ทำความรู้จัก ซีเกมส์ Mister National Thailand 2016

seagame-mit-image

ยังคงอินอยู่กับบรรยากาศการประกวด Miss Universe ที่ไทยเราได้ส่งตัวแทนอย่างคุณน้ำตาล ชลิตา ส่วนเสน่ห์ ไปให้ชาวโลกได้เห็นและตะลึงในความงาม สวยแบบคมๆ ไปแล้ว หลายๆ คนคงทราบนะคะว่า ในเมืองไทยเรา เวทีขาอ่อนมีเยอะแยะมากมาย ที่เปิดโอกาสให้สาวๆ ได้มาประชันความงาม และความสามารถ แต่ทราบไหมคะว่า ไม่ใช่แค่สาวๆ เท่านั้นนะคะ ที่มีเวทีประกวด ผู้ชาย พี่ไทยเราก็มีค่ะ #เก่งขึ้นCB

เวทีที่ว่านั้นคือเวที “Mister National Thailand” ซึ่งปี 2016 เป็นปีแรกที่ได้จัดการประกวดขึ้น และได้ผู้ชนะมาเป็นชายหนุ่มรูปงาม ผู้มากไปด้วยความสามารถ คุณอาทิตย์ เมฆอากาศ หรือ คุณซีเกมส์ ทาง CrossboXs.com เราก็ไม่รอช้า คว้าตัวมาสัมภาษณ์ให้ได้รู้จักเขามากขึ้นค่ะ

แนะนำตัวกับเพื่อนๆ com หน่อยคะ

สวัสดีครับ ผมซีเกมส์ อาทิตย์ เมฆอากาศ ครับ Mister National Thailand 2016 ครับ

seagame-mit-12

เวที Mister National Thailand ค่อนข้างที่จะใหม่ อยากให้คุณซีเกมส์พูดถึงความเป็นมา วัตถุประสงค์การจัดการประกวด และตำแหน่งที่เพิ่งได้รับด้วยค่ะ

ครับผม ก็ อย่างที่ได้ทราบกันว่าเป็นการจัดการประกวดเวที Mister National Thailand เป็นปีแรก ครั้งแรกในประเทศไทยนะครับผม ซึ่ง ก็ วัตถุประสงค์ของการจัดการประกวดนั้น ก็เพื่อเฟ้นหาตัวแทนของประเทศไทยในการ ประกวดในระดับนานาชาติต่อไปนะครับผม ซึ่ง concept ของการประกวดในปีนี้นะครับผมก็คือ “The New Gen of The Future” นะครับ เป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ ที่มีความสามารถนะครับผม บุคลิกหน้าตา แล้วก็ภาษา ที่ดี ในการที่จะนำเสนอสิ่งที่ดีๆ ของประเทศไทย ในระดับเวทีนานาชาติต่อไปนั่นเองนะครับผม ซึ่งตำแหน่งที่ผมได้รับมานั้นนะครับผม ก็คือ รางวัลชนะเลิศนะครับ Mister National Thailand 2016 นั่นเองครับ

รู้สึกอย่างไรบ้างค่ะกับการได้รับตำแหน่งชนะเลิศจาก MISTER NATIONAL THAILAND The New Gen of The Future 2016 (คนแรกเลยด้วย)

ดีใจครับ เพราะว่า จริงๆ แล้วนั้น ฮ่าๆ ต้องบอกก่อนว่าตัวเองอะ ไม่ได้เป็นคนที่อยู่ในสายงานของการประกวดอย่างนี้มาก่อนเลย ก็เป็นเวทีแรกจริงๆ ที่ได้ ลงทำการแข่งขันนะครับ แล้วก็ได้รับตำแหน่งมานั้นก็ รู้สึกดีใจแล้วก็ตื่นเต้นกับตำแหน่งที่ได้รับ แล้วก็หน้าที่ ที่เราจะได้ปฏิบัติต่อไปในการเป็นตัวแทนของคนไทย ในการไปประกวดต่อในเวที Mister Universe 2017 ครับ

