ดร. บุ๋ม ปนัดดา ดาราจิตอาสา ขวัญใจมหาชน Angel on Earth❤

inspiring-female-sep-boom-panadda-main-feature-1

Inspiring Female of The Month ของเดือนกันยายนนี้ ต้องเป็นอะไรที่พิเศษมากๆ เพราะนี่ถือเป็นการครบรอบ 1 ปีของ CrossboXs.com และคนพิเศษในเดือนพิเศษเดือนนี้ ก็คือ ดร.บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ชื่อนี้ใครๆ ก็รู้จัก มีดีกรีเป็นนางสาวไทยประจำปี 2543 พิธีกร ดารา นักแสดง อาจารย์ นักธุรกิจ ฯลฯ เป็นผู้หญิงที่ครบเครื่องจึงไม่แปลกที่คุณบุ๋มกลายเป็นต้นแบบของใครหลายๆ คน โอกาสดี๊ดีแบบนี้ทาง CrossboXs.com จะมานำเสนอถึงเรื่องราวผู้หญิงคนนี้ ในด้าน การช่วยเหลือสังคม ที่ดร.บุ๋ม ได้ทำมานานแล้ว เรามาทำความรู้จักกับเธอกันค่ะ
#เก่งขึ้นCB

  • สวัสดีค่ะ ก่อนอื่น ทาง CrossboXs.com ต้องขอบพระคุณ ดร.บุ๋มที่สละเวลามาให้เราสัมภาษณ์นะคะ
    >> ยินดีค่ะ  

    cb
  • อะไรที่ทำให้ ดร.บุ๋ม ลุกขึ้นมาช่วยสังคม โดยเฉพาะในเรื่องของ เด็ก และ สตรี
    >> จากเหตุการณ์ที่น้องแก้มโดนข่มขืน และฆ่าบนรถไฟ เราก็หันมามองว่า เรา มีลูกสาวอายุเก้าขวบ ซึ่งตอนนั้นเนี่ย เจ็ดขวบกว่า แล้วเรารู้สึกว่า ลูกสาวเรากำลังโตขึ้นทุกวัน แล้วในอนาคตลูกสาวเราจะอยู่ได้อย่างปลอดภัยได้อย่างไร สิ่งหนึ่งที่แม่มันทำได้ ด้วยสองมือแม่ที่มันทำได้ แทนที่จะมานั่งด่าหน้าจอทีวี หรือว่านั่งด่าตามข่าว เราขยับตัวทำอะไรกันบ้างไหม? ในเมื่อคนส่วนใหญ่บอกว่ากฎหมายมันอ่อนแอ ก็เปลี่ยนกฎหมายสิ เพราะกฎหมายมันต้องคุ้มครองประชาชน ไม่ใช่คุ้มครองแพะ หรือผู้กระทำความผิด นั่นก็คือ เมื่อกฎหมายมันนานมามากแล้ว เรื่องข่มขืนนี่ มันตั้ง สามสิบกว่าปีแล้ว ก่อนบุ๋มเกิดอีกอะ นั่นมันหมายถึงว่า เราควรเปลี่ยนแปลงให้มันเท่าทันกับความรุนแรงในสังคมปัจจุบันไหม นั่นก็เลยเป็นสิ่งที่เริ่มต้น
  • ถ้าวันหนึ่งมีคนมาบอกว่า “ดร.บุ๋ม คุณเลิกทำอะไรแบบนี้เถอะ ไปทำอะไรที่มันได้เงินดีกว่า ไม่คุ้มเหนื่อยหรอก” ดร.บุ๋ม จะตอบไปว่าอย่างไรคะ
    inspiring-female-sep-boom-panadda-3>>
