ทำความรู้จัก ซีเกมส์ Mister National Thailand 2016 Ep.2

seagame-2-mit-main-image

กลับมาทำความรู้จักกับหน้าสุดหล่อมากความสามารถคนนี้ ซีเกมส์ อาทิตย์ เมฆอากาศ ผู้ชนะ Mister National Thailand 2016 ที่ผ่านมา มาล้วงลึกกันต่อ พร้อมจ่อถามเทคนิคในเรื่องของการเป็นพิธีกรแบบมืออาชีพกันเลยค่ะ #เก่งขึ้นCB

อ่าน Ep.1 กดที่นี่

  • งานอดิเรกของคุณซีเกมส์คืออะไรบ้างคะ เล่าถึง Lifestyle ให้เราฟังหน่อย

Lifestyle ผมเป็นคนชอบดูหนังครับ ถ้ามีเวลาว่างจริงๆ ก็จะไปดูหนัง ก็ ผมชอบศาสตร์ของการผลิตหนังมากๆ เลยนะครับผม บทละคร คือเวลาเราไปดูหนังเราไม่ได้ไปดูแค่ว่าเนื้อเรื่องมันสนุกรึเปล่านะครับผม ผมอาจจะไปดูเรื่องเดียวกันหลายๆ รอบ ก็คือ รอบแรกนี่ก็คือเพื่อความสนุกสนานอะไรแบบนี้ แต่ว่า รอบต่อไปก็จะเป็นการเก็บรายละเอียด Details แสง การจัดไฟ อะไรแบบนี้ฮะ แต่ว่า ไม่ได้อยู่ ไม่ได้เป็นคนที่อยู่ในวงการ การผลิตภาพยนตร์ แต่มีความสนใจในด้านนี้ เพราะฉะนั้นงานอดิเรกของผมก็จะเป็นการดูหนัง แล้วก็จะเป็นการถ่ายภาพ บ้าง นะครับผม ก็จะชวนเพื่อนๆ ที่ เป็นนายแบบ นางแบบ หล่อๆ สวยๆ มาเป็นแบบให้ผมถ่ายภาพนะครับ ก็ งานอดิเรกหลักๆ ก็มีแค่การถ่ายภาพกับการดูหนังครับ

  • ระหว่างเป็นนายแบบกับช่างภาพเสียเอง คุณซีเกมส์อยากเป็นอะไรมากกว่ากัน เพราะอะไร

อยากเป็นช่างภาพมากกว่านะครับ เพราะว่า ผมชอบถ่ายภาพด้วยอยู่แล้วอะนะครับผม แล้วก็ เวลาที่เราถ่ายภาพนั้นนะครับผม แล้วก็เวลาที่เราถ่ายภาพนะครับผม เห็นภาพสวยๆ ผลงานของตัวเองออกมาแล้วมันก็รู้สึกแบบ ภูมิใจมากกว่าที่เราจะเป็นแบบในการถ่ายภาพเสียเองเพราะว่าเวลาเราอยู่หน้ากล้องเราก็จะ มีอาการเขินอยู่บ้างนะครับผม เพราะว่าก็ ยังไม่ค่อยคุ้นเคยกับการ ต้องถูกถ่ายภาพมากกนักนะครับผม แต่ก็อยากฝึกฝนให้ดีทั้งสองอย่าง ทั้งการเป็นแบบ และการถ่ายภาพ แต่ถ้าให้เลือกเองอะนะครับผม ผมชื่นชอบการถ่ายภาพ การถ่ายภาพ การถ่ายภาพคนอื่นมากกว่า โดยเฉพาะแนว Portrait นะครับผม เป็นแนวที่ผมถนัดแล้วก็ชื่อนชอบมากครับ

seagame-2-mit-1

 

  • คุณซีเกมส์มีช่วงเวลาที่ท้อแท้บ้างไหมคะ หรือเวลาที่เจออุปสรรคที่ทำให้เรารู้สึกแย่ มีวิธีจัดการกับความรู้สึกและผ่านช่วงเวลานั้นมาได้อย่างไร

