร และ มีลักษณะนิสัยอย่างไรคะ
    ตัวแรก Pocotee ก็คือตัวฉัน สีแดงที่เป็นตัวหลัก อีกตัวหนึ่ง เป็นเพื่อนเธอ ชื่อว่า Jiu (จิ้ว) ที่มีตัวเป็นกล้วย เพราะคำว่า จิ้ว ในภาษาจีนกวางตุ้ง แปลว่า กล้วย จริงๆ แล้วตอนที่ฉันสร้างตัวการ์ตูนนี้ขึ้นมา เหตุผลที่แท้จริงแล้วคือ ฉันชอบทานกล้วยค่ะ ฮ่าๆ (คุณสร้าง จิ้ว ขึ้นมาเพียงเพราะว่าคุณชอบทานกล้วยหรือคะ?) ใช่ค่ะ ฮ่าๆ แล้วลักษณะนิสัยของ จิ้ว ก็มาจาก นิสัยจริงๆ ของคนจริงๆ ในชีวิตฉัน คือ เป็นผู้ชายคนหนึ่งซึ่งนานมาแล้ว เป็นคนขี้อายมากกก ไม่ค่อยพูด แล้วเขาก็ตกหลุมรัก Pocotee เป็นอย่างมาก แต่เขาไม่เคยแสดงออกเลย บทบาทของจิ้วคือ จะถือกล้วยไว้ที่มือตัวเองเสมอ ตลอดเวลา ซึ่งจริงๆ แล้ว กล้วยที่เขาถือนั้น เตรียมไว้ให้คนที่เขาชอบค่ะ และที่พิเศษไปกว่านั้น เมื่อไหร่ก็ตามที่ จิ้ว ประหม่า หรือตื่นเต้น ตัวเขาจะกลายเป็นสีเขียวค่ะ เพื่อนๆ หลายคนของฉัน ชอบจิ้วมากเลยค่ะ

poco-12

  • เห็นในรูปโปรไฟล์ของเพจ Pocotee and Friends Thailand ตัวการ์ตูนของ Pocotee มีการแต่งกายโดยชุดไทย แต่ที่สะดุดตาที่สุดคือ มีการสวมชฎา แบบไทยๆ เราด้วย ซึ่งเป็นอะไรที่น่ารักและรู้สึกว่า คุณ Pocotee ใส่ใจทุกรายละเอียดมากๆ เลยอยากจะทราบว่า คุณ Pocotee หารายละเอียดเหล่านี้มาจากไหนคะ
    จริงๆ แล้ว ฉันชอบเรื่องของขนบธรรมเนียม ประเพณี และวัฒนธรรมของไทยมากๆ รวมถึงอาหารไทยด้วย เพราะเราพร้อมแล้วที่จะมาประเทศไทย ฉันเลยพยายามศึกษาทุกอย่างที่เกี่ยวกับไทย สร้างเพจ Pocotee and Friends Thailand ฉันว่ามันสำคัญมากที่จะต้องสอดแทรกวัฒนธรรมของไทยไปด้วย เลยเกิดไอเดียเกี่ยวกับชุดไทยสำหรับ Pocotee ค่ะ (แต่จริงๆ แค่ชุดไทยก็น่าจะได้แล้ว แต่คุณ Pocotee ใส่ใจรายละเอียดไปถึงชฎา เลย) ใช่ค่ะ แล้วเร็วๆ นี้ เราก็จะใส่พวกสถานที่ท่องเที่ยวในไทย วิวทิวทัศน์ต่างๆ ของไทย หรืออาหารไทยเร็วๆ นี้ค่ะ WeChatPocotee-Friends_
    crossboxs
  • มาถึงไทยก็หลายวันแล้ว อะไรบ้างของประเทศไทยที่ทำให้คุณประทับใจ
    วัฒนธรรมค่ะ ฉันอยากจะเรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมไทยให้มากขึ้น แล้วก็ ยังสนใจเกี่ยวกับภาษาไทยค่ะ สนุกมากๆ เลยค่ะ ภาษาไทย ฮ่าๆๆๆ ทำให้ฉันอยากเข้าใจภาษาไทยมากขึ้น ซึ่งฉันก็กำลังเรียนรู้อยู่ค่ะ แต่ยังได้แค่ไม่กี่คำนะคะ เมื่อวานพึ่งเรียนคำว่า “น้องๆ” และ “พี่” (พูดไทยทั้งสองคำ) และคำพูดทักทายทั่วไปอย่าง “สวัสดีค่ะ” “ขอบคุณค่ะ” (พูดไทย) ฮ่าๆๆ ยังต้องเรียนอีกเยอะค่ะ
    crossboxs
  • อาหารไทย หรือ ผลไม้ไทยอะไรคะ ที่ตั้งแต่คุณมาไทย ได้ทานแล้วชอบที่สุด
    จริงๆ แล้วฉันชอบทานทุกอย่างค่ะ ฮ่าๆๆ มันเป็นอะไรที่ใหม่สำหรับฉันมากๆ ค่ะ สำหรับผลไม้ คงยกให้มะม่วงค่ะ มะม่วงที่ไทยหวานมาก ต่างจากมะม่วงที่มาเลเซียที่เปรี้ยว ผลไม้ที่ไทยถูกกว่าที่มาเลเซียค่ะ (ทุเรียนละคะ?) ใช่ค่ะ ทุเรียน แต่ฉันทานมาเยอะมากแล้วตอนที่อยู่ที่มาเลเซีย ฮ่าๆ เพราะว่าตอนนี้ที่มาเลเซียเป็นฤดูของทุเรียนค่ะ ลองมาทานทุเรียนที่มาเลเซียดูนะคะ ส่วนอาหาร ยกให้ ส้มตำ ค่ะ (ทานเผ็ดได้หรือคะ?) ได้นิดหน่อยค่ะ ฮ่าๆ ทุกครั้งที่สั่ง จะขอว่า เผ็ดนิดเดียว ฮ่าๆ เวลาที่ฉันทานเผ็ดมากๆ หน้าฉันจะเปลี่ยนเป็นสีแดง และจะรู้สึกร้อนมากๆ ค่ะ
    crossboxs
  • ผู้หญิงสวยในแบบของคุณเป็นแบบไหน
    สำหรับฉัน ผู้หญิงที่มีความมั่นใจค่ะ เป็นเรื่องที่สำคัญที่ผู้หญิงเรา ควรมีความมั่นใจจากทั้งภายนอก และภายใน ต้องแข็งแกร่ง เพื่อเผชิญหน้ากับทุกปัญหา เมื่อมีความมั่นอะไรก็จะสดใสสวยงามค่ะ

