Wow! แรงบันดาลใจจัดสวนสวยให้บ้านคุณ

inspire-garden-for-your-home-main-image

ความมั่นคง ในชีวิตคนๆ หนึ่งอาจจะมองไม่เหมือนกัน ความมั่นคงของบางคนอาจจะเป็นการที่มีเงินมากมายไว้ใช้สอยแบบไม่เป็นปัญหา บางคนมองว่า การมีงานทำ มีประโยชน์ต่อองค์กรถือเป็นความมั่นคง ส่วนตัว Sukiez แล้ว ความมั่นคงคงเป็นการที่มีที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเอง เพราะส่วนตัวคิดว่า ไม่มีงานทำ ก็ยังมีที่ซุกหัวนอน #เก่งขึ้นCB

ส่วนตัว เป็นคนที่ชอบความเป็นธรรมชาติมากๆ ค่ะ ยิ่งทำงานเป็นมนุษย์เงินเดือน อยู่ในเมืองหลวงอย่าง กรุงเทพมหานคร ยิ่งต้องการความเขียวชอุ่ม ความสดชื่นจากต้นไม้ ดอกไม้ ใบหญ้า ดังนั้น ถ้ามีบ้านก็คงจะต้องมีสวนสวยไว้ในบ้านแน่นอนค่ะ วันนี้ เลยพยายามรวบรวมแบบสวนสวยๆ มาฝากสาวกนักจัดสวนกับ Wow! แรงบันดาลใจจัดสวนสวยให้บ้านคุณ ค่ะ

 

ปลูกไม้หลายระดับ

inspire-garden-for-your-home-1

ใช่ค่ะ จะปลูกทั้งที ปลูกหลายๆ แบบ ให้มันดูมีระดับค่ะ แต่ก็ต้องระวังนะคะ การปลูกไม้หลายระดับต้องวางแผนวางผังดีๆ ค่ะ เพราะถ้าปลูกแบบไม่วางแผน จากสวยจะเป็น รก แบบป่าข้างทางได้ค่ะ การจัดสวนมีขั้นตอนการจัดสวนนะคะ หาศึกษาได้ง่ายๆ ค่ะ

 

น้ำตกในสวนก็จรรโลงใจนะคะ

inspire-garden-for-your-home-2

การนั่งในสวนที่นอกจากจะมีสีเขียวๆ ของต้นไม้ใบหญ้า มีอากาศดีๆ สดชื่นแล้ว การที่ได้ยินเสียงน้ำไหลจากน้ำตก คงทำให้อากาศที่อบอ้าวกลายเป็นเย็นขึ้นได้ทันตาค่ะ อยากประหยัดเราก็มีวิธีการสร้างน้ำตกในสวนแบบง่ายๆ มาให้ดูกัน ที่นี่

 

เสริมความโรแมนติกด้วยอ่างน้ำนก

inspire-garden-for-your-home-3

เคยดูในการ์ตูนของ Disney มาหลายเรื่องนะคะ แทบทุกเรื่อง นางเอกจะร้องเพลงในสวน ซึ่งสิ่งที่ทำให้ฉากแบบนี้ ดูหวานซึ้งมากไปกว่าเดิมก็เพราะ อ่างน้ำนกเนี่ยแหละค่ะ ไม่ต้องซื้อแบบแพงมากก็ได้ ดีไซน์เกร๋ ดูเท่ก็พอ นอกจากตกแต่งให้สวยงาม หวานซึ้ง แล้ว ยังถือเป็นการทำทานให้กับเจ้าพวกนกด้วยค่ะ

 

ม้านั่งสวยๆ ในสวน

inspire-garden-for-your-home-4

ประโยชน์โดยตรงของม้านั่ง ก็คือใช้นั่งค่ะ พักผ่อน พักเหนื่อยให้หายเมื่อยในสวนสวย แต่ถ้าคุณเลือกม้านั่งที่มีการออกแบบด้วยดีไซน์ที่ล้ำสมัย จากสวนพักผ่อนธรรมดาก็จะกลายเป็นสวนที่น่าหลงใหลได้เลยค่ะ

สร้างทางเดินกลางสวน

inspire-garden-for-your-home-5

คงให้ความรู้สึกเหมือนเจ้าหญิงเดินในสวนมั้งคะ ฮ่าๆๆๆ ทำทางเท้าเกร๋ๆ น่ารักๆ แล้วปลูกดอกไว้ไว้ริมทางเดิน นอกจากจะให้ความรู้สึกที่ดีแล้ว ยังเป็นมุมถ่ายรูปสวยๆ ได้อีกมุมด้วยค่ะ

นี่เป็นแค่คำแนะนำเล็กๆ จากผู้หญิงตัวน้อยๆ ที่นำมาฝาก เผื่อคนที่อยากจะมีสวนสวยแต่นึกไม่ออกว่าจะเริ่มจากตรงไหน อย่างไร จริงๆ เราสามารถเข้าไปหาความรู้เพิ่มเติมได้ใน อากู๋ นะคะ ลองดูค่ะ

The following two tabs change content below.

Sukiez

Education Blogger & Translator at CrossboXs.com Team
สวยใสแบบไม่ไร้สมอง .. กล่อง Smart box จะเป็นเพื่อนที่ให้ความรู้แก่ผู้หญิง จะนำไปใช้ในการทำงาน หรือเพื่อใช้หาเพื่อนต่างชาติใหม่ๆ ได้หมด นอกจากนั้นยังมี ข่าว สาระความรู้ หรือ Tips ทั่วไปที่ควรรู้ นอกจากจะได้ความบันเทิงเพลิดเพลินแล้ว ทุกคนจะได้รับความรู้จากกล่องใบนี้อย่างแน่นอนค่ะ