จัดชุดใหญ่ไฟกระพริบ 4 พิกัดส่องผู้เบ้าหน้าดี 4 ประเทศในเอเชีย

4-most-handsome-guy-in-asia-main-image

จะไปเที่ยวทั้งที สาวๆ อย่างเรานอกจากจะไปกินเที่ยวช้อปให้สะใจแล้ว เสียทั้งค่าตั๋วเครื่องบิน ค่าที่พักไปแล้ว บอกเลยว่าทริปนี้ ใครมีเป้าหมายอยู่ในเอเชีย Traveloka (https://www.traveloka.com/th-th/) นอกจากเค้าจะช่วยจัดการเรื่องจองตั๋วเครื่องบินราคาประหยัด หาที่พักถูกใจให้เราได้แล้ว ครั้งนี้กับเว็บ…. เค้ายังจัดมาให้แบบชุดใหญ่ไฟกระพริบ ชวนมาส่องผู้เบ้าหน้าดี 4 ประเทศในเอเชียที่สาวไทยชอบไปกัน ประเทศนี้ต้องไปพิกัดไหน อะไรยังไง เห็นแล้วดีต่อใจแค่ไหน ไปดูกันเลยค่ะ

1. เกาหลี
korea-seoul-03

กาโรซูกิล (Garosu-gil)

ddp-seoul
Dongdaemun Design Plaza (DDP)

korea-seoul-01korea-seoul-02

Seoul Fashion Week @ DDP (ขอบคุณรูปภาพจาก vogue.com)

สาวๆ หลายคนคงนึกถึงเกาหลี ประเทศที่มีอปป้าเบ้าหน้าดีกันอยู่แล้ว โดยเฉพาะสาวๆ ที่ชอบดูซีรีย์ ซึ่งนอกเหนือจากแหล่งช้อปปิ้งต่างๆ ที่เราจะได้เจอกับอปป้าหรือแม้กระทั่งตามผับเกาหลีดังๆ ตามรีวิวจากหลายๆ เพจแล้ว Traveloka เค้าแนะนำมาว่าต้องลองมาที่ Dongdaemun Design Plaza (DDP) ในช่วง Seoul Fashion Week กันดู ซึ่งเค้าจะจัดปีล่ะ 2 ครั้ง ประมาณปลายเดือนมีนาคมและกลางถึงปลายเดือนตุลาคม บอกเลยว่ามาที่นี่ที่เดียวได้ส่องทั้งผู้ ได้อัพเดททั้งแฟชั่นด้วย และนอกเหนือจากนี้ ก็ยังมีที่ถนนสุดฮิปอย่าง กาโรซูกิล (Garosu-gil) ที่รวมอปป้าฮิปๆ ละลานตาเต็มไปหมด ได้ทั้งช้อปปิ้ง จิบกาแฟ แอบส่องอุปป้าไปอีก รับรองเลยว่าดีต่อใจชัวร์ๆ

2. ญี่ปุ่น

cat-street-japan
แคทสตรีท (Cat Street)
omotesando-tokyoย่านโอโมเตะซันโด (Omotesando)

Japan Fashion Week Fall 2016 street style

(ขอบคุณรูปภาพจาก wwd.com)

ประเทศถัดมาไม่ใกล้ไม่ไกลจากเกาหลีเท่าไหร่ ก็ต้องญี่ปุ่น ซึ่งเมืองหลวงอย่างโตเกียว นอกจากจะขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแห่งแฟชั่นที่สามารถเจอหนุ่มๆ หลายคนแต่งตัวแรงๆ กันแล้ว หากอยากจะแอบส่องหนุ่มๆ ที่ดีต่อใจ ลุคดูซอล์ฟลงมาสักหน่อย ก็ต้องลองมาที่ แคทสตรีท (Cat Street) ซึ่งเป็นถนนเส้นเล็กๆ ที่เชื่อมจากฮาราจูกุไปถึงชิบูย่า โดยสองข้างทางก็เต็มไปด้วยร้านแฟชั่นเก๋ๆ ให้ได้ช้อปปิ้งเพลินๆ ไปจนถึงย่านโอโมเตะซันโด (Omotesando) ตรงแถวฮาราจูกุเช่นกัน และแน่นอนวัยรุ่นฮิปๆ วัยมหาลัย ไปจนถึงคนทำงานรุ่นใหม่ เค้าก็ชอบมาเดินย่านนี้เหมือนกันน

