รวมบทสวดมนต์ คาถากันผี Amen!

ghost-spell-main-image

“ความเชื่อ” ถือเป็นสิ่งที่ปลูกฝัง และเจริญเติบโตมากับมนุษย์ทุกผู้ทุกเหล่า เป็นสิ่งที่จับต้องไม่ได้ แต่เข้มแข็งเหลือเกิน ในแต่ละสังคม ก็จะมีความเชื่อเป็นของตัวเอง เชื่อในวัตถุ เชื่อในคำสอน เชื่อในบุคคล ซึ่งความเชื่อก็คงจะเปรียบได้กับกฎหมายที่ถ้าใครไม่ทำตาม ก็จะถูกลงโทษโดยสังคม #เก่งขึ้นCB

อย่างบ้านเรา ก็มีนะคะ เรื่องความเชื่อต่างๆ แต่ส่วนใหญ่ จะมีพื้นฐานมากจากศาสนาค่ะ ไม่เว้นแม้แต่เรื่อง “ผี” ทางวิทยาศาสตร์ บอกเราว่า ผีไม่มีจริง คนเราตายไป ร่างกายก็แหลกสลายไปตามกาลเวลา แต่ศาสนากลับบอกเราว่า เมื่อเราตายไป แม้ร่างกายแหลกสลายไป ก็ยังจะมีกลุ่มพลังงานที่เรียกว่าวิญญาณคอยรับเวรกรรม หรือเรียกกันง่ายๆ ว่าผี ซึ่งเจ้าผีเนี่ย ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เราถูกปลูกฝังให้กลัวมาตั้งแต่เด็ก รวมถึงปลูกฝังให้เชื่อด้วยว่า ผีกลัวพระ

วันนี้ เลยขอนำบทสวดมนต์ ที่เชื่อว่าเป็นคาถากัน, ปกป้อง และไล่เหล่าภูตผีปีศาจมาให้เพื่อนๆ ไว้สวดเพื่อความอุ่นใจกันค่ะ

***โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน***

ก่อนจะสวดท่องคาถาใดๆ ให้ตั้งนะโม ๓ จบ

“นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ”

ghost-spell-1

ghost-spell-2

ghost-spell-3

ghost-spell-7

เชื่อกันว่า หากใช้คาถานี้สวดเพื่อไล่ผี กันผี ผีจะไม่มารบกวนหรือหลอกหลอน จะเป็นผีภูตผีพราย ผีโป่งผีป่า ผีตายห่า ผีตายโหง ผีกระสือผีกระหัง และเปรตอสุรกาย จะไม่เข้าใกล้ สามารถเสกข้าวสาร เสกทราย เสกผ้าแดง ทำเป็นผ้ายันต์ ป้องกันผีทุกชนิด และกันภัยทั้งปวงทุกอย่าง

ghost-spell-8

คาถานี้ ใช้ทำน้ำมนต์ไล่ผี ปัดรางควาน ขับเสนียดจัญไร ไล่ลมเพลมพัดได้ สะเดาะเคราะห์ สะเดาะลูกในท้องที่คลอดยากจะคลอดง่าย

ghost-spell-4

ถ้ารู้ว่าของเข้าตัว โดนของ ให้ใช้คาถาบทนี้ถอนออก สามารถขับของให้ผู้อื่นได้

ghost-spell-5

สวดภาวนาคาถานี้กับน้ำบริสุทธิ์แล้วนำมาดื่มและอาบ จะช่วยแก้อาคมได้

ghost-spell-6

ท่องคาถานี้กับน้ำบริสุทธิ์ แล้วนำมาประพรมให้ทั่วสถานที่นั้นๆ จะช่วยแก้อาถรรพ์ต่างๆ ที่อยู่ในสถานที่นั้นๆ ได้

ghost-spell-9

ถ้าเราจะต้องเข้าป่า หรือในดงรกๆ ทั้งจำเป็นหรือไม่จำเป็นก็ตาม หรือบังเอิญต้องไปในทางที่เป็นป่า เป็นดงในเวลามืดค่ำ ให้ท่องคาถาบทนี้ ๙ คาบ แล้วเพ่งกระแสจิต ด้วยความตั้งใจที่มุ่งมั่นกลั้นสูดลมหายใจเข้าหนักๆ แล้วเป่าออกไปตามทางที่เราจะไปแรงๆ เพียง ๓ ครั้ง แล้วค่อยเดินไป ภาวนาไปเรื่อยๆ จนกว่าจะถึงจุดหมายปลายทาง จะช่วยป้องกันสัตว์ร้ายๆ หรือสัตว์ที่มีพิษ ไม่ให้ทำร้ายเราได้ คาถาบทนี้เมื่อท่องแล้ว แม้แต่สัตว์ทั่วไปก็อยู่ไม่ได้ ต้องหนีไปจนหมดสิ้น แม้แต่ผีสางก็ไปหมด

ghost-spell-10

พระคาถาบทนี้ ใช้สวดป้องกันภูตผีปีศาจ และป้องกันภยันตรายสิ้น ป้องกันเดนมนุษย์ อนุมนุษย์ ไม่ให้มาทำร้ายหรือกลั่นแกล้งเราได้ ศัตรูจะกลายเป็นมิตร

ghost-spell-11

คาถานี้หมั่นท่อง จะป้องกันภัยได้ร้อยแปด และยังป้องกันคุ้มครองครอบครัว มิให้มีความเดือดร้อน ภูตผีปีศาจ ยักษ์มาร อมนุษย์ไม่ยุ่งเกี่ยว

ghost-spell-12

ใช้คาถานี้เสกป้องกันภัยได้ทุกอย่าง มนุษย์ อมนุษย์ ยักษ์ มาร ภูตผีปีศาจ สัตว์ต่าง ๆ แม้แต่สัตว์ที่มีพิษ และมดปลวกทั้งหลาย ก็จะไม่มายุ่งเกี่ยวกับเรา

ghost-spell-13

ทุกคนหากมีคนเมตตาเรา เขาก็จะไม่ทำร้ายเรา เขาจะรักเรา ให้เราภาวนาคาถานี้ก่อนเดินทาง หรือตอนกำลังเดินทาง รวมถึงตอนเข้าไปหาใครๆ ก็ให้ท่องตไปตลอด ไม่ว่าจะเป็นมนุษย์หรือสัตว์ ยักษ์มาร ผีสาง ก็จะรักและเมตตา สงสารไม่ทำร้ายเรา

 

ทั้งหมดนี้อ้างอิงตามความเชื่อ และพระพุทธศาสนาเรานะคะ ทำดีอย่างไรก็ได้ดี
ภูตผีก็จะคอยปกปักรักษาคุ้มครองเราสืบไป

The following two tabs change content below.

Sukiez

Education Blogger & Translator at CrossboXs.com Team
สวยใสแบบไม่ไร้สมอง .. กล่อง Smart box จะเป็นเพื่อนที่ให้ความรู้แก่ผู้หญิง จะนำไปใช้ในการทำงาน หรือเพื่อใช้หาเพื่อนต่างชาติใหม่ๆ ได้หมด นอกจากนั้นยังมี ข่าว สาระความรู้ หรือ Tips ทั่วไปที่ควรรู้ นอกจากจะได้ความบันเทิงเพลิดเพลินแล้ว ทุกคนจะได้รับความรู้จากกล่องใบนี้อย่างแน่นอนค่ะ