    ทำอะไรที่มันคุ้มเงินเถอะ ทำไปก็ไม่คุ้มหรอก มีคนพูดค่ะ ส่วนใหญ่เป็นผู้ชายด้วย สิ่งบุ๋มตอบกลับคือ ทุกวันนี้บุ๋มมีบ้านราคาร้อยกว่าล้าน คอนโดสี่ที่ มีเงินเลี้ยงดูลูก มีบริษัทที่ต้องดูแลอีกห้าบริษัท มีธุรกิจที่พนมเปญ มีโรงยิมใหญ่ราคาสิบล้านบาท เงินต่างๆ เหล่านั้น ไม่ได้สร้างความสุขให้กับบุ๋มมากเท่ากับทำงานเพื่อสังคม และนี่คือการที่บุ๋มใช้ชื่อเสียงของบุ๋ม ณ วันที่บุ๋มยังมีชื่อเสียงอยู่แล้วช่วยคนอื่นได้ ดีกว่าไปตอนแก่แล้วคนถามว่าใครนะ บุ๋ม ปนัดดา ไม่เห็นรู้จัก จะทำไปเพื่ออะไรละคะ ตอนนั้นแก่แล้วเอาเวลาไปเที่ยวพักผ่อนดีกว่า ณ วันนี้ คุณได้ทำอะไรเพื่อสังคมบ้างหรือยัง? ข้อนี้อยากถามตัวเองมากกว่าค่ะ อย่างเรื่องที่ทำอยู่ ในส่วนของที่ไปช่วยภาคใต้อันนั้นก็เจอคาร์บอม์ม เรื่องของค้ามนุษย์ก็ขัดผลประโยชน์ เรื่องของการเปลี่ยนกฏหมายก็ทำให้ผู้ชายหลายคนไม่พอใจ แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้รู้ก็คือ ในเมื่อมันเป็นสิ่งที่ไม่ดี เราก็ต้องเปลี่ยนแปลง แต่ก็มีนะหลายๆ คนมาถามว่า “พี่คะ แล้วเรื่องที่มันไม่ดังช่วยหรือเปล่าคะ?” ซึ่งจริงๆ แล้วบุ๋ม ปนัดดาช่วยมาเยอะมาก หลายๆ เคสก็ไม่ได้เป็นข่าวไม่ใช่เหรอ? ดังนั้นสิ่งที่เกิดขึ้นคืออยู่กับว่าอันไหนที่เราช่วยได้มากกว่า พี่รู้สึกว่าการทำดีหรืออะไรก็ตาม
    cb
    1. คุณจะไม่รู้เลยว่า คุณทำได้มากน้อยแค่ไหน ตราบใดที่คุณยังไม่ลงมือทำ
    2. คุณจะรู้ได้อย่างไรว่าสิ่งที่คุณทำคือสิ่งที่ดีที่สุด ถ้ายังไม่ได้ลองทำ
    3. การทำความดีต้องมีความสุข ถ้าถึงขนาดต้องเอาตัวเองเข้าไปทุกข์ หรือเป็นเรื่องที่เป็นเดือดเป็นร้อนเกินไป พี่ก็ไม่ทำหรอกค่ะ เรามีทีมงานคำนวณแล้ว ว่าสิ่งที่เราทำอยู่ในขอบเขตที่ป็นไปได้ค่ะ
    cb
  • “องค์กรทำดี” คือองค์กรอะไร และจุดประสงค์ของการก่อตั้งคืออะไรinspiring-female-sep-boom-panadda-6
    >> องค์กรทำความดีเริ่มแรกมาจากที่ว่าเราเป็นคนมีชื่อเสียง แล้วเราเห็นในข่าวว่าพี่บิณ บรรลือฤทธิ์ ที่เป็นไอดอลของเราเนี่ยป่วยเข้าโรงบาล เราเลยมานั่งคิดว่า ทำไมเค้าถึงต้องป่วยอยู่คนเดียว แล้วคนในสังคมคนอื่นๆ ไม่ช่วยอะไรบ้างเหรอ เราก็มาลองรวบรวมเพื่อนๆ ในวงการบันเทิงและสื่อมวลชนรวมกลุ่มกันค่ะ แต่ละคนจะบอกว่า ตัวเองก็มีงานประจำที่ต้องทำ มีครอบครัที่ต้องดูแล จะให้มาช่วยงานสังคมแบบเต็มตัวก็ไม่ไหว บุ๋มเลยแนะนำให้แต่ละคนช่วยกันคนละเล็กละน้อย ช่วยในด้านที่ตัวเองถนัด เลยกลายมาเป็นองค์กรทำดี ซึ่งรวบรวมกลุ่มคนหลากหลายอาชีพ กลุ่มคนในวงการบันเทิง คนจากหลากหลายพื้นที่มาช่วยกัน และก็ประสบความสำเร็จเร็วมาก เพราะเราทำในสิ่งที่เราถนัดค่ะ
    cb
