อันตราย! เทคโนโลยีก็ทำลาย Relationship ได้นะ

technology-can-ruin-your-relationship-main-image

เทคโนโลยีเป็นเครื่องมือที่ยิ่งใหญ่ที่สามารถส่งผลต่างๆ ต่อชีวิตประจำวันของเราได้มากเลยทีเดียว แต่ก็อย่างว่าแหละ มันเหมือนดาบสองคม ที่มีข้อดีแต่ก็มีข้อเสียเช่นกัน ถ้าคุณให้ความสนใจโทรศัพท์ของคุณมากกว่าคู่รักของคุณนั่นก็จะทำให้ความสัมพันธ์แย่ลงได้ ดูเหมือนว่าเกือบทุกคนจะติดกาวไว้ที่โทรศัพท์มือถือไว้กับมือเลยทีเดียว จนเรียกได้ว่ามีสังคมโซเชี่ยวมากกว่าพูดคุยกับคนรอบข้างเลยทีเดียว 

#เก่งขึ้นCB และนี่คือวิธีการบางอย่างที่เทคโนโลยีสามารถทำลายความสัมพันธ์ของคุณได้ …

จับโทรศัพท์ตลอดเวลา

ทุกครั้งที่ผ่านร้านกาแฟหรือร้านอาหารเล็กๆ ซึ่งมีคนอีกจำนวนมาก แต่ทุกคนล้วนนั่งมองแต่โทรศัพท์ของตัวเอง ไม่มีใครพูดคุยกับคนที่อยู่ข้างๆ เลย แล้วความสัมพันธ์กับคนใกล้ชิดดจะเกิดขึ้นได้ไงถ้าคุณยังจิ้มโทรศัพท์อยู่อย่างนั้น 

แชร์เรื่องส่วนตัวมากเกินไป

มีหลายคนที่เป็นคนชอบแชร์ทุกสิ่งทุกอย่างเกี่ยวกับเรื่องส่วนตัวมากเกินไป ที่เราเห็นความสัมพันธ์ของบางคู่ที่ทะเลาะกันเพราะเรื่องไม่เป็นเรื่อง 

เพื่อนออนไลน์

บางคนคิดว่าการพูดคุยกันกับเพื่อนทางอินเตอร์เน็ตจะไม่อันตรายเพราะพวกเขาไม่ได้เจอกัน  อันนี้ไม่เห็นจะเป็นผลดีต่อความสัมพันธ์ตรงไหน การไปพบปะเพื่อนจริงๆ นั้นย่อมมีความสัมพันธ์ที่ดีกว่าตั้งเยอะ ในที่นี้หมายถึงรวมทั้งเพื่อนและคนรัก

ปัญหาการนอนหลับ

คุณกำลังมีปัญหาในการนอนหลับอยู่ใช่ไหม? ตื่นนอนมาสิ่งแรกที่ต้องทำคือต้องหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาดู และก่อนนอนก็จะหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาดู บางคนถึงขนาดว่าหลับคาโทรศัพท์กันเลยทีเดียว รู้ไหมว่าทำแบบนี้ทำให้คุณนอนได้น้อยนะ

เป็นคนติดเกมส์

ถ้าคุณเป็นคนติดเกมส์จนใช้เวลาอยู่แต่กับโทรศัพท์มากเกินไป หลายคู่รัต้องเลิกกันเพราะใครบางคนเลือกเกมส์มากกว่าก็มี คิดให้ดีนะคุ้มไหม กับการเสียความสัมพันธ์ครั้งนี้

 

ความไม่เข้าใจกันอย่างแท้จริง

ลักษณะของการสื่อสารออนไลน์เป็นเรื่องง่ายมากที่เราจะเข้าใจผิด เพราะตัวอักษรไม่มีเสียง แม้ว่าเป็นคำๆ เดียวกัน แต่คนอ่านต่างกัน ความหมายและความเข้าใจก็ต่างกันแล้ว และมันง่ายมากที่จะทำให้ความสัมพันธ์เปลี่ยนแปลงได้ง่ายเช่นกัน

 

ไงล่ะ …  คุณเป็นแบบนี้หรือเปล่า ??

อย่ามัวแต่สนใจเทคโนโลยีมากเกินไปจนไม่สนใจคนใกล้ตัว และทำให้ความสัมพันธ์ข้างกายเปลี่ยนแปลงไปได้

credit photo: www.popularmechanics.com

The following two tabs change content below.

Red Lips

Health Blogger at CrossboXs.com Team
“ไก่งามเพราะขนคนงามเพราะแต่ง” สุภาสิตไทยที่ใช้มาทุกยุคทุกสมัย การันตีความจริงที่สุด เป็นผู้หญิงต้องแต่งแต้มความงามให้สวยสดงดงาม เราจะบอกคุณในทุกมิติ สวยทั้งภายในภายนอก แม้จะไม่สวยระดับนางงามจักรวาล แต่บอกเลยว่า หลังจากที่คุณเข้ามาสู้โลกของ Beauty Box แล้วนั้น คุณจะกลายเป็นรองนางงามจักรวาลเลยล่ะ!