5 เคล็ดลับ รับมือหลังเลิกกัน Break up time

dealing-friendship-breakup-main-image

ใครก็รู้จัดการกับสิ่งต่างๆ รวมถึงความรู้สึกจากการเลิกกันนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย มันเป็นเรื่องน่าเศร้าที่จะเห็นความสัมพันธ์ในชีวิตสิ้นสุดลง และนี่คือสิ่งที่เกือบทุกคนจะต้องผ่านความรู้สึกนี้ไปให้ได้อย่างน้อยก็ครั้งหนึ่งหรือมากกว่าหนึ่งครั้ง วิธีจัดการกับการเลิกกันมันเป็นเรื่องยาก แต่เคล็ดลับเหล่านี้สามารถช่วยให้คุณผ่านมันไปได้ …

dealing-friendship-breakup-02นุห้ตัจะสี

หนึ่งในสิ่งแรกๆ ที่คุณควรจะทำ เมื่อคุณจะจัดการกับการความรู้สึกหลังเลิกกันคือ การอนุญาตให้ตัวเองเสียใจ ความสัมพันธ์ของคุณได้สิ้นสุดลงแล้ว และมันก็โอเคนะที่คุณจะรู้สึกเศร้าบ้างจากความรู้สึกผิดหวัง ลองปลดปล่อยอารมณ์ที่มีอยู่ภายใน มันเป็นการระบา่ยและการผ่อนคลายอย่างหนึ่ง อยู่กับเพื่อน อยู่กับครอบครัว หรืออยู่กับตัวเองให้มากขึ้น

รีรู้มั

ทุกเรื่อง ทุกสิ่ง ทุกอย่าง เราสามารถเรียนรู้เพื่อเป็นประสบกาณ์ในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องดีหรือเรื่องร้าย มองดูว่าเรื่องใดที่ทำให้เกิดขึ้นและจบลง ถ้าเป็นเรื่องที่ดีก็ขอให้จดจำและนำไปทำตาม ส่วนเรื่องที่ไม่ดี ก็ต้องจดจำและเรียนรู้และอย่าไปทำอีก เพื่อพัฒนาความสัมพันธ์ให้ดีกว่าที่ผ่านมาในครั้งต่อไป

ยิ้ห้กัตั

ไม่ว่าความสัมพันธ์จะเป็นแบบไหน เพื่อน หรือว่า แฟน ถ้าต้องจบความสัมพันธ์นั้นลง มันเป็นเรื่องยากอยู่แล้วที่เราจะผ่านเหตุการณ์นั้นไปได้ มันจะทำให้คุณเจ็บปวดและสุดเศร้า แต่เมื่อถึงจุดหนึ่งคุณจะต้องยิ้มให้กับตัวเอง อย่างน้อยคุณก็ยังมีตัวเองอยู่ ขอให้เข้มแข็งเข้าไว้ ยิ่งคุณเข้มแข็งมากเท่าไหร่ คุณก็จะผ่านไปให้ได้ และคนที่ดีกับตัวคุณที่สุดคือตัวคุณเอง 🙂

รัรู้นัว้ว่คุด้สูสีมัล้dealing-friendship-breakup-01

ในที่สุดแล้วเมื่อคุณต้องเดินออกจากมิตรภาพที่มันกำลังสิ้นสุดลง และคุณได้ทำทุกอย่างอย่างเต็มที่แล้ว ถึงเวลาแล้วล่ะ ที่คุณจะต้องเดินออกมาจากตรงนั้นและใช้ชีวิตต่อไป ถึงแม้ว่าคุณก็อยากจะเยียวยาความสัมพันธ์นั้นไว้อย่างดีที่สุดแต่มันก็ไม่ได้ ย้ำเตือนตัวเองว่ามันจบลงแล้ว มันอาจจะทำไม่ได้ในช่วงแรกๆ แต่เมื่อเวลาผ่านไปก็จะช่วยให้คุณเข้าใจได้มากขึ้น

พื่ม่

ในขณะที่คุณจัดการกับความโศกเศร้าของความสัมพันธฺที่สิ้นสุดลง คุณก็สามารถพบปะกับเพื่อนใหม่ ออกไปเที่ยวข้างนอกบ้าง ไปเที่ยวที่ไกลๆ หรือสถานที่ใหม่ๆ เพียงแค่คุณเปิดใจยอมรับคนใหม่ๆ ให้เข้ามาสร้างสีสันใหม่ให้กับชีวิต หากคุณไปพบกับคนใหม่ๆ บ้าง อาจจะช่วยให้ผ่อนคลายจากความรู้สึกในใจและช่วยให้ความรู้สึกของคุณดีขึ้นนะ

photo credit: pinterest

The following two tabs change content below.

Red Lips

Health Blogger at CrossboXs.com Team
“ไก่งามเพราะขนคนงามเพราะแต่ง” สุภาสิตไทยที่ใช้มาทุกยุคทุกสมัย การันตีความจริงที่สุด เป็นผู้หญิงต้องแต่งแต้มความงามให้สวยสดงดงาม เราจะบอกคุณในทุกมิติ สวยทั้งภายในภายนอก แม้จะไม่สวยระดับนางงามจักรวาล แต่บอกเลยว่า หลังจากที่คุณเข้ามาสู้โลกของ Beauty Box แล้วนั้น คุณจะกลายเป็นรองนางงามจักรวาลเลยล่ะ!