Magic tips เปิดคำภีร์ลับสาวผมหยิกหยักศก

curly-hair-tips-main-image

มาจัดเต็มเรื่องของการบำรุงและดูแลผม โดยตอนนี้เอาใจสาวผมหยิกไปจนถึงผมหยักศกที่ต้องดูแลให้สวยสุขภาพดี บางคนอาจจะคิดว่าผมหยิกเป็นผมที่อ่อนแอนั้นไม่จริงนะคะ ความจริงแล้ว ลักษณะของเส้นผม ชนิดไหนก็แข็งแรงได้ หากเราดูแล บำรุงและใส่ใจเป็นพิเศษ โดยที่คุณต้องรู้ก่อนว่า ตัวเองเป็นคนมีผมหยิกแบบไหน เช่น มีผมที่หยิกน้อย , ผมหยิกปานกลาง, จนถึงผมหยิกเป็นฝอย

#ก่ขึ้CB ซึ่งทั้งหมดเกิดจากธรรมชาติ เป็นต้น นี่เป็นสิ่งสำคัญเลยล่ะ

อย่าสระผมบ่อยเกินไป

สำหรับคนที่มีผมหยิก อย่าสระผมทุกวันและไม่ควรสระผมบ่อยก่อนไป โดยเฉพาะยิ่งผมหยิกมากเท่าไหร่ ก็ต้องยิ่งทิ้งช่วงให้นานมากเท่านั้น

อย่าลืมใช้ครีมนวดหลังสระผม

ในเมื่อคนผมหยิกสระผมไม่บ่อย เพราะฉะนั้นทุกครั้งหลังจากที่สระผมแล้วควรตามด้วยครีมนวดผมทุกครั้งหลังสระ เน้นบำรุงเยอะๆ

สะบัดผมให้กระจาย

หลังจากที่สระผมเรียบร้อยแล้ว ด้วยความที่คุณเป็นคนผมหยิกการสะบัดผมให้น้ำกระจายออกนอกจากจะช่วยให้ผมแห้งเร็วขึ้นแล้วยังจะช่วยทิ้งตัวสยายเพื่อให้เป็นลอนตามธรรมชาติอีกด้วย

curly-hair-tips-04

ใช้หวีซี่ใหญ่

แปรงหวีผมที่เหมาะกับผมหยักศกคือหวีที่มีซี่ใหญ่ เพราะจะช่วยถนอมเส้นผมได้มากกว่า ยิ่งถ้าเป็นหวีซี่เล็กจะทำร้ายผมเกินไปสำหรับผมหยักศก ใช้หวีตอนผมหมาดๆ

ใช้เซรั่มตอนเป่าผมเสร็จ

คนผมหยักศกต้องใช้เซรั่มที่บำรุงผมหลังจากที่เป่าผมและจัดเซตทรงผมเรียบร้อยแล้ว โดยอย่าลืมสังเกตสารประกอบบำรุงผมนี้คือ ซิลิเกต, ซิลิโคน, Sulphates และซัลเฟต เพื่อการบำรุงผมของคนผมหยักศกให้ดูสวยเป็นธรรมชาติ

ซับผม (หยักศก) จากเสื้อยืด

เป็นเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ จากการซับผมให้แห้งด้วยผ้าต่างชนิดกัน เพียงแค่คุณซับผมด้วยเสื้อยืดแทนการซับผมด้วยผ้าขนหนูดูสิ เป็นการถนอมเส้นผมของคนหยักศกโดยที่คุณคาดไม่ถึงเลยล่ะ

curly-hair-tips-03

อย่าลืมตั้งเป้าหมายบำรุงผมด้วยนะ

บำรุงผมแบบอย่างเดือนเดือนละ 2 ครั้ง อาจจะแบ่งเป็น 2 สัปดาห์ทำสปาผมสักครั้ง

อาจทำเองที่บ้านหรือเข้าร้านเสริมสวยเพื่อบำรุงก็ได้นะคะ

photo credit: pinterest

The following two tabs change content below.

Red Lips

Health Blogger at CrossboXs.com Team
“ไก่งามเพราะขนคนงามเพราะแต่ง” สุภาสิตไทยที่ใช้มาทุกยุคทุกสมัย การันตีความจริงที่สุด เป็นผู้หญิงต้องแต่งแต้มความงามให้สวยสดงดงาม เราจะบอกคุณในทุกมิติ สวยทั้งภายในภายนอก แม้จะไม่สวยระดับนางงามจักรวาล แต่บอกเลยว่า หลังจากที่คุณเข้ามาสู้โลกของ Beauty Box แล้วนั้น คุณจะกลายเป็นรองนางงามจักรวาลเลยล่ะ!