    องค์กรทำดีไม่ได้เน้นที่ใครเป็นพิเศษเลยค่ะ แต่ส่วนมากภาพลักษณ์บุ๋ม คนก็เข้าใจไปว่าเน้นเรื่องสตรี เด็ก ซะส่วนใหญ่ส่วน แต่ถ้าถามว่าคนแก่ดูแลมั้ยก็ดูนะคะ อย่างตายายยโสธร เคสนี้ก็ลงไปดูแล แต่ถ้าเป็นกรณีขมข่นจะเป็นกรณีที่บุ๋มทนไม่ได้เป็นพิเศษ กรณีอื่นอย่างสัตว์อย่างน้องหมาเราช่วยเยอะมาก เพียงแต่บางครั้งมีองค์กรอื่นเข้ามาร่วมช่วยด้วย เราคนเดียวทำไม่ได้ทั้งหมดหรอกค่ะ แล้วอย่างกรณีปรึกษาเรื่องกฏหมาย ทางด้านเอกสารราชการ หรือการประสานงานกับหน่วยราชการกรณีก่อเหตุทารุณกรรมเราก็ช่วยค่ะ แต่สิ่งที่บุ๋มทำเยอะหน่อย คือในเรื่องของดาราคนไทยกลับประเทศจากการค้ามนุษย์ค่ะ

  • ทราบว่า ดร.บุ๋มได้สร้างโรงเรียนที่ภาคใต้ด้วย โรงเรียนนี้เป็นโรงเรียนแบบไหน ชื่อโรงเรียนอะไร รับเด็กตั้งแต่อายุเท่าไหร่ถึงเท่าไหร่คะ
    >> โรงเรียนตั้งชื่อว่า โรงเรียนทางไกล ค่ะ (จริงๆ แล้วมีชื่อเรียกที่ยาวกว่านี้ แต่ชื่อเรียกที่บุ๋มเรียก คือ ห้องเรียนทางไกล) วัตถุประสงค์ของเราคือ จริงๆ แล้วมีเด็กที่จังหวัดนราธิวาสจำนวนเยอะเลยทีเดียว ประมาณ 2,000 คน แต่คนที่เอ็นติดเข้ามหาวิทยาลัยจริงๆ เนี่ยมีแค่ 400 คน แล้วส่วนที่หัวดีๆ เค้าก็ต้องไปรับทุนอยู่ต่างประเทศ บางส่วนโดยชักจูงเข้าสู่กระบวนการก่อการร้าย บุ๋มเองไม่ใช่ทหาร บุ๋มเองไม่ใช่นักการเมือง บุ๋มคงช่วยอะไรไม่ได้เยอะมาก แต่สิ่งที่บุ๋มช่วยได้คือ การดึงเด็กชั้นหัวกะทิขึ้นมา ปีแรกเราทำอยู่ทั้งหมด 66 คน ปีที่สอง 80 คน ปีที่สาม (ปีนี้) 88 คนค่ะ 88 คนนี้เราคัดมาจากสามพื้นที่สีแดงในจังหวัดนราธวิสมารวมกลุ่ม แล้วจับติว แล้วส่วนใหญ่ 100% คือเอ็นติดหมด นั่นหมายถึงบุ๋มตัดตอนค่ะ เด็กที่ต้องไปรับทุนต่างประเทศ เข้าสู่กระบวนการก่อการร้าย หรือโดนชักจูงเข้าไปในทางที่ผิด 3 ปีแล้วค่ะ ที่พวกเค้าไม่ได้ต้องไปไหน แล้วพวกเค้าเอ็นติดหมดเลย มีอนาคตกันหมด และพวกเค้าก็รักเมืองไทยด้วยค่ะ เพราะพวกเค้าคิดว่าคนในส่วนอื่นไม่เคยทอดทิ้งเค้าค่ะ
    cb
  • เชื่อว่าต้องมีอุปสรรค และความเสี่ยงจากการสร้างโรงเรียนนี้ไม่น้อยเลยทีเดียว คุณบุ๋มผ่านพ้นอุปสรรคเหล่านั้นมาได้อย่างไร