มีการเตรียมตัวอย่างไรบ้างคะ ก่อนเข้ารับการประกวด

seagame-mit-1

ระยะเวลาในการเตรียมตัวก่อนเข้าประกวดนั้น น้อยมากนะครับ เพราะว่า มีผู้ที่สนใจ แล้วก็ได้รับข่าวสารนี้ แล้วก็สมัครให้เรา ทีแรกเขาเกริ่นกับเรานะครับผมก็คือ เป็นพี่ที่ทำงานด้วยกันในสายงานวัฒนธรรมที่จังหวัดเชียงรายนะครับ เขาก็บอกว่า เนี่ย ปีนี้เขามีการประกวด Mister National Thailand ขึ้นมานะ แล้วทีแรกเขาก็เกริ่นให้เราทราบ ประมานช่วงเดือนนึง ก่อนการประกวด จริงๆ เราก็นึกว่า อืม พูดเล่นหรือเปล่า  แบบ เหมือนกับแซวๆ เราว่าอยากจะให้เราไปเป็นตัวแทนในการประกวดในครั้งนี้ เราก็ไม่ได้เตรียมตัวอะไรเพราะคิดว่าเขาพูดเล่น แต่ว่าจริงๆ แล้ว พอถึงเวลาสักสองอาทิตย์ก่อนที่เขาจะ อ่า.. ก่อนที่เข้าสู่ช่วงเก็บตัวนะครับผม ก็ พี่เขาพาไปถ่ายรูป แล้วก็ส่งใบสมัครให้นะครับ ฮ่าๆ

ก็ในช่วงระยะเวลาตั้งแต่ที่ส่งใบสมัครซึ่งเป็นวันสุดท้ายพอดีนั้น จนถึงในช่วงเวลาเก็บตัว ก็มีเวลาประมาณ สองอาทิตย์เอง นะครับผม ก็ ไปดูในช่วงของการแถลงข่าวการประกวดว่า วัตถุประสงค์ของการจัดงานคืออะไร มีการทำการบ้านเพราะว่า เราอยู่ในสายงานพิธีกร เราก็ต้องรู้ จุดเด่นของเราก็คือ การตอบคำถาม แน่นอนแล้วละ นะครับ ก็มีการไป สืบค้นมาว่า ใคร ทำอะไร ที่ไหน เมื่อไหร่ อย่างไรนะครับผม ก็ ได้ทราบถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานขึ้นมาจากการแถลงข่าวในช่วงก่อนหน้านั้น แล้วก็ ไปเตรียมตัว ในการตอบคำถาม ที่เกี่ยวข้องนะครับผม กับวัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนั้นครับ

ได้ตำแหน่งนี้ก็สักพักแล้ว ได้มีโอกาสทำกิจกรรมอะไรมาบ้างแล้วคะ

เยอะเลยครับ กิจกรรมใหม่ๆ ที่ ได้ลองทำ ฮ่าๆ ทั้งถ่ายแบบ เดินแบบนะครับ ซึ่งปกติแล้วไม่ได้เป็นคนที่อยู่ในสายงานนี้ อย่างที่ได้บอกไปนะครับผม ก็ ใหม่ๆ เลยก็คือการถ่ายแบบ เดินแบบ แล้วก็การออกงานต่างๆ งานการกุศลนะครับ แล้วก็ ในสายงานพิธีกรที่ทำมาเมื่อก่อน ก็มีโอกาสในการ รู้จัก คนที่อยู่ในแวดวงนี้มากยิ่งขึ้นนะครับผม แล้วก็ได้เห็นพิธีกรที่เขาเป็นระดับต้นๆ ของประเทศไทยทำงานในอีเวนท์ใหญ่ๆ อย่างนี้นะครับ เราก็ตื่นตา ตื่นใจ กับการทำงานแล้วก็การจัดงานของ ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญอยู่ในสายงานนี้มาก่อนนะครับผม ก็ ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีนะครับ ได้มาเรียนรู้การทำงานที่จริงจัง แล้วก็จากผู้ที่เชี่ยวชาญในสายงานนี้มากยิ่งขึ้นครับ

คุณซีเกมส์มีความสามารถพิเศษมากมายเลยทีเดียว พูดภาษาอังกฤษเก่ง มีพรสวรรค์ด้านพิธีกร แล้วยังเคยเป็นนักแสดงของ The Thais ด้วยคุณซีเกมส์ทำอะไรบ้างคะ