poco-15

  • สวย เก่ง สุขภาพดี ได้ยินสามคำนี้แล้วคุณนึกถึง ดาราฮอลิวูดคนไหน
    Angelina Jolie เพราะว่าเขาเป็นผู้หญิงที่ เข้มแข็งและแข็งแรงมาก ถ้าเทียบกับเหล่าดารา เซเลปทั้งหลาย ฉันว่าเขาเป็นผู้หญิงที่แข็งแรง เป็นนางแบบที่ดูดี และเป็นภรรยาที่สวยมากค่ะ แถมเขายังเป็นผู้หญิงที่ฉลาดอีกด้วย
    crossboxs
  • สุดท้าย ช่วยบอกถึงช่องทางการติดตามข่าวสารต่างๆ ของคุณ Pocotee ให้กับแฟนๆ ชาวไทยหน่อยค่ะ
    เรามีเพจใน facebook ค่ะ ในนั้นเราจะคอยอัพเดทข้อมูลข่างสารต่างๆ Pocotee and Friends Thailand เป็นเพจที่เปิดสำหรับแฟนๆ ชาวไทยโดยเฉพาะ ส่วนอีกเพจเป็น Pocotee and Friends Malaysia ค่ะ
    crossboxs
  • ขอบคุณมากๆ นะคะ สำหรับการสัมภาษณ์วันนี้
    ขอบคุณค่ะ (พูดไทย)


Screen Shot 2016-08-21 at 2.25.02 PM
ตามไปกดไลท์ ติดตามการ์ตูนน่ารักน่าหยิกได้ ที่นี่ เลยค่ะ

poco-13 poco-14

poco-6 poco-7

The following two tabs change content below.

Sukiez

Education Blogger & Translator at CrossboXs.com Team
สวยใสแบบไม่ไร้สมอง .. กล่อง Smart box จะเป็นเพื่อนที่ให้ความรู้แก่ผู้หญิง จะนำไปใช้ในการทำงาน หรือเพื่อใช้หาเพื่อนต่างชาติใหม่ๆ ได้หมด นอกจากนั้นยังมี ข่าว สาระความรู้ หรือ Tips ทั่วไปที่ควรรู้ นอกจากจะได้ความบันเทิงเพลิดเพลินแล้ว ทุกคนจะได้รับความรู้จากกล่องใบนี้อย่างแน่นอนค่ะ