แน่นอนครับ ไม่ว่าผมหรือว่าคนอื่นๆ ผมเชื่อแน่ว่า ต้องมีช่วงเวลาที่ ทั้งดีแล้วก็ไม่ดี ก็คือช่วงเวลาที่ท้อแท้แน่นอนอยู่แล้วอะนะครับผม ซึ่ง ผมจะมีคำภาษาอังกฤษที่ชื่นชอบอยู่มากๆ คำหนึ่ง แล้วก็ ล่าสุดนี้ อย่างคุณฌอน บุรณะหิรัญ ก็ได้พูดถึงไว้ ใน เอ่อ เป็นบทความวีดีโอของเขาด้วยเช่นเดียวกันนะครับผมว่า “This too shall pass.” ก็คือ แล้วมันจะผ่านไป ก็คือ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาหรือช่วงเวลาท้อแท้อะไรอย่าง แบบที่ที่เกิดขึ้นในชีวิตนั้นนะครับผม ก็จะ อยู่เงียบๆ แล้วก็ใช้เวลากับตัวเองสักพักนึงครับผม พอเวลาผ่านไป ผมก็จะมองปัญหา หรือว่ามองหา มองเห็นวิธีแก้ปัญหาที่ ที่ดีขึ้นนะครับผม ก็เวลาจะเป็นสิ่งที่ช่วยเยียวยาปัญหาต่างๆ ให้ดีขึ้นครับ

  • สิ่งไหนที่ทำให้เรารู้สึกดีที่สุด และแย่ที่สุด

สิ่งที่ดีที่สุดนั้นนะครับผม ที่ทำให้รู้สึกดีที่สุดคือ ผมรู้สึกมาเสมอว่าตัวเองเป็นคนที่โชคดีที่มี คนที่แวดล้อม มีกัลป์ยานมิตรที่ดี มีเพื่อนที่ดี มีครอบครัวที่ดี มีสังคม เพื่อนร่วมงาน ทุกคนเป็นคนดีหมด และทุกคนให้โอกาสในการทำงานดีๆ กับเรานะครับผม ซึ่งสิ่งนี้เป็นสิ่งที่ทำให้ผมรู้สึกดีที่สุดก็คือการมีคนที่อยู่รอบข้างในชีวิตที่ผ่านเข้ามา มีแต่คนดีๆ ทั้งนั้นเลยนะครับ ถ้าซึ่ง สิ่งที่จะทำให้ผมรู้สึกว่า แย่ที่สุด ก็ต้องเป็นสิ่งที่ตรงกันข้ามกันก็คือ เวลาที่เราสูญเสียคนดีๆรอบข้างของเราไปนะครับผม ซึ่ง ก็ เป็นสิ่งที่ทำให้เรารู้สึกแย่ที่สุดได้เหมือนกันครับ

  • ถ้าได้ยินคำว่า “สวย เก่ง สุขภาพดี” คุณซีเกมส์นึกถึงใคร

นึกถึงหลายคนเลยครับ ฮ่าๆ แต่เอาล่าสุดที่ผมคิดก็น่าจะเป็น คุณปู ไปรยา ถ้าเกิดพูดคำว่า สวย เก่ง สุขภาพดีขึ้นมาเนี่ย ผมคิดถึงเธอคนนี้ก่อนเลยเพราะว่า คือความสวย แน่นอนอยู่แล้วเราเห็นกันประจัก ชัดเจนอยู่แล้วว่าคุณปู ไปรยา เขาสวยมาก แล้วเขาก็เก่ง เก่งด้วยความที่ว่า หลังเราเห็นเขาไปร่วมโครงการ การกุศล งานการกุศลหลายๆ อย่าง ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยบ้าง ช่วยเหลือหน่วยงานองค์กรอื่นๆ อีกมากมาย หลายหน่วยงานองค์กรด้วยกันครับผม อันนี้คือความเก่งของเขา ทั้ง ทั้งที่เขา เป็นกระบอกเสียงให้กับหน่วยงานองค์กรการกุศลนั้น ทั้งในประเทศไทยและในต่างประเทศด้วยนะครับ สุขภาพดี คุณปูเขาก็ดูแลสุขภาพของเขาได้ดีมากๆ ด้วยเช่นเดียวกัน เขาก็ถือว่าเป็นหนึ่งใน ไอค่อน ของผู้หญิงยุคใหม่ ที่ใส่ใจในการออกกำลังกายนะครับ เพราะฉะนั้นถ้าเกิดว่า จะมีคำนิยาม สวย เก่ง สุขภาพดี ให้ใครสักคนหนึ่งตอนนี้ ผมคิดขึ้นมาในหัวคนแรกเลยก็คือ คุณปู ไปรยานั่นเองครับ

seagame-2-mit-2

  • คุณซีเกมส์คิดเห็นอย่างไรกับคำว่า “ผู้หญิงจีบผู้ชายก่อน มันไม่งามเลย”

