How to เลิกลีลาหลังตื่นนอน

how-to-wakeup-morning-without-excuess-main-image

การ “แงะ” ตนเองออกมาจากที่นอนในทุกๆ เช้านั้นยากเสียเหลือเกิน มีความลีลา นู่นนี่นั่น และถ้าหากคุณเริ่มมีความคิดตอนตื่นนอนว่า “ขออีกห้านาทีเท่านั้นจะลุกจริงๆ” “คืนนี้จะไม่นอนดึกอีกแล้ว” หรือ “ไม่ไปเรียนแล้วกัน หยุดอีกคาบคงไม่เป็นไร” ขอให้หยุดความคิดเหล่านี้ซะ เพราะคุณกำลังลีลา ไม่ยอมตื่นนอนซะทีค่ะ!

#ก่ขึ้CB วิธีที่จะช่วยให้คุณเลิกลีลาหลังตื่นนอนนั้นง่ายมาก ไม่ต้องเตรียมปากกามาจดให้วุ่นวาย เพียงแค่คุณ ..

ลี่ฬิลุ

คนส่วนใหญ่จะใช้โทรศัพท์แทนการใช้นาฬิกาปลุกจริงๆ นั่นแหละเป็นสาเหตุที่ทำให้คุณมีความลีลาไม่ยอมลุกขึ้นมาจากเตียงเสียที เพราะตอนที่คุณตื่นขึ้น เมื่อคุณหยิบโทรศัพท์มากดปิด คุณจะขอ (ตัวเองเบาๆว่า..) ดู Facebook หน่อยแล้วกันเนอะ .. อ้าว IG ล่ะ .. อุ้ย twitter อีก.. เงยหน้าขึ้นมาอีกที อ้าว!! นี่มันสายแล้วค่ะ!!! (แย่ล้าวววววว)

เพราะฉะนั้น ใช้นาฬิกาปลุกจริงๆ แทนการใช้โทรศัพท์มือถือตั้งปลุกค่ะ

ปิทัที

เมื่อเสียงนาฬิกาปลุกดังขึ้น แน่นอนว่าคุณจะค่อยๆ เอื้อมมือไปแต่กดปิด แล้วบอกกับตัวเองในใจว่า “ขออีกห้านาทีแล้วกันนะ” ไหงพอตื่นมาอีกที อ้าว! เห้ย! ไม่เหมือนที่คิดไว้นี่หว่า.. ตื่นสายอีกแล้ว เพราะฉะนั้น หลังจากที่คุณกดปิดนาฬิกาปลุกปุ๊ป ให้ลุกขึ้นเปิดไฟทันที

คือ ลุกขึ้นแบบลุกขึ้นยืน เลยนะคะ แม้ว่าสวิทช์ไฟจะอยู่ที่หัวเตียง คุณต้องลุกขึ้นยืนก่อน แล้วกดเปิดไฟค่ะ รับรองว่าคุณจะไม่สามารถลีลาอยู่บนเตียงต่อแน่นอน!

how-to-wakeup-morning-without-excuess-01

ตื่กัที่

ทุกคนในโลกล้วนมีคนที่เราแอบชอบอยู่ในใจ เพราะเขาสามารถเป็นแรงบันดาลใจให้เราอย่างไม่น่าเชื่อ ปริ้นรูปของเขาออกมา ให้ใหญ่เท่ากระดาษ A4 เลยค่ะ จากนั้นเอามาแปะไว้บนเพดาน ระดับสายตากับที่คุณตื่นมาปุ้บจะได้เห็นหน้าเขาทันที เชื่อไหมว่า รูปคนที่เราชอบมันทำให้คุณอยากลุกออกมาจากเตียงจริงๆ นะ 

ฉัว่ยุ (เล่นโทรศัพท์) ก่ดี ก่ (ไปสาย)

ความลีลาระดับเลเวล 99 คือการที่คุณยังแช่อยู่บนเตียงเพราะคุณมีโทรศัพท์มือถืออยู่ในมือ วางมันลงก่อน และลุกขึ้นไปอาบน้ำซะ คุณจะไปเคารพธงชาติไม่ทันนะ/ ไปเข้างานสายก็รู้นิว่าจะเกิดอะไรขึ้น (ทึ่งดึง!) ถ้าอยากเช็คโทรศัพท์มือถือก็ค่อยเช็คระหว่างเดินทางดีกว่าเนอะ

ลุปุ๊! ดื่น้ำปั๊!

อันนี้เป็นเรื่องของสุขภาพนะคะ หลังจากที่ตื่นมาปุ๊บ! กดปิดนาฬิกาปลุกปุ๊บ! ให้ดื่มน้ำเปล่าทันที 1 แก้วทุกวัน จะช่วยให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่า ทำให้คุณสดชื่นตลอดทั้งวัน

how-to-wakeup-morning-without-excuess-02

สุดท้ายนี้อยากให้คุณเปลี่ยนเวลาเข้านอน เวลานอนที่ดีที่สุดคือ ไม่ควรจะเกิน 4 ทุ่มนะ ..

ลองทำดูแล้วคุณจะไม่ลีลาหลังจากตื่นนอนอีกต่อไป

photo credit: pinterest

The following two tabs change content below.

Red Lips

Health Blogger at CrossboXs.com Team
“ไก่งามเพราะขนคนงามเพราะแต่ง” สุภาสิตไทยที่ใช้มาทุกยุคทุกสมัย การันตีความจริงที่สุด เป็นผู้หญิงต้องแต่งแต้มความงามให้สวยสดงดงาม เราจะบอกคุณในทุกมิติ สวยทั้งภายในภายนอก แม้จะไม่สวยระดับนางงามจักรวาล แต่บอกเลยว่า หลังจากที่คุณเข้ามาสู้โลกของ Beauty Box แล้วนั้น คุณจะกลายเป็นรองนางงามจักรวาลเลยล่ะ!