5 tips เพิ่มความสวยในออฟฟิศ

beauty-tips-in-office-main-image

วัยเรียน สถานที่ที่เราเรียกว่า โรงเรียน ถือเป็นบ้านหลักๆ ของเราเลยนะคะ บางคนอาจจะค้านว่า ไม่จริงอะ ก็มีบ้าน โรงเรียนก็แค่หลังที่สอง แต่ถ้าสังเกตดีๆนะคะ บ้าน คือสถานที่หลับนอน อาบน้ำ ทานข้าวเช้า แต่โรงเรียน เราใช้ชีวิตในนั้นทั้งวัน อยู่ร่วมกันกับเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ สำหรับสาวๆ ความสวยงามคือเรื่องสำคัญ แต่กฎของโรงเรียนก็สำคัญไม่แพ้กัน ถึงใจจะอยากทำสีผม ทาเล็บ มากแค่ไหน ก็คงต้องพักไว้ก่อนนะคะ #เก่งขึ้นCB

พอมาถึงวัยทำงาน เรียกได้ว่าเหมือนระเบิดเวลา จะทำสี ทำเล็บ แตงหน้า ทาปาก ทุกอย่างที่เคยโดนห้ามสมัยยังเรียน นอกจากเพื่อสนองตัวเองแล้ว ยังเป็นเพราะ ชะนีเรายังไงก็อยากดูดีมนสายตาทุกคนโดยเฉพาะในออฟฟิศที่สิงสถิต วันนี้เลยจับเอาจุดเล็กๆ นี้มาขยี้ให้เป็นแนวทางให้สาวๆ ชาวออฟฟิศกันใน 5 tips เพิ่มความสวยในออฟฟิศ

 

beauty-tips-in-office-1

เตรียมชุดทางการและอุปกรณ์ต่างๆ เผื่อไว้ในที่ทำงาน

เพราะงานออฟฟิศคาดเดาไม่ได้ค่ะ วันดีคืนดี เจ้านายอาจจะอยากให้คุณไปประชุมสำคัญด้วย หรือบางทีก็อาจจะพาไปออกภาคสนาม อาจจะอยากให้คุณช่วยไปรับรองลูกค้า คำแนะนำแรกคือ แต่งตัวให้เรียบเป็นแบบกึ่งทางการค่ะ เข้าใจว่าถ้าใส่รัดมาก เป๊ะมากทุกวันจะไม่ไหว แต่ให้ใส่แบบสบายๆ มาทุกวันก็ไม่ดีค่ะ เรียบๆ กลางๆ เวิร์ค หรืออีกทางที่แนะนำมากๆ คือการเตรียมชุดไว้ที่ทำงานสักชุด เป็นขุดที่ทางการไปเลย พร้อมอุปกรณ์แต่งหน้าทำผม รับรอง ไม่มีพลาดค่ะ

 

beauty-tips-in-office-2

ทรงผมที่เรียบง่าย

ทรงผมนับเป็นส่วนที่สำคัญของรูปลักษณ์ คงน่าอายมากนะคะ หากคุณต้องๆ หลบๆ หรือถ้าไม่มีทางหลบก็ต้องขออนุญาตแวบไปห้องน้ำ เพื่อจัดแต่งทรงผมอันเริดหรูที่ดันเด้งออกมา หรือพังไม่เป็นท่า ดังนั่น เลือกทรงผมที่เรียบๆ ทำง่ายๆ อย่างรวบธรรมดา ไม่ก็ปล่อยสลวยตรงสวยงาม ให้เหมาะสมกับประเภทงานจะดีกว่า

 

beauty-tips-in-office-3

อย่าเลือกทำสีผมแปลกๆ

มันคงจะดีนะคะ ถ้างานของคุณเหมาะกับการทำผมสีฟ้า หรือทำไฮไลท์สีเจ็บๆ แต่เรื่องจริงที่น่าเศร้าคือ งานแทบจะทุกประเภทในไทยเรา ล้วนเป็นงานที่ไม่สามารถทำสีผมได้ตามอำเภอใจเลย สีผมประหลาดๆ ที่โดนใจเรา อาจจะไม่เข้าตาเพื่อนร่วมงาน หัวหน้า และลูกค้าก็เป็นได้ สีผมที่ดูพอดี เหมาะสมกับหน้าตาและตำแหน่ง น่าจะเป็นคำตอบสำหรับความสวยในออฟฟิศอีกอย่างหนึ่งค่ะ

 

beauty-tips-in-office-4

หลีกเลี่ยงศิลปะ (ที่เกินไป) บนเล็บมือ

หลายๆ ที่เลือกที่จะไม่รับพนักงานที่ทำเล็บมาอย่างเวอร์วังอลังการณ์ค่ะ ทราบค่ะ มันคือหนึ่งในความสวยงาม แต่ในออฟฟิศไม่ใช่ที่สำหรับนาง ใช่ค่ะ มันดูเริดมาก แต่คงดูไม่ดีเวลาที่ต้องอยู่ในสถานการณ์ที่จริงจังค่ะ สีหวานๆ ธรรมชาติ แต่งแต้มมาให้พอดูมีสีสัน ก็สวยแล้วค่ะ

 

beauty-tips-in-office-5

ชุดวิบวับ (มากไป) ก็ตายได้

ความคิดที่ยิ่งวิบวับ ยิ่งดึงดูดความสนใจ มันก็เป็นความจริงนะคะ แต่ถ้ามันวิบวับมากไป ทั้งเสื้อผ้า หน้าตาอารมณ์ว่า ไฮไลท์เต็ม ชิมเมอร์ตรึม ก็ไม่ไหวค่ะ เก็บสิ่งวิบวับสวยงามเหล่านั้นไว้ในโอกาสสำคัญและเหมาะสมดีกว่าค่ะ ตัวเลือ่มระยิบมาทุกวัน อาจโดนเม้าได้ว่าเป็นตัวเงิน… ได้นะคะ

The following two tabs change content below.

Sukiez

Education Blogger & Translator at CrossboXs.com Team
สวยใสแบบไม่ไร้สมอง .. กล่อง Smart box จะเป็นเพื่อนที่ให้ความรู้แก่ผู้หญิง จะนำไปใช้ในการทำงาน หรือเพื่อใช้หาเพื่อนต่างชาติใหม่ๆ ได้หมด นอกจากนั้นยังมี ข่าว สาระความรู้ หรือ Tips ทั่วไปที่ควรรู้ นอกจากจะได้ความบันเทิงเพลิดเพลินแล้ว ทุกคนจะได้รับความรู้จากกล่องใบนี้อย่างแน่นอนค่ะ