ก็อย่างที่ถามไว้อะนะครับ ฮ่าๆ ทำมาหลายๆ อย่างมากๆ เหมือนกัน ต้องบอกว่า ตัวเองอะโชคดี ที่ได้รู้จักคนเยอะ และแต่ละคนเขาก็ให้โอกาสในการทำงาน ที่หลากหลายนะครับผม จริงๆ ต้องบอกว่ามี เป็นผู้ช่วยไกด์พาลูกทัวร์คนไทยไปทำบุญเส้นสังเวชณียสถานที่อินเดียกับเนปาลอีกต่างหากอะนะครับผม ก็ ใช่ครับ เป็นพิธีกรสองภาษาครับ ภาษาไทยกับภาษาอังกฤษ คำเมืองด้วยนะครับ เป็นคนเหนือ อู้คำเมืองได้ แล้วก็ ทำการแสดงในสายงานวัฒนธรรมกับทีม The Thais ที่จังหวัดเชียงรายนะครับผม ซึ่งก็เป็นการรวมกลุ่มกันของ กลุ่มเยาวชนชาวจังหวัดเชียงราย แล้วก็เยาวชนที่สนใจในการแสดงศิลปะ วัฒนธรรมไทยทางภาคเหนือนะครับ ผ่านการแสดงฟ้อนรำทางภาคเหนือนะครับผม ซึ่งก็ ผมทำงานกับ The Thais มาตั้งแต่ช่วงม.ปลายอะครับ สิบปีได้ละครับ ปีนี้ ก็ ถือว่ามีโอกาสในการทำงานที่หลากหลาย แล้วก็ถือว่าได้โอกาสดีๆ ในการทำงานหลายๆ ครั้งจาก ศิลปินแห่งชาติที่เป็นชาวจังหวัดเชียงราย ยกตัวอย่างเช่น ท่านอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ นะครับ แล้วก็ ท่านอาจารย์ถวัล ดัชนี ซึ่งตอนที่ท่านยังมีชีวิตอยู่นั้น ได้ร่วมงานกันกับท่าน หลายๆ งาน ด้วยกันครับ ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีมากๆ ครับ

seagame-mit-8

ผลงานล่าสุดคืออะไรคะ

ผลงานล่าสุดนะครับ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มีโอกาสได้รับเชิญจาก Brilliant International Model Agency ครับ ให้ไปเป็นหนึ่งในคณะกรรมการ ในการตัดสิน แล้วก็คัดเลือกตัวแทนจาก Myanmar นะครับ กับการประกวด Mister South East Asian Myanmar ที่กรุงย่ากุ้งนะครับ แล้วก็ได้มีโอกาสได้ถ่ายแบบกับนิตยสาร ของที่ Myanmar เองนะครับผม เป็นชุด เป็นการถ่ายแบบแบบ Pre Wedding ชุดประจำชาติ Myanmar หลายๆ ชุดด้วยกัน ซึ่งก็ แต่ละชุดสวยๆ ทั้งนั้นเลยนะครับผม ได้ถ่ายร่วมกันกับ ดารานักแสดงนางแบบ ชั้นนำชื่อดังของ Myanmar นะครับผม ก็ถือเป็นโอกาสที่ดีในการทำงานที่ ต่างประเทศครับ

ระหว่างงานพิธีกรกับงานเดินแบบคิดว่างานไหนเป็นงานที่ถนัดกว่ากัน และมีการเตรียมตัว/ ฝึกฝนอย่างไร

seagame-mit-11

อันนี้ คำถามตอบโดยไม่ต้องคิดเลย ฮ่าๆ ว่างานพิธีกร ง่ายกว่ามากๆ ครับผม งานเดินแบบเนี่ย จริงๆ อย่างตอนประกวดเนี่ย เราไม่รู้หรอกว่าการโพสต์ การเดิน คือเขาให้เดิน เราก็เดินอย่างเดียว เราไม่มีประสบการณ์ในการเดินมาก่อน จนได้มีโอกาสได้มาดูเทปบันทึกภาพการประกวดย้อนหลัง ถึงรู้ว่า เฮ้ย เราเดินแบบไม่เป็นเลย แล้วในระหว่าง คนที่เดินแบบเป็น กับคนที่เดินแบบไม่เป็น อย่างเราเนี่ย มันแตกต่างกันมากนะครับ ฮ่าๆ ก็คือ สายงานที่ถนัดจริงๆ มากกว่าก็คือ เป็นพิธีกรครับ ก็ ทำงานพิธีกรมา นานพอสมควรเหมือนกันนะครับผม ประมาณ แบบสิบปีอะไรอย่างนี้ได้

ตั้งแต่ช่วงมัธยมปลาย ก็มีโอกาสนั่นแหละ ทำงานของโรงเรียนเองนะครับ ตอนเข้ามหาวิทยาลัยก็มีโอกาสได้เป็นพิธีกรให้กับมหาวิทยาลัยหลายๆ งานด้วยกัน ก็ถือว่าได้รับโอกาสที่ดีในการเป็นพิธีกรทั้งภาษาไทย ภาษาอังกฤษ แล้วก็คำเมืองด้วยนะครับ การฝึกฝน การเตรียมตัวนั้นก็คือ จากการสั่งสมประสบการณ์ในการทำงานพิธีกรของเราหลายๆ ปีนะครับ แล้วก็การเตรียมสคริป ของแต่ละงานนั้นนะครับผม อย่างที่ได้บอกไปก่อนหน้านี้ว่า “ใคร ทำอะไร ที่ไหน เมื่อไหร่ อย่างไร” นั้น อันนี้นี่เป็น เป็นข้อมูลหลักๆ ที่เราจะต้องมี ก่อนที่จะทำงานนั้นๆ เลยนะครับผม ก็ เป็นข้อมูลว่า เป็นการเตรียมตัวของเรานะครับผม ก่อนที่จะทำงานพิธีกรในแต่ละงานนั่นเองครับ