    >> อุปสรรคเยอะมาก แต่เราก็ไปด้วยความจริงๆ ใจ ไปกินไปนอนกับเค้าอ่ะค่ะ สองวันเต็มอ่ะกว่าเค้าจะยอมพูดภาษาไทยกับบุ๋ม เค้าพูดภาษญาวีกันอ่ะ จนกระทั่งวันที่สองตอนกลางคืนเค้าถึงเริ่มยอมพูดภาษาไทยกับบุ๋ม ส่วนอย่างอื่นก็มีการลงพื้นที่ แล้วก็ไปตามโรงเรียนต่างๆ จริงๆ สิ่งที่เจอก็คือ เมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว บุ๋มเจอคาร์บอม์ม ก็คือรถของบุ๋ม แต่ไม่ใช่รถของบุ๋มจริงๆ แต่เป็นรถที่เลียนแบบบุ๋มค่ะ เค้าคงได้ข้อมูลทางราชการมาด้วย ซึ่งถ้าหากคุณต้องการจะคาร์บอม์มจริงๆ คุณแค่วางระเบิดแล้วจุดระเบิด โดยที่ไม่ต้องปลอมป้ายทะเบียนถูกไหม? แต่นี่เค้าปลอมป้ายทะเบียน ปลอมเล่มในรถ ปลอมแม้กระทั่งตราหน้ารถ ซึ่งรถจริงๆ ตอนนั้นตัวบุ๋มอยู่กรุงเทพฯ ทำแบบนี้เพียงเพราะต้องการจะดิสเครดิตเรา ว่าจริงๆ แล้วเนี่ยเราหวังผลทำร้ายคนในภาคใต้หรืออะไรทำนองนี้ แต่เค้าลืมไปว่าบุ๋มคือดารา บุ๋มออกข่าวสวนทันทีเลยว่ารถคันจริงอยู่ที่ไหน เคลียร์กับตำรวจยังไง และความจริงใจที่มีต่อภาคใต้ ต่อประเทศไทยคืออะไร ก็เลยทำให้ทุกวันนี้มีชีวิตรอดปลอดภัยค่ะ

inspiring-female-sep-boom-panadda-11

  • นอกจาก “องค์กรทำดี” แล้ว ดร.บุ๋มยังมีหน่วยงานหรือมูลนิธิอื่นๆ อีกไหมคะ
    >> อย่างองค์กรทำดีเนี่ย บุ๋มทำคนเดียวไม่สำเร็จหรอกค่ะ แต่บุ๋มมีทีมงานที่ขยันขันแข็ง มีคนที่รักสิ่งที่อยากจะทำเพื่อสังคม สิ่งที่มือสองมือของแต่ละคนช่วยทำได้ มีสื่อมวลชน มีในส่วนของพี่ๆ ดาราน้องๆ ในวงการบันเทิงเกือบ 30 คน แล้วก็ตอนนี้มีทำร่วมกับ The Voice Foundation ของเก๋ ชลลดา อย่างเช่น คุณยายเจ็บป่วยขึ้นมา โดนไล่ที่พี่ก็จะให้ The Voice ดูแลแมว 30 ตัว เพราะพี่ดูแลแมวไม่เป็น แต่พี่ดูแลคุณยายได้ ซึ่งก็ประสานกับมูลนิธิกู้ภัย กู้ภัยเค้าจะมีหน่วยแบ่งตามพื้นที่กัน กู้ภัยเค้าก็จะติดต่อในส่วนของพื้นที่นั้นๆ เพื่อนำส่งคุณยายไปโรงพยาบาล ทางเราประสานงานกับทาง ทม. เพื่อรับตัวคุณยายเข้าสู่บ้านพักคนชรา เราทำงานกันเป็นระบบค่ะ ก็จะมีเจ้าหน้าที่ในการดูแล นอกเหนือจากองค์ทำดีแล้ว ตอนนี้เราขยายตัวเป็นลูกทุ่งทำดี นำโดยแอนนี่ รากแก่น มีร้อยเอ็ดทำดี ที่มีคุณอีฟ ดูแลอยู่ มีทั้ง เชียงใหม่ทำดี ภูเก็ตทำดี แต่ละส่วนพื้นที่เขามีการขยายตัวในการทำความดีต่อๆ กันไป ซึ่งพี่อยากจะเห็นในอนาคตว่าเป็น กลุ่มบริษัทหรือมหาวิทยาลัย เขียนว่าตรงนี้อ่ะทำดี ช่วยส่งงานกันประสานงานกัน ทำให้กระบวนการมันเร็วมากยิ่งขึ้น มันเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ค่ะ การทำความดีทำคนเดียวไม่ได้หรอกค่ะ แต่อย่างน้อยต้องเริ่มจากตัวเราก่อน ถูกต้องไหมคะ?