อันนี้ทำให้คิดถึงหนังเรื่องหนึ่งที่ ที่ แบบ เราชื่นชอบกัน เมื่อก่อนนี้นะครับ “รถไฟฟ้ามาหานะเธอ” ซึ่ง ผมคิดว่าการที่ผู้หญิงจีบผู้ชายก่อน มันก็เป็นสิ่งที่น่ารักนะครับผม มันไม่จำเป็นแล้วว่า ปัจจุบันนี้ที่ ผู้ชายต้องจีบผู้หญิงก่อนนะครับ เราก็มีความเท่าเทียมกัน เราก็มีการ รณรงค์ในด้านสิทธิความเท่าเทียมกันของเพศต่างๆ ในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น เพราะฉะนั้น ไม่ว่าจะเป็นผู้ชายจีบผู้หญิงก่อน หรือผู้หญิงจีบผู้ชายก่อน หรือเพศไหนๆ ใครจะจีบใครก่อน ความรักสุดท้ายแล้วมันก็ยังเป็นสิ่งที่สวยงามนะครับผม ผมว่า คือ เพราะฉะนั้นอะ มันเป็นภาพที่มันน่ารัก เป็นคำที่น่ารักสำหรับผมนะครับ สำหรับคำว่าผู้หญิงจีบผู้ชายก่อน

seagame-2-mit-5

  • เมื่อมีผู้หญิงที่น่าสนใจคนหนึ่งเดินผ่านมา คุณซีเกมส์จะมองอะไรเป็นอันดับแรก

ผมว่าก็ต้องมองหน้าอะนะครับ เพราะว่า คือ เวลาเดินไปเจอใครน่าสนใจ ผมว่าก็ต้องเป็นแบบ มองหน้าก่อนนะครับ ส่วนอื่นๆ แล้วก็คงจะเป็นแบบมองรูปร่าง เพราะผมคิดว่าการที่ใครสักคนจะดูแลตัวเองได้ดีมากน้อยขนาดไหนนั้นครับผม นอกเหนือจากหน้าตานั้น ก็ต้องเป็นการดูแลรูปร่างต่อ นะครับผม ซึ่ง ผมว่าสองอย่างนี้ เป็นสิ่งที่ มองเห็นได้ง่ายที่สุดแล้วละ กับการที่คนๆ นึง ที่อาจจะไม่รู้จักกัน แต่อาจจะมีความน่าสนใจ ไม่น่าสนใจอย่างไรนั้น เดินผ่านมา ก็คือแบบ ต้องมีแบบ ต้องมองหน้าก่อน แล้วก็รูปร่างก่อน มองหน้าในที่นี้ ไม่จำเป็นแบบ เป็นคนที่ สวย หรือสะดุดตา โดดเด่นเท่านั้นนะครับผม แต่คนที่มีสุขภาพดีนั้น บางทีก็จะเป็นการแสดงออกได้ หลายๆ อย่างด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นรอยยิ้ม แบบ ดวงตา ความสดใส ความน่ารักของคนนั้นๆ ซึ่งก็ถือว่า รวมๆ แล้วก็คือว่า เป็นเสน่ห์ของคนๆ นั้นครับ

  • ถามถึงสเป็คผู้หญิงของคุณซีเกมส์ว่าชอบคนแบบไหน ผู้หญิงแบบไหนที่มีเสน่ห์สำหรับคุณซีเกมส์

ชอบผู้หญิงน่ารักครับ ยกตัวอย่างได้ด้วยไหมครับว่าแบบเป็นใคร ฮ่าๆ ชอบคุณ พอลล่า เทเลอร์ ครับ อันนี้อยู่ในใจมาตลอดเลย ชอบแบบว่า คนที่มีบุคลิกภาพ ร่าเริงสดใส ยิ้มกว้างๆ เข้าไว้ ดู ดูแบบ.. น่ารัก น่าค้นหา อะไรอย่างนี้อะนะครับผม ชอบ.. ชอบคน ผู้หญิงน่ารักครับ

  • เชิญชวนเพื่อนๆ ที่อยากลองหาประสบการณ์ในด้านนี้ พูดถึงโอกาสที่เราสามารถสร้างเองได้ และให้กำลังใจพวกเขาหน่อยนะคะ

