Hand Gel พกเจลล้างมือทำไม?

why-we-carry-hand-gel-main-image

สิ่งสกปรกและแบคทีเรียที่กระจายอยู่ทั่วไป และ กระจายอยู่ทั่วไป ทำให้เวลาที่เราเอามือไปสัมผัสกับสิ่งต่างๆ โดยที่ตั้งใจหรือไม่ได้ตั้งใจก็ตาม แม้แต่ในอากาศก็ยังมีฝุ่นละอองที่ทำให้มือของเราสกปรกได้ และในเมื่อเราหลีกเลี่ยงสิ่งเจือปนอื่นๆ ไม่ได้ แต่เราสามารถป้องกันได้ด้วยวิธีง่ายๆ อย่างเช่น การล้างมือ แต่เดี๋ยวก่อนค่ะ!

#ก่ขึ้CB ไม่มีน้ำให้คุณล้างมือได้ตลอดเวลา เพราะฉะนั้นคุณต้องพก เจลล้างมือ ที่จะช่วยคุณกำจัดแบคทีเรียได้ในขั้นต้นได้

ทำไมต้องพกเจลล้างมือ

สิ่งแรกเลย เจลล้างมือมีขนาดกำลังดีสามารถพกติดตัวไปได้ทุกที่ ใช้เวลาทำความสะอาดก็น้อย ไม่ต้องเสียเวลาหาสถานที่ล้างมือ แถมเจลล้างมือก็มีส่วนผสมที่สามารถฆ่าเชื้อโรคได้สูงเลยทีเดียว อย่างน้อยเราก็มั่นใจเวลาที่เรากินข้าว เราไม่ได้นำเอาเชื้อโรคเข้าร่างกายมากเกินไป เป็นต้น

ไหนมารู้หน่อยดีกว่าว่า “เจลล้างมือ” มีส่วนผสมอะไรบ้าง ?

เจลล้างมือ มีส่วนผสมหลักของแอลกอฮอล์อยู่มากเลยทีเดียว ปริมาณก็จะแตกต่างกันไปแล้วแต่ละยี่ห้อของเจลล้างมือนั้นๆ เริ่มตั้งแต่ 60 – 90 % ซึ่งจะช่วยในเรื่องฆ่าเชื้อจูลินทรีย์และแบคทีเรียไม่ดี ที่เราพบได้ทั่วไปได้มากในระดับหนึ่ง อย่างไรก็ตาม เจลล้างมือผสมแอลกอฮอล์ไม่สามารถแทนที่การชำระล้างด้วยสบู่และน้ำได้ 100 %

ใช้อย่างไร ?

ใช้เจลล้างมือหยดบนฝ่ามือและถูให้ทั่ว รวมถึงบริเวณซอกเล็บ เนื้อเจลระเหยไปใน 15 วินาที โดยไม่ต้องล้างน้ำออก แต่ถ้าเป็นไปได้ การล้างมือให้สะอาดด้วยน้ำเปล่าจะเป็นวิธีที่ดีที่สุด

ยี่ห้อเจลล้างมือที่แนะนำ

เจลล้างมือ Kirei Kirei (คิเรอิ คิเรอิ)

why-we-carry-hand-gel-0-01

เจลล้างมือ Dettol (เดทตอล)

why-we-carry-hand-gel-0-02

เจลล้างมือ Rinze (รินเซ่)

why-we-carry-hand-gel-0-03

พกเจลล้างมือติดต่อไว้ อย่างน้อยก็ป้องกันสิ่งสกปรกที่เราสัมผัสโดยไม่ได้ตั้งใจ

ซึ่งช่วยในเรื่องสุขอนามัยเล็กๆ น้อยๆ ได้เช่นกัน … 

Photo Credit: BrunchNews/ google

The following two tabs change content below.

Red Lips

Health Blogger at CrossboXs.com Team
“ไก่งามเพราะขนคนงามเพราะแต่ง” สุภาสิตไทยที่ใช้มาทุกยุคทุกสมัย การันตีความจริงที่สุด เป็นผู้หญิงต้องแต่งแต้มความงามให้สวยสดงดงาม เราจะบอกคุณในทุกมิติ สวยทั้งภายในภายนอก แม้จะไม่สวยระดับนางงามจักรวาล แต่บอกเลยว่า หลังจากที่คุณเข้ามาสู้โลกของ Beauty Box แล้วนั้น คุณจะกลายเป็นรองนางงามจักรวาลเลยล่ะ!