    cb
  • การเป็นดาราจิตอาสา ทำดีจากใจ เป็นเรื่องธรรมดาที่ต้องถูกคนบางกลุ่มมองว่าสร้างภาพอยู่บ้าง คุณบุ๋มมีวิธีบอกตัวเองย่างไรให้ มีกำลังใจในการยืดหยัดจุดยืนของตัวเองคะ inspiring-female-sep-boom-panadda-7
    >> โดนมาตั้งแต่แรกอยู่แล้วนะว่า ทำดีเนี่ยหนึ่งสร้างภาพ สองปูทางเข้าสู่การเมือง สามอยากดังกว่านี้ เกาะกระแสคนตายดัง แต่ละคำแรงๆ ทั้งนั้นเลยนะ อย่างสร้างภาพพี่โดนตั้งแต่ไปช่วยเด็กชาวเขาตกเขาอ่ะ ขอโทษ .. พี่ถีบเด็กชาวเขาตกเขาหรอ พี่คงถีบเค้าเพื่อไปช่วยเค้านั่นหรอกใช่ไหมคือสร้างภาพ ถ้ารู้ว่ามีคนถ่ายรูปนะฉันแต่งหน้าแล้ววันนั้นอ่ะ ฉันไม่แต่งตัวเป็นชุดหมีใหญ่ขนาดนั้นหรอกจริงๆ หนาวมาก ถามว่าสร้างภาพไหม คำพูดคนอ่ะค่ะ แต่ทีนี้ถ้าเรามัวแต่แคร์ว่าคนอื่นจะพูดอะไร คนที่เขาพูดไม่ดีกับเรา คนที่เขามองลบกับเรา พี่ถือว่าเขานิสัยไม่ดี และคนที่เขามองลบกับคนที่ทำดีก็ยิ่งนิสัยไม่ดีเข้าไปใหญ่ แล้วสังคมเนี่ยเราแคร์ทุกคนไม่ได้หรอกลูก แต่สิ่งที่สำคัญคือ เราแคร์คนที่เขาดีกับเราไม่ดีกว่าหรอ เราแคร์ในสิ่งที่เราได้ทำความดีไม่ดีกว่าหรอ เราไปแคร์คนนิสัยไม่ดี ชาตินี้ทำไปมันก็ไม่ดีมันก็ด่าอยู่ดีอ่ะค่ะ ดังนั้นอย่าไปแคร์เขาเลยค่ะไปแคร์เขาก็เท่านั้น แคร์เขาเราก็ไม่สบายใจ เราแคร์คนที่เขารักเราดีกว่า เราแคร์คนที่เขาดีกับเราดีกว่า  พี่จะแบ่งคนในโลกนี้เป็น 3 กลุ่ม กลุ่มที่เขาดีกับเรารักเรามากเลย พ่อแม่เนาะ เวลาเราท้อเราอกหักเราไม่เคยนึกถึง เวลาเราดีๆ เราไม่ค่อยหาเขานะ แต่เวลาเราท้อๆ เราวิ่งหาเขาใช่ไหม พ่อแม่เพื่อนที่เขารักเราเนี่ย
    cb
    กลุ่มที่ 2 คือ กลุ่มคนที่เขาเฉยๆ กับเรา ไม่ได้ยินดียินร้ายอะไรมากมาย กลุ่มที่ 3 คือ คนที่เกลียดเรา หายใจยังผิดเลย แต่เรามักจะไปแคร์คำพูดคนกลุ่มที่สามซะมากกว่า เพียงแต่ว่าพี่ถามหน่อยสู้เอาเวลาที่เหลือน้อยนิดจากการทำงานหรือการเรียนอย่างหนักของเราเนี่ยมาอยู่กับคนกลุ่มที่ 1 เราได้รับพลัง เขาได้รับพลังจากเรา เพราะเขารักเราเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว กลุ่มที่ 2 เฉยๆ ก็ใช้เวลากับพวกเขาบ้าง ใช้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าเราจริงใจกับสังคมแค่ไหน กลุ่มที่ 3 ใช้เวลาให้พิสูจน์ว่าฉันไม่ได้เป็นอย่างที่แกพูด และฉันจะใช้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ด้วยว่าไอที่ที่แกพูดอ่ะ มันแค่คำโกห ดังนั้นพี่มีคน 2 กลุ่มที่อยู่เป็นพวกพี่ พี่สบายใจมากกว่าไหม พี่สบายใจมากกว่า ดังนั้นพี่ขอแคร์คนที่เขารักเรากับคนที่เขาเฉยๆ กับเรา ดังนั้นคนที่เขาเกลียดเราแคร์ไปก็เท่านั้นค่ะยังไงเขาก็เกลียดปล่อยเขาไปเถอะค่ะ ปล่อยเขา ให้เขาอยู่กับโลกแห่งความสีดำของเขา โลกแห่งความอิจฉาริษยา ฉันเป็นตัวอิจฉาเฉพาะในละครพอละ ตัวจริงฉันไม่เป็น ดังนั้นขอให้มีความสุขในโลกปัจจุบันดีกว่าค่ะ ขอให้มีความสุขกับความดี ขอให้มีความสุขกับคนดีๆ แคร์แต่คนดีค่ะ
