Stop! พฤติกรรมเหล่านี้กับแฟนของคุณ

relationship-mistakes-should-avoid-main-image

บางครั้ง สัญชาตญาณมนุษย์ก็ไม่ได้ถูกต้องเสมอไปค่ะ เพราะบางครั้ง มันมีพื้นฐานมาจากอารมณ์ค่ะ อารมณ์บางครั้ง ทำให้เรานั้น ขาดสติไป และการไม่มีสตินั่นแหละค่ะ ที่จะนำมาซึ่งความหายนะ ไม่เว้นแม้แต่ความสัมพันธ์ของคนสองคนค่ะ ยิ่งใกล้กัน มีความผูกพันกัน ยิ่งต้องมีความเกรงใจ ถ้อยทีถ้อยอาศัยกันมากๆ ต้องรู้ว่า สิ่งไหนควรทำ สิ่งไหนควรเลี่ยง #เก่งขึ้นCB

วันนี้ เลยนำเอาสิ่งที่ควรเลี่ยง หากคุณอยากจะคบกับคนๆ นี้นานๆ มาเตือนสติสาวๆ ทุกนางกับ “Stop! พฤติกรรมเหล่านี้กับแฟนของคุณ”

 

relationship-mistakes-should-avoid-1

น อ ก ใ จ
ค่ะ กฎเหล็กของคนรักกัน คือการไม่นอกใจกันนะคะ แม้แต่แค่แอบคุยกัน ทานข้าว ดูหนัง ลองนึกย้อนกลับกัน ถ้าคุณ โดนกระทำแบบนั้นบ้าง จะรู้สึกอย่างไรคะ การซื่อสัตย์ต่อคนรักถือเป็นเรื่องที่ดี และเป็นสิ่งที่เป็นพื้นฐานของความสัมพันธ์แบบยาวๆ ค่ะ บางครั้งการต้องออกไปพบปะผู้คนเพราะหน้าที่การงาน ก็เข้าใจแหละค่ะ ว่าการพูดคุยกับต่างเพศมันหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่การวางตัวที่ดีจะทำให้ฝ่ายตรงข้ามไม่กล้าล้ำเส้นเข้ามาแน่นอน

relationship-mistakes-should-avoid-2

ใส่ใจแต่เรื่องของตัวเอง
มนุษย์เราทุกคนล้วนรักตัวเองเป็นที่สุด แต่เมื่อเราเปิดใจให้ใครอีกคนเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตคุณแล้ว คำว่า เรื่องของตัวเองคนเดียว คงต้องวางบ้างแล้วค่ะ เพราะถ้ามัวแต่สนใจใส่ใจเรื่องของตัวเองจนกลายเป็นคำว่า “เห็นแก่ตัว” แล้ว คงไม่มีใครอยากมาเป็นอีกครึ่งชีวิตของคุณหรอกค่ะ เมื่อตกลงคบใครสักคน ต้องหลีกเลี่ยงการเอาตัวเองเป็นที่ตั้ง หันมาใส่ใจคนข้างๆ ด้วยค่ะ

relationship-mistakes-should-avoid-3

ขึ้นเสียง หรือตะคอกใส่ ทั้งๆ ที่ยังไม่ได้ฟังเรื่องราวทั้งหมด
สมมติว่าวันหนึ่ง เพื่อนของคุณมาเล่าให้คุณฟังว่า บังเอิญเห็นแฟนคุณไปมุ้งมิ้งกับชะนีอื่น ส่วนมากก็คงอารมณ์ชนะเหตุผล วีนใส่เป็นพายุลูกใหญ่ ตูมมมมม แต่ คุณควรจะรอให้ใจเย็นก่อนนะคะ ทุกเรื่องแหละค่ะ ถ้าเรายอมให้เอาอารมณ์มาก่อนเหตุผล จะไม่เคยมีผลสรุปที่ดี ควรรอให้ใจสงบ มีสติ มาถามไถ่ ใช้เหตุผลค่อยพูดค่อยจากัน ฟังเขาด้วยนะคะ