ครับ จริงๆ แล้ว  เวทีของการประกวดในประเทศไทยนั้น นะครับผม มีเยอะแยะมากมายหลายเวทีด้วยกัน ไม่จำเป็นเฉพาะแค่การประกวดหนุ่มหล่อ สาวสวย Mister หรือว่าMiss อย่างเดียวเท่านั้นนะครับผม แต่ว่ายังมีเวทีการประกวด การร้องเพลงนะครับ เป็นต้น แล้วก็การแสดงความสามารถในด้านอื่นๆ อีกมากมายหลายเวทีด้วยกัน เพราะฉะนั้นก็ ค้นหาจุดเด่นของตัวเอง ความสามารถของตัวเอง ดึงศักยภาพของตัวเองออกมานะครับผม แล้วก็ ไปไขว่คว้าโอกาสนั้นมาให้ได้ครับ ก็ขอเป็นกำลังใจให้กับ ผู้ที่สนใจ และก็มีความสามารถนะครับผม ในการเข้าร่วมการประกวดนะครับผม ไม่ว่าจะเป็นในแขนงสาขาไหนก็ตามนั้น ให้ประสบความสำเร็จ ในสิ่งที่ตัวเองคาดหวังไว้นะครับ

  • ฝากผลงานและช่องทางการติดต่อ สำหรับเพื่อนๆ ที่ชื่นชอบคุณซีเกมส์สักหน่อยคะ

ครับ ก็ฝากติดตามด้วยนะครับผม ในการ เอ่อ ช่วงเวลานี้ในการเตรียมตัวก่อนที่จะไปประกวด Mister National Universe Thailand ต่อ ช่วงประมาณปลายเดือนเมษา หรือว่าอาจจะเป็นต้นเดือนพฤษภา ปี 2560 นั้น นะครับผม ก็ ในช่วงเวลานี้ก็จะมีการเตรียมตัว แล้วก็ update ข่าวสารต่างๆ นะครับ ใน ช่วงของการดูแลสุขภาพ เป็นต้น นะครับผม กับผู้ที่ สนับสนุนการประกวดต่ออีกมากมายหลายโปรเจคด้วยกันนะครับผม ฉะนั้นก็ ฝากติดตามกันด้วยที่เพจ “Mister National Thailand” นะครับผม search ไปได้ที่ facebook เลยนะครับ Mister National Thailand นั่นเองนะครับผม แล้วก็ ฝากติดตาม IG ด้วยก็แล้วกันนะครับผม IG ของผมเองนะครับ “seagame4busaket” ฮ่าๆ ชื่อแม่นะครับ ซีเกมส์นะครับ “s-e-a-g-a-m-e” นะครับ แล้วก็ เลขสี่นะครับ “4” แล้วก็ “b-u-s-a-k-e-t” นะครับผม

seagame-2-mit-7

ก็ ฝากติดตาม ฝากกดไลก์ กดแชร์กันได้นะครับผม แล้วก็ฝากติดตามน้องๆ ที่จะเข้าประกวด เวทีระดับนานาชาติด้วยเช่นเดียวกันนะครับ จากผู้เข้าประกวดเวที Mister National Thailand นั่นแหละ นะครับผม ซึ่งก็ได้รับตำแหน่งต่างๆ มา แล้วก็มีอยู่อีก 5 คนด้วยกันนะครับผม ที่จะได้เป็นตัวแทนประเทศไทยในการประกวด ในเวทีระดับนานาชาติ ที่กำลังใกล้จะถึงนี้ ในช่วงประมาณกลางเดือนพฤศจิกายนนะครับผม 2 เวที ที่จะไปประกวดต่อนะครับ Mister Tourism World ที่ ประเทศฟิลิปปินส์ นะครับ แล้วก็อีกหนึ่งเวที ที่ประเทศอินโดนิเซียนะครับ Mister Asian นั่นเองนะครับผม ที่เมือง โมนาโด ประเทศ ฟิลิปปินส์ ครับผม ก็ฝากติดตามด้วยก็แล้วกัน บอส กับ เม่น นะครับผม กดติดตามข้อมูลกันได้นะครับ อีกครังนึงกับที่เพจ Mister National Thailand นั่นเองครับ

 

อย่าลืมติดตาม และให้กำลังใจคุณซีเกมส์ในการประกวด Mister Universe ภายในปีนี้กันด้วยนะคะ

Cr. photo: Sunya Y.

The following two tabs change content below.

Sukiez

Education Blogger & Translator at CrossboXs.com Team
สวยใสแบบไม่ไร้สมอง .. กล่อง Smart box จะเป็นเพื่อนที่ให้ความรู้แก่ผู้หญิง จะนำไปใช้ในการทำงาน หรือเพื่อใช้หาเพื่อนต่างชาติใหม่ๆ ได้หมด นอกจากนั้นยังมี ข่าว สาระความรู้ หรือ Tips ทั่วไปที่ควรรู้ นอกจากจะได้ความบันเทิงเพลิดเพลินแล้ว ทุกคนจะได้รับความรู้จากกล่องใบนี้อย่างแน่นอนค่ะ