    cb
  • ดร. บุ๋มมีความคิดเห็นกับผู้หญิงส่วนใหญ่ที่คิดว่า “เราเป็นแค่ผู้หญิง”
    >> คือคำว่า “เราเป็นแค่ผู้หญิง” ถ้ามองในมุมนั้นเนี่ยมันก็จะเป็นการดูถูกตัวเอง ดึงคนกลุ่มนี้ขึ้นมาอยู่บนพื้นดินยากมาก เพราะคุณน่ะคิดลบตั้งแต่แรกในตัวเองอยู่แล้ว ซึ่งเป็นสิ่งที่พี่พยายามสร้างมุมมองใหม่ให้กับเขา การที่มองว่าตัวเองเป็นแค่ผู้หญิงนั่นแสดงว่าคุณไม่ได้มองตัวเองเป็นคนถ้าเราเป็นคนเหมือนกัน เราไม่จำเป็นว่าการเรียกร้องสิทธิสตรีนั่นหมายถึงว่าเราเหนือกว่าผู้ชายด้วยนะ เราแค่ยอมรับค่ะ เราแค่ยอมรับผู้ชาย ยอมรับตัวตนของเราผู้หญิง ยอมรับกระเทย ยอมรับเกย์ ยอมรับทอม ทุกคนเป็นคนเหมือนกันหมด สิ่งหนึ่งคำว่าแค่ผู้หญิง มันไม่ใช่แค่หรอกค่ะ แต่เราเป็นเพศที่ยิ่งใหญ่ สามารถสร้างโลกใบนี้ได้ สามารถให้ความอบอุ่นได้ สามารถสร้างสิ่งดีๆ ได้ การที่เราจะสร้างได้ เราต้องรักตัวเองก่อน เราต้องเข้าใจว่าเป็นผู้หญิงก่อนว่า ผู้หญิงสามารถเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ได้อย่างไรแล้วนี่คือสิ่งที่ผู้หญิงสามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองได้ แต่อย่างแรกคือ หนึ่งรักตัวเองให้มากๆ สองอย่าดูถูกผู้หญิงด้วยกัน แค่สองอย่างนี้ผู้หญิงจะเปลี่ยนแปลงเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่สำหรับโลกใบนี้ได้ค่ะ
    cb
  • CrossboXs.comอยากจะเป็นอีกหนึ่งกระบอกเสียง ให้ดร.บุ๋ม ช่วยเป็นแรงบันดาลใจ บอกกับสาวๆ ที่ยังไม่มีความมั่นใจหรือกล้า ให้ลุกขึ้นมารักษาสิทธิ ช่วยเหลือสังคมเท่าที่กำลังตัวเองจะมีด้วยค่ะ
    inspiring-female-sep-boom-panadda-1>> สำหรับสาวๆ นะคะ อย่ามองแค่ตัวเองว่า วันนึงแบ่งเวลา 24 ชั่วโมง คุณกับบุ๋มมีเวลา 24 ชั่วโมงเท่ากันนะ แต่แบ่งเวลาส่วนนึงคืองาน ส่วนนึงคือครอบครัว แฟน ผัว ลูก หรือพ่อแม่ เพื่อน แค่นี้ อยู่แค่นี้กลับมาทำงานต่อ ทำงานต่อ อยู่กับแฟน แฟนทิ้ง อ่ะชิบหายละ ทำงานต่อ ทำงานต่อ งานไม่ดีโดนเจ้านายด่า อ่ะชิบหายและ ไม่เหลืออะไรในชีวิตเลย ชีวิตกูไม่เหลืออะไรเลย หันซ้ายหันขวา แฟนก็ไม่รัก พ่อแม่ก็ไม่เคยสนใจ งานเจ้านายก็ไม่เข้าใจ ชีวิตนี้ไม่มีเหลืออะไรเลย คุณดูใหม่ ดูชีวิตยายบุ๋มใหม่ งานทำอะไรบ้างทั้งในวงการบันเทิง งานบริษัท งานสังคมเยอะแยะมากมาย งานสอนก็ทำอยู่ จบดร.