3. ไต้หวัน

fujin-street-taipei                                                       ถนนฟู่จิน (Fujin Street)

xinyi-taipei                                                          ย่าน Xinyi Districttaipei-taiwan
อย่าเพิ่งมองข้ามไต้หวันไป เพราะรู้รึเปล่าว่าจากการจัดอันดับจากหลายๆ สำนักแล้ว ผู้ที่นี่เค้าหน้าตาดีติดอันดับโลกนะคะ ลองนึกถึงหนุ่มจีน ตี๋เข้ม หุ่นล้ำอย่าง Godfrey Gao, เฉินป๋อหลิน หรือจะเป็น เจย์ โจว ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลก็เป็นคนไต้หวันทั้งนั้น และถ้ามาถึงที่นี่ก็ต้องไปที่เมืองหลวงอย่างไทเป เดินเล่นที่ไหนดีจะได้เห็นผู้เบ้าดี๊ดี แนะนำย่านสุดฮิปอย่างถนนฟู่จิน (Fujin Street) ซึ่งเป็นย่านที่มีคาเฟ่และร้านแฟชั่นเก๋ๆ เรียงรายอยู่ทั้ง 2 ข้างถนน หรือไม่ก็ Shilin Market แต่ถ้าอยากแอดว๊านซ์แบบถึงเนื้อถึงตัว ก็รอกลางคืนไปที่ย่าน Xinyi District ซึ่งไม่ไกลจากตึกไทเป 101 เท่าไหร่ กับตึกช้อปปิ้งมอลล์ที่ชื่อว่า ATT 4 FUN กับด้านบนที่มีผับดังของไทเปมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Elektro, Myst หรือ Hive เป็นต้น

4. ฮ่องกง

soho-hongkong

โซโห (Soho)
wanchai-hongkong
ย่านหว่านจ๋าย (Wan Chai)
hongkong-01
ขอบคุณรูปภาพจาก Bob Trotta

ใครชอบสายตี๋ อีกหนึ่งประเทศที่ไม่ควรมองข้ามก็ต้องที่ฮ่องกง เพราะนอกจากตั๋วเครื่องบินจะมีราคาถูก ที่พักย่านแหล่งช้อปปิ้งจะหาได้ง่ายๆ เที่ยวได้สบายๆ แล้ว ที่นี่ก็ยังมีหนุ่มหน้าตาดีให้ได้มองอยู่ตลอด ไม่ว่าจะเป็นแหล่งช้อปปิ้งที่ชาวไทยชอบไปกันอย่างมงก๊ก จิมซาจุ่ย หรือถ้าชอบแบบพรีเมี่ยมหน่อย เย็นย่ำก็ไปเลยแถวโซโห (Soho) ซึ่งเป็นย่านราตรีของฮ่องกง มีทั้งร้านไวน์ ผับ และบาร์ ที่หรูหรามีระดับ หรือใครชอบฮิปๆ ก็ต้อง Starstreet Precinct ซึ่งถือเป็นย่านฮิปย่านหว่านจ๋าย (Wan Chai) ในฮ่องกงที่ยังไม่ค่อยมีใครรีวิวให้เห็นเท่าไหร่ โดยที่นี่มีทั้งคาเฟ่เก๋ๆ ร้านแฟชั่นชิคๆ เพียบ ถึงไม่เจอหนุ่ม แต่มาแวะถ่ายรูป ช้อปปิ้งก็คุ้มแล้ว

เอาเป็นว่าสาวๆ อยากไปเที่ยวที่ไหน ชวนแก๊งค์เพื่อนจองตั๋วเครื่องบินแล้วไปกันเลยกับ Traveloka แล้วมาคอมเม้นท์กันหน่อยว่าผู้ที่นั่นดีต่อใจจริงรึเปล่า หรือมีพิกัดไหนตกหล่นไปหรือน่าไปส่องอีกก็อย่าลืมมาแชร์กันด้วย