ทำงาน/ กิจกรรมมากมายขนาดนี้ มีวิธีจัดการกับเวลายังไงบ้างคะ ได้ให้เวลากับตัวเองบ้างหรือเปล่า

ต้องบอกว่าตัวเองเป็นคนจัดการเวลาได้ยังไม่ค่อยดีมากนะครับ ด้วยความที่ว่า เราทำงานไม่เป็นเวลา เวลาของงานในแต่ละวัน กิจกรรมของเราในแต่ละวันนั้น มันแตกต่างและมันหลากหลายมาก ฉะนั้น ต้องมีการวางแผนการจัดการ เวลาแต่ละวันให้ดี ต้อง Plan ไว้ก่อนล่วงหน้าเลยว่า วันนี้ ทำอะไรที่ไหน การเดินทางต้องไปยังไง ต้องใส่ชุดอะไร แล้วงานเป็นงานอะไรแบบนี้นะครับ ซึ่งตัวเองนั้นก็ยังถือว่า กำลังปรับปรุงตัวละก็ ใช้โอกาสนี้ในการ ฝึกฝนนะครับ

การจัดการเวลาแล้วก็จัดการตัวเองให้ดียิ่งๆ ขึ้นนะครับผม แต่ว่าเวลาในการดูแลตัวเองนั้นก็มี ก็คือถ้ามีเวลาว่างนั่นแหละ คือถ้าช่วงไหนที่เรายุ่ง เราก็จะยุ่งไปเลย มีหลายๆ งานติดๆ กัน แต่ถ้าช่วงไหนว่าง ก็คือวันนั้นแหละ คือวันพักผ่อนจริงๆ ของเรา เราก็จะสามารถนอนตื่นสายได้ กินข้าว อะไรก็ได้ที่เราอยากจะแบบทาน แล้วก็ ออกกำลังกายบ้างนะครับผม แต่ว่า ตอนนี้หลักๆ ก็เน้นการออกกำลังกาย เพราะว่าเป็นส่วนหนึ่งในการเตรียมตัว การเป็นตัวแทนประเทศไทย ในการประกวดต่อในเวที Mister National Universe ด้วยเช่นเดียวกัน ดังนั้น เรื่องออกกำลังกายเลยเป็น สิ่งสำคัญนะครับ ในการดูแลตัวเอง

seagame-mit-4

ยุ่งขนาดนี้มีวิธีการดูแลตัวเองของให้ดูสุขภาพดีได้อย่างไรบ้างคะ

ต้องบริหารจัดการเวลาให้ดีครับ แบ่งเวลาในการพักผ่อน แล้วก็ออกกำลังกาย ซึ่งหลังจากการประกวดแล้วนั้นนะครับ ก็มีโอกาสได้ไปเจอ Trainer นะครับผม ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนในการประกวด ในช่วงการประกวด Mister National Thailand เช่นเดียวกัน คือก็ให้คำแนะนำในด้านการออกกำลังกาย แล้วก็อาหารที่รับประทานให้เรามีความรอบคอบแล้วก็ระมัดระวังในการเลือกสิ่งที่จะทานมากยิ่งขึ้นนะครับผม หลักๆ แล้วก็คือการควบคุมอาหาร เรื่องกายออกกำลังกาย แล้วก็พักผ่อนให้เพียงพอครับ

อะๆๆๆๆ ยังไม่จบนะคะ รอ Ep.2 กันนะคะ รับรอง ได้รับเทคนิคดีๆ จากการใช้ชีวิตของหนุ่มมากความสามารถคนนี้อย่างแน่นอนค่ะ

COMING SOON

The following two tabs change content below.

Sukiez

Education Blogger & Translator at CrossboXs.com Team
สวยใสแบบไม่ไร้สมอง .. กล่อง Smart box จะเป็นเพื่อนที่ให้ความรู้แก่ผู้หญิง จะนำไปใช้ในการทำงาน หรือเพื่อใช้หาเพื่อนต่างชาติใหม่ๆ ได้หมด นอกจากนั้นยังมี ข่าว สาระความรู้ หรือ Tips ทั่วไปที่ควรรู้ นอกจากจะได้ความบันเทิงเพลิดเพลินแล้ว ทุกคนจะได้รับความรู้จากกล่องใบนี้อย่างแน่นอนค่ะ