ด้วย ครอบครัว สามีแฮปปี้ไหม โอเคครั้งแรกไม่แฮปปี้ช่างมัน ชีวิตต้องเดินต่อไป แต่ ณ วันนี้แฮปปี้ไหม ลูกเรียนได้ 4.00 พ่อแม่มีบ้านใหญ่ให้อยู่ ชีวิตส่วนตัวขี่ซุปเปอร์ไบค์ ดำน้ำ โดดร่ม เที่ยวรอบโลก หรือแม้กระทั่งเรียนจบดร.อย่างที่ฝัน มีเวลาวาดรูปเล่นด้วย มันเอาเวลามาจากไหนและชีวิตดูมีความสุขจัง เป็นประธานองค์กรคนดี เดินไปไหนได้ตัดริบบิ้น เอาดี้ ทำไมอ่ะ ทำได้ขนาดนี้ เพราะพี่แบ่งชีวิตเป็น 3 ส่วน
    cb
    งานพี่ทำเต็มที่ เมื่อถึงเวลางานพี่ทำเต็มที่ ไม่มีดินพอกหางหมูเด็ดขาด พี่พัฒนาตัวเองตลอด ถ้าคุณเป็นมนุษย์เงินเดือนคุณเป็นพนักงานประจำสิ่งที่คุณทำประจำ ถ้าวันพรุ่งนี้คุณต้องดีกว่าเดิมและใช้เวลาน้อยลงกว่าเดิม มันคือสิ่งที่คุณทำเป็นประจำ คุณต้องเป็น Professional คือพัฒนาวันนี้ให้ดีกว่าเมื่อวาน ถ้าคุณอยู่กับครอบครัวคุณต้องตัดเรื่องงานเอาปัญหาเรื่องงานเหยียบไว้หน้าบ้าน จะไม่มีการเอาปัญหานอกบ้านเข้าสู่ในบ้านเด็ดขาด ปัญหาในบ้านจะไม่มีปนไปสู่นอกบ้านเด็ดขาด และยังแบ่งเวลาบางส่วนให้กับตัวเองบ้าง เพื่อทำตามความฝันของตัวเอง และผู้หญิงที่มีความฝันของตัวเองและทำความฝันให้มันเป็นจริงเป็นผู้หญิงที่โคตรมีเสน่ห์ และผู้ชายจะมาตามล่าคุณเอง ฉันจะบอกให้ อีป้าเนี่ยนะ 37 นะ ผู้ชายขอแต่งงาน 13 คน เพราะอะไร เขารู้สึกว่า ถ้าเขาพลาดผู้หญิงแบบนี้ไปเขาหาที่อื่นไม่ได้ คุณต้องสร้างพลังให้กับตัวเอง คุณต้องสร้างสิ่งดีๆ ให้กับตัวเอง บางอย่างปัญหาชีวิตของคนมันเกิดขึ้นได้ค่ะ ปีชงมันเกิดขึ้นได้ค่ะคุณค่ะ งานไม่ดีงานเสียหรือผัวไม่ดีเลิกกับผัว แต่อย่างน้อยงานกูต้องดี ชีวิตส่วนตัวต้องไม่พัง อย่างน้อยยังมีอีกต้องสองส่วนดีๆ ในชีวิตที่ยังเหลืออยู่ ดังนั้นส่วนนี้ไม่ดี เดี๋ยวเริ่มต้นใหม่ เดี๋ยวว่ากันใหม่ แต่อย่างน้อยฉันยังมีสิ่งดีดีที่เหลืออยู่ ลองปรับชีวิตตัวเองใหม่ หาความฝันของตัวเองให้เจอ แบ่งเวลาให้ได้ ทำทุกสิ่งทุกอย่างให้ดีที่สุด แล้วคุณจะมีความสุขกับตัวเองค่ะ
    cb
  • สุดท้ายค่ะถ้าอยากร่วมด้วยช่วยกับองค์กรทำดีกับคุณบุ๋ม ติดต่อได้ทางไหนinspiring-female-sep-boom-panadda-5
    >> อย่างแรกคือ เดี๋ยวนี้ทุกคนมีมือถืออยู่ในมือหมด รับข้อมูลกันง่ายมากไม่ว่าจะเป็นทางไลน์ ทางเฟสบุ๊ค สิ่งแรกที่คุณช่วยบุ๋มได้ คือ คุณรับข้อมูลมาคุณช่วยสแกนหน่อยเถอะก่อนส่งต่อ ช่วยโทรไปถาม เจอตัวเด็กยังค่ะ บางอันอ่ะ เจอตัวเด็กไป 3 ปีกว่าแล้วคุณเอ้ย หรือไม่ก็ช่วยเขียนแจ้งบอกเพื่อนๆด้วยว่า เคสนี้เจอมาสามปีแล้ว เคสนี้ตายไปนานแล้ว