relationship-mistakes-should-avoid-4

ใช้กำลังทำร้ายร่างกาย
ไม่ว่าคุณจะเป็นสาวหวาน อ่อนโยนขนาดไหน ก็มั่นใจค่ะว่า เมื่อความอดทนหมด นับ 1 ไม่ถึง 10 ต้องมีพลั้งไม้พลั้งมือบ้าง… แต่ อย่าให้มันเกิดขึ้นเลยนะคะ ถ้าคุณยังอยากมีเขาในชีวิต การลงไม้ลงมือคือสิ่งต้องห้ามสุดๆ เพราะมันไม่แค่เจ็บที่ร่างกาย ความบอบช้ำของความรู้สึกจะเป็นมากกว่าร่างกายแน่นอนค่ะ

relationship-mistakes-should-avoid-5

โกหก เพื่อเอาตัวรอด
โกหก แค่มีคำนี้มาอยู่ในชีวิตรักของพวกคุณก็ไม่ใช่แล้วค่ะ การโกหกคือความไม่จริงใจ จะไปรอดหรือคะกับความสัมพันธ์ที่ไม่จริงใจต่อกัน ถึงคุณจำพูดว่า แค่ล้อเล่น หรือมาแก้ตัวทีหลังว่า ไม่ได้ตั้งใจ ความรู้สึกที่พังไป มันเอากลับมาไม่ได้ง่ายๆ หรอกค่ะ ดังนั้น ไม่ว่าจะเรื่องอะไร เป็นตายร้ายดีขนาดไหน อย่าค่ะ

relationship-mistakes-should-avoid-6

เอาแต่ใจ
การเอาแต่ใจ งอน ของชะนีเป็นเรื่องที่ ธรรมดามากๆ ค่ะ เอาแต่ใจพอน่ารัก ให้เค้ามาง้อ มาดูแลบ้าง ถือเป็นการสร้างสีสันให้กับชีวิตรัก แต่ถ้ามากไป บ่อยไป จากความน่ารัก จะเปลี่ยนเป็นความเบื่อหน่าย แล้วสุดท้าย เขาก็คงทนไม่ได้ และจากไปในที่สุด มันโอเคใช่ไหมคะ ที่จะให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น

relationship-mistakes-should-avoid-7

หนีเมื่อเกิดปัญหา
คนสองคน คบหาดูใจกัน ตัดสินใจเป็นส่วนหนึ่งของกันและกัน เมื่อสุข จับมือกันแน่นแค่ไหน เมื่อปัญหาเข้ามา ยิ่งต้องจับมือกันให้แน่นกว่าเดิม การเลือกที่จะเดินหนีปัญหา ทิ้งอีกคนไว้ข้างหลัง เป็นสิ่งที่เห็นแก่ตัวนะคะ ปัญหาบางอย่าง ใช่ค่ะ เราช่วยเขาแก้ไม่ได้ แต่กำลังใจ ก็เป็นสิ่งสำคัญ อยู่เป็นกำลังใจให้กัน ก็ถือว่าช่วยได้มากแล้ว ไม่อย่างนั้น เวลาคู่รักเขาบอกรักกัน คงไม่มีคำพูดที่วส่า “ขอบคุณที่ร่วมทุกข์ ร่วมสุขกันมา” หรอกค่ะ

The following two tabs change content below.

Sukiez

Education Blogger & Translator at CrossboXs.com Team
สวยใสแบบไม่ไร้สมอง .. กล่อง Smart box จะเป็นเพื่อนที่ให้ความรู้แก่ผู้หญิง จะนำไปใช้ในการทำงาน หรือเพื่อใช้หาเพื่อนต่างชาติใหม่ๆ ได้หมด นอกจากนั้นยังมี ข่าว สาระความรู้ หรือ Tips ทั่วไปที่ควรรู้ นอกจากจะได้ความบันเทิงเพลิดเพลินแล้ว ทุกคนจะได้รับความรู้จากกล่องใบนี้อย่างแน่นอนค่ะ