เพราะว่ามันเคยมีเคสนึงเด็กหัวโตตายไปปีกว่า บัญชีบริจาคไม่ใช่ของแม่เขา มันคือมิจฉาชีพ นี่คือส่วนง่ายๆ ที่คุณช่วยได้ด้วย เห็นไหม แค่ยกหูโทรศัพท์ไป หรือว่าถ้าอายจริงๆคุยกับคนแปลกหน้าผ่านทางมือถือ ส่งมาทางองค์กรทำดีหน่อย ส่งมาทางไอจี อย่าส่งลิงค์มานะ ฉันกดเข้าไม่เป็น ส่งมาทางไอจี แท็กภาพลงไอจีคุณอ่ะค่ะ แล้วส่งมาทางบุ๋ม ปนัดดา b o o m p a n a d d a ชื่ออีเนี่ยแหล่ะ แล้วก็จากนั้นเนี่ยคุณก็ถามว่า พี่บุ๋มคะช่วยเช็คเคสนี้หน่อย พี่ก็จะส่งให้ทีมงานช่วยตรวจสอบให้และก็จะบอกว่าเคสนี้เจอตัวเด็กแล้วนะคะ เคสนี้เสียชีวิตไปนานแล้วนะคะ เคสนี้เป็นความจริงค่ะต้องการของบริจาคนี่นี่ หนึ่ง สอง สาม สี่ อย่างที่เห็น อย่างที่บุ๋มคอยลงเป็นประจำ สิ่งที่ทางองค์กรทำดีข้อมูลไปอย่างเช่นเด็กพิการ บ้า เป็นออทิสติกหรืออะไรก็ตาม สิ่งนั้นเรามีทีมงานในการตรวจสอบลงไปถึงบ้าน ตรวจสอบแล้วว่าเป็นจริง ดังนั้นถ้าเกิดคุณจะเอาข้อมูลตรงนี้ไปแชร์ต่อนั่นคือการช่วยเหลือสังคมอีกรูปแบบนึงในสิ่งที่คุณทำได้ง่ายๆ แค่ผ่านมือถือที่อยู่ในมือคุณใช้ให้มันเป็นประโยชน์ค่ะ และนี่คือการลดความวุ่นวายของสังคมในรูปแบบที่คุณทำได้ค่ะ
    cb
  • ครบรอบ 1 ปี ของ CrossboXs.com อยากให้ ดร.บุ๋มช่วยอวยพรเว็บไซต์ของเราด้วยค่ะ 
    >> สุขสันต์วันเกิดค่ะ สำหรับ CrossboXs.com นะคะ ยังไงขอให้มีความสุขมากๆ สำหรับการทำงานเพื่อสังคมแบบนี้ในรูปแบบที่คุณทำได้ คุณเก่งมากๆ เลย ดิฉันดีใจที่ได้เจอผู้หญิงเก่ง ได้เจอทีมงานที่คิดดีและทำดีของจริง ที่ทำให้เกิดสิ่งดีๆ โดยใช้สื่อเป็นประโยชน์นะคะ ให้เป็นความรู้และก็เป็นสื่อที่สามารถอยู่เคียงข้างผู้หญิงยุคใหม่ได้ อยากให้ทำสิ่งดีๆ ร่วมกัน ก็ขอเป็นกำลังใจให้กับทีมงานได้มีความสุขในการทำในสิ่งที่ดีเพื่อสังคม และที่สำคัญก็คือ ขอให้มีสื่อดีๆ แบบนี้เพิ่มมากขึ้นโดยดูที่นี่เป็นตัวอย่าง แล้วคุณจะมีพลังแบบนี้เพิ่มมากขึ้นในสังคมในรูปแบบที่คุณรักและคุณจะมีความสุขกับการทำงานและก็ที่สำคัญ ขอบคุณนะคะที่ให้บุ๋มเป็นส่วนหนึ่งของ CrossboXs.com

inspiring-female-sep-boom-panadda-16
ขอขอบคุณรูปจาก IG  ดร บุ๋ม ปนัดดา

The following two tabs change content below.

Sukiez

Education Blogger & Translator at CrossboXs.com Team
สวยใสแบบไม่ไร้สมอง .. กล่อง Smart box จะเป็นเพื่อนที่ให้ความรู้แก่ผู้หญิง จะนำไปใช้ในการทำงาน หรือเพื่อใช้หาเพื่อนต่างชาติใหม่ๆ ได้หมด นอกจากนั้นยังมี ข่าว สาระความรู้ หรือ Tips ทั่วไปที่ควรรู้ นอกจากจะได้ความบันเทิงเพลิดเพลินแล้ว ทุกคนจะได้รับความรู้จากกล่องใบนี้อย่างแน่นอนค่ะ